Cô giáo ‘sởn’ tóc nữ sinh ngay tại lớp: Phản giáo dục

Cô giáo dùng kéo ‘sởn’ tóc một nữ sinh ngay tại lớp bị lên án là phản giáo dục – Ảnh cắt từ clip

Cách đây mấy ngày, một đoạn video do học sinh chia sẻ ghi lại cảnh một cô giáo cầm kéo cắt tóc nữ sinh ngay trong lớp học. Nguyên nhân cô giáo này quyết định trừng phạt nữ sinh xuất phát từ việc em này nhuộm tóc. Trong đoạn clip, cô giáo nói rõ: “Đây là việc đã có quy định rồi”.

Khi nữ sinh quay lại tỏ vẻ có ý kiến, cô giáo cũng nói thêm đã nhắc học sinh từ trước. Sau khi cắt một lọn tóc của nữ sinh này, cô tiếp tục tuyên bố: “Hôm nay tôi cảnh cáo… Lần sau những ai như thế này, tôi sẽ cắt thật nhiều, chứ không phải chỉ mỗi vậy. Tôi công khai trước lớp như thế”.

Đương nhiên, cô giáo này cho là mình làm đúng, nữ sinh này tỏ thái độ không phục nhưng chấp nhận đứng yên cho cô giáo cắt tóc.

Vụ việc đã khiến nhiều người trên mạng xã hội bất bình. Họ cho rằng cô giáo không có quyền đụng đến thân thể học sinh, điều đó là vi phạm pháp luật, phụ huynh có thể thưa cô ra tòa.

Một người viết: “Cô giáo không thể dựa vào quy định của nhà trường để có thể cắt tóc học sinh, hoặc có những hành động xâm phạm đến thân thể các em được. Nếu nhà trường ra quy định này, nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm”.

Ngay sau khi biết chuyện, Sở GD-ĐT tỉnh cũng đã yêu cầu nhà trường, giáo viên viết tường trình và báo cáo sự việc. Một lãnh đạo Sở GD-ĐT nói:

“Cô giáo đã có những hành vi, lời nói chưa đúng chuẩn mực. Cô cũng đã nhận thức lỗi sai và trách nhiệm. Giáo viên này nói cũng vì đã nhắc nhở nhiều lần nhưng học sinh không nghe, trong lúc nóng giận có hành vi bột phát chứ không phải ghét bỏ hay mâu thuẫn với học sinh”.

Dư luận cho rằng có vẻ vị lãnh đạo này cũng bao che cho hành động sai trái của cô giáo này, mà không biết hành động đó ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý của học sinh như thế nào.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, hành vi cô giáo cắt tóc nữ sinh ngay tại lớp là phản giáo dục, xúc phạm đến thân thể các em, cần kịp thời xử lý.

Thầy Trần Mạnh Tùng – Giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết:

“Khi ứng xử không phù hợp với học sinh sẽ tạo ra nỗi đau về tinh thần có khi còn hơn cả nỗi đau thể xác. Hậu quả thường là học sinh không hợp tác, lì hơn và không thật sự tiến bộ. Về phản ứng xã hội sẽ bị lên án, phụ huynh phản ứng, phẫn nộ, thậm chí có những hành động mất kiểm soát. Về quy định khác, thậm chí còn bị phạt tiền đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ngược đãi, xâm phạm thân thể người học”.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, hành vi của cô giáo này được quy vào bạo lực học đường.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: