Sau vụ bê bối Việt Á, lại đến sản xuất thuốc giả bị phát hiện

Anh em nhà Phạm Bích Ngọc bị bắt khi đang vận chuyển thuốc (ảnh cắt từ video)

Sau vụ Việt Á gian lận các bộ xét nghiệm, gây chấn động mà vẫn chưa tìm ra thủ phạm chính, thì hôm nay công an ở Sài Gòn công bố việc phát hiện hành vi tổ chức sản xuất, buôn bán thuốc giả nhãn hiệu Neo – Codion (là nhãn hiệu thuốc ngoại) với số lượng lớn trên địa bàn Sài Gòn và Long An.

Theo hồ sơ cho biết vào chiều ngày 9 Tháng Sáu, Công an điều tra về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (có mã số là PC03) đã chận bắt quả tang hai ông Đoàn Minh Trường và Phạm Bích Ngọc đang lái xe tải, có bảng số 51D – 499.25, chở 12 thùng carton chứa 20,000 vỉ (10 viên/vỉ) thuốc nhãn hiệu Neo – Codion đi từ Long An tới Sài Gòn.

Sau đó, qua khám xét khẩn cấp các nhà máy sản xuất thuốc, xưởng ép vỉ, đóng gói thuốc thành phẩm tại huyện Bến Lức (Long An) và nhiều địa điểm cất giữ thuốc giả thành phẩm tại Sài Gòn, công an đã tạm giữ, niêm phong hàng chục máy móc, dây chuyền sản xuất, ép vỉ, đóng gói thuốc giả. PC03 thu giữ khoảng 1 triệu viên thuốc giả thành phẩm nhãn hiệu Neo – Codion cùng nhiều nguyên liệu để sản xuất thuốc giả.

Tất cả các loại thuốc giả này do Công ty dược phẩm Amtex Pharma (viết tắt Công ty Amtex Pharma, trụ sở huyện Bến Lức, Long An) do Phạm Ngọc Bích làm Giám đốc. Công ty này được cấp phép hoạt động sản xuất và bán ra các loại thuốc từ nhiều năm qua, quy mô hoạt động sản xuất lớn với diện tích 10,000 m2, đầu tư nhà xưởng và nhiều hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại.

Thuốc Neo – Codion được ghi là điều trị ho, đau cổ, dùng kèm với thuốc chính cho những ai đang nhiễm Covid-19.  Chỉ trong vài ngày, công an đã khám phá nhiều nơi cất hàng lên đến một triệu viên thuốc, thu giữ khoảng một triệu viên tân dược giả thành phẩm cùng hàng chục máy móc, dây chuyền sản xuất, ép vỉ, đóng gói thuốc tân dược giả.

Đường dây sản xuất thuốc tân dược giả do Phạm Ngọc Bích cầm đầu có tổ chức chặt chẽ, do các đối tượng có quan hệ anh em, họ hàng, thân quen cấu kết thực hiện khép kín.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, nhận thấy số lượng lớn người dân có nhu cầu sử dụng thuốc ngoại nhập hỗ trợ điều trị Covid-19, đối tượng Phạm Ngọc Bích và đồng bọn đã tổ chức đường dây sản xuất, buôn bán thuốc giả nhãn hiệu Neo – Codion. Các xe phân phối thuốc của những người này cũng dựa trên trên các đầu mối đặt hàng quen biết từ trước đến nay và phát đi, nói rằng là thuốc ngoại nhập, loại mới để trị Covid-19. Do tình trạng thiếu hàng hóa trị bệnh covid-19, đặc biệt là tái nhiễm đang diễn ra ở nhiều hơn, thuốc Neo – Codion này trở thành loại bán chạy.

Sau vụ bê bối bộ xét nghiệm của Việt Á, đây là vụ thứ hai liên quan về việc lừa gạt người dân trong đại dịch ở Việt Nam.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: