Hàng loạt các tờ báo lớn ‘dính bẫy’ bà hiệu trưởng vụ thầy giáo ‘gạ tình’

Chưa có tờ báo nào lên tiếng xin lỗi khi đưa tin sai sự thật
Hai trong rất nhiều trang web truyền thông đưa tin vu khống em học sinh lớp 8 – Chụp màn hình

Vào ngày 15 Tháng Ba, rất nhiều tờ báo lớn như Tiền Phong, Lao Động, Thanh Niên, Công An TP.HCM, VietnamNet, VTC News,… đưa tin vụ một nữ sinh lớp 8 tạo Facebook ảo vu khống thầy giáo “gạ tình”.

Nguồn tin này dựa theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Hiệu trưởng trường THCS Xuân Diệu (TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) gởi UBND Tp. Mỹ Tho, Phòng GDĐT về nữ sinh lớp 8 của trường bà, đã tự tạo Facebook giả nhắn tin qua lại với thầy giáo Nguyễn Sơn Hà (SN 1996, là giáo viên của trường THCS Xuân Diệu) nhằm gây mất uy tín của ông và nhà trường.

Bà Linh báo cáo rằng, do mâu thuẫn giữa em T.T.A. (học sinh lớp 8) và các học sinh nam trong lớp về việc không mang đàn. Do đó, em A. kể lại việc này cho thầy Hà (giáo viên bộ môn âm nhạc).

Trong tiết học, ông Hà nhắc nhở các em học sinh nam, làm cho các em này ghét T. A. Từ đó, theo bà Linh, em A. sinh ra thành kiến với ông Hà.

Theo điều tra của bà Linh, sau đó em A. tạo Facebook giả tên thầy Hà, nhắn những lời “gạ tình” qua Facebook của Em A., rồi chụp màn hình rồi phát tán trong trường với mục đích hạ nhục ông Hà.

Trường THCS Xuân Diệu – nơi xảy ra vụ nhắn tin “gạ tình” giữa thầy giáo và nữ sinh. Ảnh: Zing News

Vẫn theo báo cáo của bà hiệu trưởng, chiều 14 Tháng Ba, nhà trường đã phát hiện sự việc trên nên mời phụ huynh của em T.A. đến trường làm rõ vụ việc. Thầy Hà cũng tham dự buổi làm việc. Bước đầu, em A. thừa nhận toàn bộ việc làm sai trái của mình và nhận khuyết điểm trước nhà trường, và trước ông Hà.

Khi báo chí biết tin, phóng viên báo Tiền Phong đã phỏng vấn ông Lê Quang Trí – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Tiền Giang, và được ông Trí cho biết ông đã nhận được báo cáo vụ việc. Ông nói:

“Nữ sinh này mới học lớp 8 nên chưa nhận thức được hành vi của mình. Chúng tôi sẽ nghiên cứu để có hướng xử lý hài hòa, nếu không ảnh hưởng đến tương lai của em này. Sau khi làm việc với nhà trường, nữ sinh đã xin lỗi thầy Hà và đăng bài lên Facebook đính chính vụ việc”.

Cùng thời gian báo chí loan tin em A. vu khống thầy giáo Hà, công an TP. Mỹ Tho cũng điều tra sự việc. Đến ngày 18 Tháng Ba, cơ quan chức năng đã tạm giữ ông Hà để làm rõ chuyện ông ta có nhắn tin “gạ tình” em A. hay không.

Điều làm cho nhiều tờ báo chưng hửng là, bước đầu làm việc với cơ quan công an, ông Hà đã thừa nhận có nhắn tin “gạ tình” nữ sinh A. với nội dung “quan hệ trên mức tình cảm”.

Lúc này ông Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Tiền Giang Lê Quang Trí mới nêu quan điểm của sở là “sẽ xử lý kiên quyết, không bao che cho các cá nhân vi phạm. Đây là vấn đề vi phạm nghiêm trọng về mặt đạo đức nhà giáo phải xử lý nghiêm, người giáo viên phải luôn gương mẫu”.

Không thấy ông Trí nhắc đến bà Linh, người đã báo cáo láo nhằm bao che cho hành động bỉ ổi, mất nhân tính của ông Hà, và xúc phạm đến nhân cách của em A.

Hiện dư luận tỉnh Tiền Giang yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Mỹ Linh về chuyện này. Họ cho rằng bà không xứng đáng ngồi ở chiếc ghế hiệu trưởng và phải ra tòa để trả lời về sự vu khống học sinh với ý đồ bất chính.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: