Vụ một “ông hội đồng” dùng gậy golf đánh một nữ nhân viên

Nạn nhân L. (Facebook)

Dư luận đang cực kỳ phẫn nộ vụ ông Nguyễn Viết Dũng đánh nữ nhân viên phục vụ sân golf BRG, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, gây thương tích tới mức nhập viện. Nguyễn Viết Dũng là Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu đương nhiệm Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Ngày 6 Tháng Mười Hai, một nhóm khách chơi golf đến sân golf BRG Đà Nẵng (tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). Sân golf cử chị L. phục vụ nhóm khách này.

Trong lúc chơi, do bất đồng với chị L. trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố, thành viên của nhóm là Nguyễn Viết Dũng đã dùng gậy golf đánh vào người chị L. Lực đánh mạnh khiến cây gậy bị gãy, chị L. bị thương phải nhập viện cấp cứu. Sau khi xảy ra vụ việc, một câu lạc bộ golf tại Đà Nẵng đã ra thông báo tẩy chay golfer Nguyễn Viết Dũng, đồng thời đề nghị các hội golf và sân golf cả nước và miền Trung đồng loạt tẩy chay khách chơi golf này.

Thư ngỏ của Câu lạc bộ golf Bách Khoa Đà Nẵng gửi các hội golf và sân golf miền Trung ghi: “Nhận thấy đây là một hành động xấu xa vi phạm nặng nề luật golf và văn hóa golf, bôi xấu hình ảnh của những người chơi golf Việt Nam và ngành thể thao lành mạnh đang phát triển tốt đẹp, góp một phần lớn cho ngành du lịch của đất nước ta. Chúng tôi, đại diện cho CLB Golf Bách Khoa Đà Nẵng tuyên bố tẩy chay golfer D. Ông ta sẽ vĩnh viễn không được tham dự các sự kiện do CLB Golf BKĐN tổ chức hàng năm có mời các hội liên kết tham gia”.

Cho đến nay, trước sự phẫn nộ của dư luận, chính quyền địa phương – gồm UBND quận Ngũ Hành Sơn, Công an phường Hòa Hải đã “vào cuộc xác minh”. Trong khi đó, Hội đồng Nhân dân tỉnh nói vụ việc đang “chờ báo cáo”. Phan Việt Cường, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, nói với báo chí: Ông Dũng là lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân, còn về đại biểu HĐND, tổ chức sẽ tiếp tục xác minh, xem xét. Trả lời báo Zing, ông Nguyễn Công Thanh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, lẫn Chánh văn phòng HĐND tỉnh Quảng Nam Trình Minh Đức đều nói “chúng tôi đang theo dõi để xác minh thông tin”.

Tên Dũng đánh chị L. mạnh đến mức gãy cả cây gậy golf (Facebook)

Bình luận về việc này, bà Lê Huyền Ái Mỹ, cựu Tổng biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM viết:

Chuyện ông hội đồng Dũng vụt gậy nhân viên phục vụ sân golf khiến ai nấy phẫn nộ. Làm tôi nhớ cảnh ông hội đồng Thăng cũng vụt cây ba toong vào chân Võ Minh Luân sau khi tuyên bố “ở đây pháp luật là tao, tao là pháp luật”. 100 năm trước ông Trần Hữu Trang viết tuồng Đời cô Lựu đặng chống Tây, chửi đám bợ Tây hại ta thì nay, ông hội đồng Dũng lừng lững một cõi, quyền lực nhân dân là tao, tao là nhân dân quyền lực.

Cây gậy quyền lực cứ thế mà vụt nhân dân, như một trò thư giãn, một cuộc chơi không màng tốn kém. Giờ thì nghe đâu thường trực HĐND tỉnh đang chờ xác minh, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn đã giao cho công an vào cuộc. Quy trình nó thế thì phải thế! Bà con sốt ruột lại kêu réo đến cả hội liên hiệp phụ nữ, để vào cuộc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho cô nhân viên.

Nhưng, nghĩ cho cùng, cái chân hội đồng cơ cấu ấy thì làm được những gì cho “hệ thống” nếu không “chuyên trách” mà chạy việc vòng ngoài. Thử một năm qua, đại diện khối doanh nghiệp góp được tiếng nói gì vào những quyết sách kinh tế – ngân sách tỉnh? Hay “được việc” nhất của một ông chủ tập đoàn bất động sản là vận động tiền của, huy động… đất đai để hỗ trợ, tiếp sức cho các ban đảng, đoàn thể… mỗi dịp an sinh, lễ tết, về nguồn?

Nên, nay, ai nấy có ơn qua nghĩa lại mà đành xem đấy là “lỡ vụt người trúng gậy”, nín nhịn cho nhau, vì nhau là vậy chăng?!

Nên, trong cái thời cha “góp sức” với nhân tình đánh con đến chết thì một cú vụt gậy giữa ban ngày ban mặt, ngay “sân nhà” của đám trọc phú, cũng có chi lạ. Lại càng lạ chi một “bí thư chi bộ” (hình như vậy), một doanh nhân tiêu biểu, một công dân được Thủ tướng ngợi khen, một đại diện cho quyền lực nhân dân, chừng ấy thành tích thì cơ cấu vào hội đồng là quá trúng đi rồi.

Lạ là mình là đám cần lao cứ “mơ màng nghe chim hót trên cao”, hễ mỗi khi có chuyện lại hăng hái lôi nào hội đồng, hội viên, đảng viên, cán bộ ra để chất vấn, tra hỏi nào “những điều không được làm”, nào tử tế, đạo đức, lương tri, bla bla…

Nhưng mấy ai tin tiếng hét “ai cho tao làm người lương thiện” là của Chí Phèo, nó là của ông Nam Cao “ép rượu” anh Chí đấy thôi!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: