11 người nhiễm listeria, 1 chết, liên hệ với đào, mận HMC Farms

Đào nectarine của HMC Farms bị thu hồi. (Hình: FDA)

WASHINGTON, DC (NV) – Đào và mận bán khắp nước Mỹ được thu hồi sau khi vi khuẩn listeria bùng lên ở nhiều tiểu bang, gồm California, Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) loan báo hôm Thứ Ba, 21 Tháng Mười Một.

Tính tới Thứ Sáu tuần trước, 11 người nhiễm listeria được báo cáo từ bảy tiểu bang, trong đó có ba người ở California, theo CDC. Những ca còn lại ở Colorado, Florida, Illinois, Kansas, Michigan và Ohio.

Một người ở California thiệt mạng, CDC cho hay. Mười người phải vô bệnh viện, trong đó có một phụ nữ đang mang thai và phải sinh non.

Vi khuẩn listeria có thể làm trẻ em, người già, yếu, và người bị suy giảm miễn dịch bệnh nặng, có khi thiệt mạng, theo Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA).

Người khỏe mạnh có thể chỉ bị triệu chứng ngắn hạn, như sốt cao, đau đầu, tê cứng, muốn ói, đau bụng, tiêu chảy. Thời gian qua, vi khuẩn này dính líu tới sảy thai và thai chết trong bụng mẹ.

Đào của HMC Farms bị thu hồi. (Hình: FDA)

“Số người nhiễm bệnh trên thực tế trong đợt bùng phát này có lẽ cao hơn báo cáo, và có thể không chỉ những tiểu bang đó mới có ca nhiễm,” CDC lưu ý. “Đó là vì có người tự khỏi bệnh mà không cần điều trị và không thử listeria. Ngoài ra, người mới nhiễm bệnh có lẽ không biết vì thông thường, phải mất ba tới bốn tuần mới xác định được nhiễm virus nào đó đang bùng phát không.”

Mận của HMC Farms bị thu hồi. (Hình: FDA)

Số đào và mận được thu hồi là do công ty HMC phân phối. Thứ Sáu tuần trước, công ty này thông báo tự nguyện thu hồi đào và mận bán ở cửa hàng khắp nước Mỹ từ ngày 1 Tháng Năm tới 15 Tháng Mười Một, 2022, và 1 Tháng Năm tới 15 Tháng Mười Một, 2023.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: