Người tình bí mật của Putin

Alina Kabaeva – nhiều năm nay được dư luận tin rằng là người tình bí mật của Tổng thống Nga Vladimir Putin – hiện ở đâu?
Alina Kabaeva và Putin (Kremlin.ru)

Theo nhiều trang tin đăng tải vài ngày qua (Page Six, New York Post…), Alina Kabaeva hiện ẩn mình ở Thụy Sĩ cùng bốn đứa con nhỏ. Người đẹp Kabaeva, 38 tuổi, vận động viên thể dục dụng cụ từng đoạt huy chương vàng Olympic, được cho là có bốn con với Putin, 69 tuổi, nhưng cả hai chưa bao giờ chính thức xác nhận.

Các nguồn tin cho biết họ có hai con gái sinh đôi bảy tuổi, sinh gần Lugano, Thụy Sĩ, vào Tháng Hai 2015; và hai con trai. Cá nhân Putin chưa bao giờ thừa nhận có quan hệ chính thức với Alina Kabaeva. “Tôi có một cuộc sống riêng và tôi không cho phép ai can thiệp. Nó phải được tôn trọng” – đương sự từng nói.

Về mặt chính thức và công khai, Putin có hai con gái – Maria, 36 tuổi; và Katerina, 35 tuổi, từ cuộc hôn nhân đầu tiên với cựu tiếp viên hàng không Lyudmila Shkrebneva của hãng Aeroflot. Putin và Shkrebneva sống với nhau ba thập niên cho đến khi ly hôn năm 2013. Con gái của họ, Maria, sinh ở Leningrad vào năm 1985; và Katerina sinh ở Đức năm 1986 khi cả gia đình Putin sống ở đó trong thời gian tay sĩ quan tình báo Putin làm việc cho KGB.

Kabaeva là một trong những vận động viên thể dục nổi tiếng nhất lịch sử làng thể dục nhịp điệu Nga, với hai huy chương Olympic, 14 huy chương Giải vô địch thế giới và 21 huy chương Giải vô địch châu Âu. Alina Kabaeva một thời cũng nổi tiếng trên mạng xã hội và truyền thông. Có lần nàng chụp ảnh khỏa thân khi quấn bộ lông thú cho một tạp chí phái nam. Năm 2008, tờ Moskovsky Korrespondent của Nga đưa tin Putin đã ly dị vợ và dự định kết hôn Kabaeva. Vụ việc bị Kremlin phủ nhận và tờ báo bị đóng cửa. Tuy nhiên, đồn đoán vẫn không dứt, về mối quan hệ bí mật này. Có dư luận nói họ thậm chí đã kết hôn trong một buổi lễ riêng trong một nhà thờ Chính thống giáo.

Alina Kabaeva tại tiệc chiêu đãi của Tổng thống Putin trước thềm Olympics Mùa Đông 2014 tại Sochi, Nga (ảnh: Sasha Mordovets/Getty Images)

Alina Kabaeva (tiếng Nga: Алина Маратовна Кабаева) sinh ngày 12 Tháng Năm 1983 ở Tashkent, Uzbek SSR (Uzbek Soviet Socialist Republic – tức Uzbekistan) thuộc Liên Xô cũ. Cha của Kabaeva, Marat Kabayev, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Hồi nhỏ, Alina Kabaeva phải theo cha rày đây mai đó, từ Uzbekistan, Kazakhstan đến Nga.

Kabaeva bắt đầu tập thể dục nhịp điệu năm ba tuổi. Đến tuổi thiếu niên, Kabaeva chuyển đến Moscow. Alina Kabaeva bắt đầu thi tài trên sàn đấu quốc tế vào năm 1996. Năm 1998, Kabaeva 15 tuổi giành chức vô địch châu Âu tại Bồ Đào Nha. Thời điểm đó, Kabaeva là thành viên trẻ nhất đội tuyển Nga. Năm 1999, Kabaeva lần thứ hai trở thành nhà vô địch châu Âu và giành chức vô địch thế giới tại Osaka, Nhật Bản. Kabaeva giành được tổng cộng 5 danh hiệu toàn năng tại Giải vô địch châu Âu. Tại Thế vận hội Sydney 2000, Kabaeva được dự đoán giành giải Vàng toàn năng; tuy nhiên, do phạm một lỗi nhỏ nên cuối cùng chỉ giành được huy chương đồng.

Alina Kabaeva biểu diễn tại cuộc thi ở Sydney 2000 Olympic Games (ảnh: Gary M Prior/Allsport/Getty Images)

Tại Giải vô địch Thể dục nhịp điệu Thế giới năm 2001, Kabaeva giành huy chương vàng. Tại Đại hội thể thao thiện chí năm 2001 ở Brisbane, Úc, Kabaeva giật tiếp một huy chương vàng. Tuy nhiên, lần này, huy chương của Alina Kabaeva bị tước sau khi cô được xét nghiệm dương tính với thuốc lợi tiểu bị cấm (furosemide).

Vài năm sau, Kabaeva có thêm một danh hiệu thế giới tại Budapest, Hungary, khi giành được Huy chương vàng toàn năng tại Giải vô địch thế giới năm 2003. Năm 2004, Kabaeva giành giải Vàng toàn diện tại Giải vô địch châu Âu năm 2004 ở Kyiv. Tại Thế vận hội Athens 2004, Hy Lạp, Kabaeva giành được huy chương vàng toàn năng cá nhân…

Từ sau 2007, Alina Kabaeva bắt đầu tham gia chính trường, trở thành nghị sĩ Hạ viện Nga, đại diện cho đảng Nước Nga Thống nhất. Tháng Chín 2014, Kabaeva từ giã Hạ viện và ngồi ghế Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Truyền thông Quốc gia (nơi quản lý nhiều cơ quan truyền thông lớn nhất Nga trong đó có Izvestia, Channel One REN TV), với mức lương được đồn đoán là $10 triệu một năm…

Alina Kabaeva biểu diễn tại Cúp vô địch Gazprom 2019, Moscow (ảnh: Sefa Karacan/Anadolu Agency/Getty Images)

Về mặt chính thức và công khai, Kabaeva từng đính hôn với cảnh sát David Museliani vào năm 2004 nhưng chia tay năm 2005. Khi tin đồn là người tình của Putin ngày càng lan rộng, Alina Kabaeva dần lặng lẽ biến mất. Gần đây nhất, Tháng Tám 2021, sau thời gian dài im hơi lặng tiếng, Alina Kabaeva xuất hiện trên truyền hình nhà nước Nga (kênh Rossiya 1) tố cáo giới chức thể thao Tokyo tước huy chương vàng của ngôi sao người Nga Dina Averina trong môn thể dục nhịp điệu.

Nàng trông có vẻ rám nắng, mặc chiếc váy đỏ, tay đeo “một thứ gì trông giống như chiếc nhẫn cưới”. Khi được hỏi có phải Nga là nạn nhân của các nước phương Tây luôn thù địch với Moscow hay không, Alina Kabaeva nói: “Nhiều môn thể thao được đánh giá bởi những người từ các nước NATO… Có một số người tốt, và một số không tốt”.

Hồi thời ở đỉnh cao, Alina Kabaeva sống như bà hoàng. Nàng có một “bộ sưu tập” những chiếc xe cực sang. Đi “các nước NATO thù địch” để du hí như đi chợ. Có lần khi nàng “đi uống cà phê” ở một góc Moscow, một toán vệ sĩ ôm súng máy đứng gác bên ngoài… Giờ đây, nàng náu mình ở Thụy Sĩ – nếu tin này chính xác.

Ngày 28 Tháng Hai 2022, Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ thông báo họ quyết định đóng băng tài sản nhiều cá nhân và tập đoàn nhà nước Nga; và nhấn mạnh: “Các lệnh trừng phạt tài chính đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Mikhail Mishustin và Ngoại trưởng Sergey Lavrov sẽ được thực hiện ngay lập tức”. Không rõ “ngay lập tức” các lệnh trừng phạt này có ảnh hưởng hay không đến Alina Kabaeva và bốn đứa trẻ vì tất cả chúng đều mang hộ chiếu Thụy Sĩ…

__________

Alina Kabaeva không là người tình duy nhất được đồn đoán của Putin, Tổng thống Nga còn có ít nhất một người tình nữa: Svetlana Krivonogikh

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: