Vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Công an Long An lại tìm cách thao túng dư luận

Sau vụ xử những người ở Tịnh Thất Bồng Lai với những bản án không ai tưởng tượng nổi, dư luận xã hội bùng lên những lời phản đối và chỉ trích hết sức nặng nề đối với cơ quan công an tỉnh Long An cũng như Giáo hội Phật giáo Việt Nam quốc doanh do đã cùng toa rập ám hại những người ở Tịnh Thất.

Rất nhiều người nói rằng họ đã thật sự nhận ra chân tướng của Giáo hội Phật giáo quốc doanh và âm mưu đàn áp tôn giáo của Chính quyền Cộng sản thông qua vụ bỏ tù những người vô tội. Đặc biệt, trước khi vụ án diễn ra khi công an đã kết tội những người ở Tịnh Thất là lợi dụng từ thiện để trục lợi, loạn luân… Thế nhưng trong suốt phiên tòa ngày 20 và 21 Tháng Bảy, những vấn đề này đang hoàn toàn không được đặt ra. Điều này khẳng định công an Long An đã thao túng truyền thông, chứ không có bất kỳ một bằng chứng nào về những điều họ rêu rao.

Chiều 26 Tháng Bảy, nhiều báo đồng loạt đưa tin thêm: “Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra lệnh truy nã bị can Lê Thu Vân. Và tạm đình chỉ tiếp nhận 2 nội dung tố giác hành vi ‘loạn luân’ và ‘lừa đảo chiếm đoạt tài sản’ tại Tịnh Thất Bồng Lai.”

Bà Lê Thu Vân là nhân vật bị khởi tố cuối cùng ở Tịnh Thất Bồng Lai, nhưng từ lúc khám xét cho đến lúc ra tòa, không ai biết bà Vân ở đâu. Việc truy nã người phụ nữ lớn tuổi này như một tội phạm nguy hiểm, cho thấy công an Long An đang muốn tạo một dư luận xấu với đám đông.

Tờ Zing News, Tuổi Trẻ… dẫn thông cáo từ công an, rằng “nguồn tin từ cơ quan An ninh điều tra tỉnh Long An cho biết rằng 2 hành vi ‘loạn luân’ và ‘lừa đảo chiếm đoạt tài sản’ tạm đình chỉ, nhưng sẽ được phục hồi điều tra sau”. Việc tạo dư luận úp mở của công an Long An, rõ ràng là một cách để thao túng thông tin, tạo cơ hội cho việc cả xã hội bùng lên lời chỉ trích từ phe chống Tịnh Thất Bồng Lai. Ở phiên tòa, chính thức vụ ‘loạn luân’ và ‘lừa đảo chiếm đoạt tài sản’ đều không tìm được chứng cứ nào – bất chấp toàn thể bộ máy của công an tỉnh Long An đã ra sức rà soát để đặt tội nhưng không thành công.

Cũng vào lúc này, trên mạng đang tràn lan công văn mật bị tiết lộ của Giáo hội Phật giáo quốc doanh gửi cho các cơ quan chính quyền, công an để chỉ điểm và yêu cầu kiểm tra, bắt bớ những người ở Tịnh thất Bồng Lai. Mà lý do đơn giản là nơi này đột nhiên nổi tiếng trên truyền hình nhà nước, với những đệ tử trình diễn thành công, nhưng đồng thời công khai chối bỏ việc mình có liên quan đến Giáo hội quốc doanh.

Công văn bí mật mà các chức sắc cấp cao của Giáo hội quốc doanh gửi cho chính quyền để yêu cầu tiêu diệt Tịnh Thất Bồng Lai.

Theo tác giả Đàm Ngọc Tuyên, cây viết chuyên điều tra về Giáo hội quốc doanh, âm mưu muốn diệt Tịnh Thất Bồng Lai, đẩy ra khỏi Long An đã có từ hơn hai năm trước. So sánh với công văn chỉ điểm do Thích Quảng Tâm, Phó trưởng ban thường trực của Phật giáo quốc doanh Long An, dưới quyền chỉ đạo của Thích Minh Thiện, người đứng đầu Phật giáo quốc doanh Long An, thời gian tai họa ập đến đối với Tịnh thất Bồng Lai thật sự bắt đầu từ đó.

Công văn với yêu cầu 8 điểm của Giáo hội quốc doanh (ảnh kèm theo) là nguồn cơn của tất cả mọi vấn đề vu cáo “trục lợi, loạn luân…”. Nói với Sài Gòn Nhỏ, ông Đàm Ngọc Tuyên chỉ ra một chi tiết đáng ghê sợ của những người mượn áo Phật là “Bản án được dựng nên, dưới tên gọi là “Công Văn 8 Điểm” ra đời trong cuộc họp liên tịch, ngày 17 Tháng Hai 2020, do Giáo hội quốc doanh kiến nghị, chính thức yêu cầu công an “giải tán nơi sống” của những người ở Tịnh thất”.

Những ngôn từ trong thông tin chỉ điểm  cho thấy công an ở Long An đã ra sức thao túng tất cả mọi hình ảnh về Tịnh Thất Bồng Lai như Giáo hội quốc doanh mong muốn, bằng cách vẽ nên hình ảnh nơi này là một nơi sinh hoạt “bí ẩn và kỳ lạ”, nhằm khiến quần chúng ghét bỏ, thuận ý để giải tán cuộc sống tu tập độc lập, không liên quan đến Giáo hội quốc doanh.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: