Lại chuyện của Vin

Chiếc VinFast bốc cháy dữ dội sau khi tông đổ nhiều trụ tiêu rồi lao vào tông gãy một trụ điện, gần cửa hàng xăng dầu số 05 Petrolimex, thành phố Huế – Ảnh cắt từ video clip

Vào Tháng Năm vừa qua, hãng xe VinFast phải triệu hồi 999 chiếc xe model VF 8 tại Mỹ về kho do trục trặc nhu liệu có khả năng làm cho người lái xe bị “đui” vì màn hình thông tin chỉ còn lại “một màu đen đen, chấm thêm màu chàm…”

Chuyện này giờ đang “êm êm”, ông chủ VinFast đang tìm cách “gỡ lại thể diện” thì bất ngờ ở trong nước, hai tai nạn liên quan đến xe VinFast làm ông bỗng dưng… “bật khóc”!

Đúng là “họa vô đơn chí”!

Vụ tai nạn thứ nhất xảy ra vào lúc 0:15 ngày 6 Tháng Sáu tại thành phố Huế.

Chiếc xe VinFast bị cháy rụi – Ảnh cắt từ video clip

Theo đài VTV, một xe hơi hiệu Vinfast mang biển số 75A-235.79 (Thừa Thiên – Huế) chạy từ hướng Bắc vào Nam với tốc độ cỡ hỏa tiễn mà Nga bắn vào thủ đô Kyiv của Ukraine, khi tới đoạn trước cửa hàng xăng dầu số 05 Petrolimex, chiếc xe tông vào gốc cây ven đường, sau đó tông đổ nhiều trụ tiêu rồi lao vào tông gãy một trụ điện.

Sau hàng loạt cú “va chạm vật lý” rất mạnh mẽ và tàn bạo đó, chiếc xe bị lật ngửa giơ bốn “chân” lên trời quay mòng mòng.

Lúc đó ông Trần Minh Đăng, nhân viên cây xăng vội chạy tới phá cửa xe cứu hai người bên trong ra ngoài. Ông vừa đưa được hai người ấy ra ngoài thì chiếc xe phát nổ.

Nhân viên cửa hàng xăng dầu nhanh chóng dùng phương tiện chữa cháy sẵn có để dập lửa và gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) – Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy lực lượng PCCC tới liền, nhưng cũng không đủ thời gian để cứu chiếc xe này. Khoảng 25 phút sau, ngọn lửa được dập tắt, nhưng xe cũng bị thiêu cháy hoàn toàn.

Một trong hai người ngồi trên xe bị gãy tay được người đi đường đưa đến bệnh viện cấp cứu. Có người nói, tài xế được cứu “có biểu hiện phê thuốc”, nhưng đó cũng chỉ nhận định phiến diện, không có bằng chứng rõ ràng.

Theo lời người trong video clip thì chiếc xe gây tai nạn này là VinFast Lux A.

Bản tin không cho biết tài xế có bị công an giữ lại để lấy lời khai và đo nồng độ chất kích thích hay không, nên cũng khó kết luận cụ thể.

Vụ tai nạn thứ hai xảy ra vào 17:00 cùng ngày tại Bình Dương.

Hiện trường vụ tai nạn tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, chiếc VinFast Lux A2.0 nằm chắn ngang đường, bẹp dúm dó – Ảnh: Lao Động

Báo Lao Động cho biết lúc đó Vũ Tuấn Anh (sinh năm 1993, ngụ tại khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương), lái chiếc xe hơi màu đen bảng số 61A-90476 (Bình Dương) lưu thông trên đường ĐT 743 B hướng từ Quốc lộ 13 đi thành phố Dĩ An.

Xe này đi đến giao lộ với đường Nguyễn Du (phường Bình Hòa, thành phố Thuận An) vẫn không giảm tốc độ nên tông hàng loạt xe máy đang dừng ở phía trước. Chiếc xe tiếp tục lao về phía trước đụng mạnh vào hai xe gắn máy và một xe ben. Xe tiếp tục lao vào gốc cây rồi bật lăn nhiều vòng ở trên đường. Một xe máy bị chiếc xe này húc văng vào một xe hơi màu đỏ khác.

Quan sát video clip được người đi đường quay lại bằng camera hành trình, người ta thấy nhiều nạn nhân đi xe máy bị húc văng lên trên không rớt xuống đường. Có người bị hất đến đầu xe gây tai nạn, rồi bị kéo đi một đoạn dài.

Tuy báo Lao Động không cho biết loại xe gì gây tai nạn, nhưng qua video và hình ảnh chụp tại hiện trường, người ta biết đó là chiếc VinFast Lux A2.0.

Sau khi lăn nhiều vòng, chiếc VinFast rơi xuống nằm chắn ngang đường, bẹp dúm.

Như vậy có tất cả 10 phương tiện liên quan vụ tai nạn gồm 2 xe hơi, 1 xe tải và 7 xe máy. Trong số này có 3 xe máy bị hư hại nhẹ đã được bốc rời khỏi hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn do chiếc VinFast Lux A2.0 gây ra – Ảnh: Lao Động

Liên quan thiệt hại về người, một phụ nữ đi xe máy bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, một người đàn ông bị gãy xương đòn tay trái, một người bị thương nhẹ. Ngoài ra, còn năm người khác cũng bị thương nhẹ đã được đưa khỏi hiện trường, cơ quan chức năng nói rằng họ chưa xác định được thương tích.

Riêng tài xế Tuấn, người gây ra tai nạn chỉ bị thương nhẹ. Công an xác định Tuấn có nồng độ cồn trong hơi thở là 0.748 mg/L, không có chất ma túy trong người.

Cơ quan chức năng đang đề nghị giám định hệ thống an toàn kỹ thuật (phanh và các thiết bị khác) của chiếc xe gây tai nạn. Nghe nói Tuấn sẽ bị truy tố.

Một ngày xảy ra hai tai nạn nghiêm trọng, đều liên quan đến xe VinFast có thể là chuyện tình cờ. Tuy nhiên, điều này vẫn không thể ngăn những bàn tán trên mạng xã hội, bởi trên đó, tỉ lệ người bênh lão Vượng và người chống ông chủ hãng VinFast này nhiều như nhau.

Tài khoản Báu Hoàng đề nghị “nên trao huân chương lao động hạng nhất cho Vin, vì đã tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người… nhất là đội cứu hoả, cứu hộ và cứu… thương”.

Bên bênh VinFast cho đó là “lời đề nghị khiếm nhã”, họ nói “xe nào mà chẳng cháy, tai nạn là do người lái xe ‘ngáo đá’, ‘ngáo rượu’ chứ liên quan gì đến VinFast?”

Sau khi tông 2 xe hơi, 1 xe tải và 7 xe máy, chiếc VinFat Lux A2.0 lăn nhiều vòng trên không rồi rơi xuống đường – Ảnh: Lao Động

Bên không ưa lão Vượng trả lời bốp chát luôn là “đúng rồi, chỉ có mấy thằng ‘ngáo đá’ mới mua xe VinFast thôi, chứ người bình thường thì họ tránh xa từ lâu rồi”.

Tài khoản Thuy Nguyen thì băn khoăn: “Nói thật những người mua xe yêu nước giờ như ngồi trên đống lửa không biết bao giờ đến lượt mình”. Bạn này bị “người yêu nước” Thuthanh Vo phản pháo ngay sau đó:

“Đứa nào muốn nói cái gì cứ nói. Riêng Kao thì Kao luôn ủng hộ xe Vin. Kể cả chuyện phải thu hồi 999 chiếc trong lô đầu tiên xuất qua bọn Giãy Chết.

Nhưng:

– Tuyệt đối Kao Không sử dụng xe Vin đơn giản vì Kao méo thích.

– Ủng hộ là 1 chuyện. Còn có sử dụng hay không là chuyện khác.

– Túm cái đáy quần lại là: Kao ủng hộ Bác Vượng. Ủng hộ xe Vin và Kao luôn mong chờ ngày xe Vin của Bác Vượng Kao được sánh ngang tầm Thế Giới!

Chấm Hết!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: