Khánh Hòa: Làm ăn thua lỗ, chủ trại heo đầu độc cả gia đình

Khi khám xét hiện trường ngôi nhà của ông Hải, công an đã phát giác những điều bất thường – Ảnh: VietnamNet

Làm ăn thua lỗ, nợ nần, chủ một trang trại nuôi heo đã đầu độc vợ con bằng khí carbon monoxide khi cả nhà đang ngủ.

Ông dự định chết chung cùng vợ và các con nhưng được cấp cứu kịp thời và phải đối diện với án tù vì làm chết vợ và ba con gái mình.

Truyền thông trong nước chiều 23 Tháng Tám 2023 đồng loạt đưa tin về cái chết đột ngột của bốn người trong cùng một gia đình ở thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Khoảng 10 giờ sáng 23 Tháng Tám, khi hàng xóm phát giác sự bất thường trong căn nhà của ông Hồ Xuân Hải (52 tuổi), chủ một trang trại nuôi heo, thì họ đã vào nhà xem xét và hoảng hốt khi thấy cả gia đình ông nằm bất động.

Ngoại trừ ông Hải còn thoi thóp được đưa đi cấp cứu thì vợ con ông đều đã chết tại chỗ.

Bốn nạn nhân bao gồm người vợ là bà N.H.N.D (49 tuổi), ba con gái là H.N.K.N (21 tuổi), H.N.G.M (14 tuổi) và H.N.T.A (10 tuổi).

Ông Hồ Xuân Hải cùng hai nạn nhân – Ảnh: VTC News

Sáng 24 Tháng Tám, ông Hồ Xuân Hải đã khỏe hơn và được xuất viện. Theo lãnh đạo bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), ông Hải  bị ngộ độc, bệnh viện đã súc ruột, truyền dịch cho ông, hiện sức khỏe ông ổn định nhưng nhân viên y tế hỏi gì ông cũng không trả lời.

Ông Đặng Văn Chinh (anh rể của ông Hải), là người đưa ông Hải đi cấp cứu và chăm sóc sức khỏe cho ông Hải nói với VTC News, sau khi xuất viện, em vợ ông đã bị công an đưa đi làm việc trong trạng thái “đi đứng bình thường”.

Trưa 24 Tháng Tám, công an thông tin cho báo chí trong nước là ông Hải đã khai nhận trong cơn túng quẫn vì nợ nần không có khả năng chi trả, ông đã sử dụng khí carbon monoxide đầu độc vợ và các con khi đang ngủ để cả nhà cùng chết.

Ông Hải đã tìm mua khí carbon monoxide và rạng sáng 23 Tháng Tám, thấy vợ con đã ngủ say, ông Hải đã xả khí carbon monoxide vào phòng ngủ, sau đó, ông Hải cũng vào phòng ngủ hít khí độc nhưng cuối cùng lại thoát chết!

Trưa 24 Tháng Tám, Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định bắt giam khẩn cấp ông Hồ Xuân Hải để điều tra hành vi “Giết người”.

Trước đó, khi ông Hải được đưa vào bệnh viện cấp cứu, công an đã phong tỏa hiện trường – căn nhà của gia đình ông Hải, và tịch thu một bình kim loại chứa khí carbon monoxide và một ống nhựa màu xanh được kết nối với bình khí carbon monoxide. Khám nghiệm bốn tử thi, lực lượng chức năng xác định, bốn mẹ con bà N.H.N.D bị chết là do bị ngộ độc khí carbon monoxide.

Thân nhân và hàng xóm viếng lễ tang tổ chức cho vợ và ba con gái của ông Hải ở thôn Vĩnh Đông – Ảnh: Báo Giao Thông

Cũng trong sáng 24 Tháng Tám, thân nhân đã tổ chức lễ tang cho bốn mẹ con bà N.H.N.D.

Người Lao Động dẫn lời hàng xóm cho biết gia đình ông Hải rất hiền từ, vui vẻ với hàng xóm. Người con gái lớn của ông Hải đang học đại học tại Huế, vừa trở về nhà chơi mấy hôm, còn con gái út của ông Hải chuẩn bị vào lớp 5. Các con của ông Hải đều rất ngoan và học giỏi.

Pháp Luật cũng dẫn lời ông Đỗ Phú Trung, hàng xóm, cho biết ông Hải có một trại heo ở cách xa khoảng một cây số nên rất ít khi ở nhà.

VietnamNet trưa ngày 24 Tháng Tám tường thuật thêm: Cái chết đột ngột của vợ con ông Hải đã làm cả thôn Vĩnh Đông bàng hoàng và thương tiếc. Căn nhà mọi khi náo nhiệt tiếng người nói, nay chìm trong không khí tang thương khi bốn chiếc quan tài đặt cạnh nhau giữa nhà.

Quấn khăn tang trên đầu, em gái vợ ông Hải là bà Nhung, nói với VietnamNet là bà không thể tin tai họa kinh hoàng đã ập đến với gia đình chị gái. Gia đình bà có bốn anh chị em, chị gái vừa mất là con thứ ba trong gia đình.

Nguồn mưu sinh chính của gia đình chị gái bà là từ trang trại nuôi heo. Ba cô con gái của người chị đều ngoan, lễ phép và học giỏi. Cô cháu gái lớn nhất đang là sinh viên Đại học Y Dược Huế, dịp nghỉ hè mới về nhà chơi ít hôm thì chết đột ngột cùng mẹ và hai em gái.

Người đau buồn nhất trong đám tang là cụ bà, mẹ và bà ngoại của bốn nạn nhân. Thỉnh thoảng, cụ bà lại nhắc tới các cháu xấu số: “Các cháu ngoan hiền, lễ phép và chăm học vậy…. Rồi còn bảo khi lớn đi làm có tiền sẽ mua quà tặng bà …”.

Một gia đình Công giáo mà quyết định tự tử là vi phạm luật cấm của giáo hội – Ảnh: VTC News

Một người hàng xóm, nhà kế bên ông Hải là ông Trương Minh Hùng (44 tuổi) cho biết gia đình ông Hải rất thân thiện, vợ chồng hiếm khi to tiếng và chưa bao giờ có hiềm khích với hàng xóm. Ba cô con gái của ông Hải vừa học giỏi, vừa lễ phép.

Còn ông Trịnh Quý (64 tuổi), cũng hàng xóm, kể gia đình ông Hải về xóm ở được hơn 15 năm, chưa làm mất lòng ai trong xóm.

Khi nhìn hình ảnh lễ tang bốn nạn nhân trên VTC News cho thấy đây là gia đình Công giáo, các quan tài đều có Thánh Giá và trong nhà có bàn thờ Thiên Chúa. Đạo Công giáo có điều luật cấm giáo dân tự tử, vì thế quyết định đầu độc cả nhà cùng chết của ông Hải – một cách tự tử, đã vi phạm luật của giáo hội.

Điều này cho thấy ông Hải thật sự đã lâm vào đường cùng và bản thân ông cũng không có niềm tin vào Thiên Chúa cứu giúp mình, nên đã tự mình quyết định, đẩy vợ và các con vào cái chết đột ngột mà chắc chắn cả vợ và các con ông đều không mong muốn!

Bi kịch của gia đình ông Hải không phải hiếm ở Việt Nam, khi những ông chồng lâm vào đường cùng về kinh tế thường chọn cách tự tử cùng vợ con.

Một trong những bi kịch đó được Tuổi Trẻ đăng tải ngày 6 Tháng Mười Một 2021, khi người chồng nuôi vợ tại bệnh viện đã chích điện giết vợ rồi tự tử, nhưng cuối cùng chỉ có người vợ chết, ông chồng được cứu sống và phải đối diện với án tù!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: