Bị cắt thưởng Tết nếu không like, share bài của Tổng Giám đốc

Công ty TNHH Công nghệ sinh học Trúc Anh – Ảnh: 2sao

Theo công nhân, đó là quy định mới nhất của ông Lê Anh Xuân – Tổng Giám đốc Công ty TNHH CNSH Trúc Anh, tại TP. Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu).

Cụ thể, ông TGĐ. Xuân quy định trong các buổi livestream của công ty, toàn bộ nhân viên phải like, share và comment bài viết hoặc video. Người nào like nhiều thì được thưởng, không thì sẽ được một nhân viên được tổng hợp ghi lại và quyết định cắt thưởng cuối năm.

Đoạn quy định viết rõ, “các bạn không tương tác thì trừ thưởng cuối năm. Công việc like, share cần phổ biến cho toàn cán bộ công nhân viên, mỗi người phải tag 10 người bạn là ít nhất. Số lượng càng nhiều sẽ có thưởng”.

Thông báo “răn đe” của ông Tổng Giám đốc Lê Anh Xuân – Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Báo VietnamNet dẫn lời một công nhân làm tại Công ty Trúc Anh cho biết, quy định này không có trong nội quy của công ty nên khi nhận được thông tin, anh rất bất bình. Anh cho rằng bản thân mình làm việc trong môi trường độc hại, rất cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ, nhưng lại không được thưởng chỉ vì lý do không like, không share bài của lãnh đạo là bất hợp lý.

Nhiều người đọc tin trên mạng xã hội cứ ngỡ là chuyện đùa, nhưng đại diện Công ty Trúc Anh xác nhận thông tin trên là có thật. Tuy nhiên, họ giải thích rằng đây là nội dung chỉ đạo trên nhóm làm việc nội bộ của tổng giám đốc chứ không ban hành văn bản thực hiện.

Theo thông báo từ công ty, nội dung trên chỉ mang tính chất răn đe vì trong quá trình làm việc, một số ít nhân viên không chấp hành nhiệm vụ cấp trên giao cho, nhất là việc công ty đang áp dụng mạnh mẽ vấn đề chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh.

Báo cáo của Công ty Trúc Anh gửi LĐLĐ thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu thừa nhận đây là quy định của Tổng Giám đốc, nhưng chỉ mang tính răn đe. Ảnh: Lao Động

Phía công ty cho rằng, chỉ đạo như trên nhằm “kích thích và thay đổi tinh thần làm việc của nhân viên” để đóng góp tích cực hơn vì sự phát triển công ty. Cho đến nay, phía công ty chưa trừ thưởng Tết bất cứ người nào vì không like, không share, không comment các cuộc livestream hay video của tổng giám đốc cả.

Cách giải thích của công ty Trúc Anh vẫn không làm hài lòng cư dân mạng. Một số người cho rằng đó chỉ là cách “chữa cháy”, chứ nội dung ông Anh Xuân đưa ra đúng là “ép” công nhân viên phải tương tác chứ không chỉ đơn thuần là like để báo cho công ty biết là họ đã đọc hay đã xem.

Thực tế việc quy định về lương, thưởng đều có quy định cụ thể trong hợp đồng lao động và quy chế tài chính công ty. Do vậy, khi muốn thay đổi cũng phải có văn bản mới làm cơ sở thực hiện.

Tài khoản Thanh Tú viết trên Facebook: “Đó là sự vi phạm trắng trợn quyền tự do của người khác”. Tài khoảng Gia Le cho rằng có thể ông Tổng giám đốc chỉ muốn xây dựng hình ảnh công ty qua mạng xã hội thôi, nhưng cách làm thì “quá vô duyên”!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: