Bão đe dọa gây lụt lội tại miền Nam Florida

MIAMI, Florida (NV) – Cư dân Miami ở miền Nam tiểu bang Florida hiện đang trong tình trạng cảnh giác trước một hệ thống bão mới có nguy cơ gây ra lũ lụt, các nhà dự báo từ Nha Khí Tượng Miami hôm Thứ Tư, 15 Tháng Mười Một, dự báo và nhấn mạnh vai trò quan trọng của thời điểm xảy ra hiện tượng thời tiết này.

Nếu mưa lớn trùng với thủy triều dâng cao ở các khu vực ven biển, nước có thể khó rút, gây ra thách thức cho các cộng đồng dân cư bị ảnh hưởng, theo nhật báo New York Times.

Sự hợp lưu của các hệ thống bão đang phát triển ở vùng Vịnh Mexico và ngoài khơi bờ biển phía Đông Florida sẽ gây ra lượng mưa lớn liên tục ở khu vực Miami từ Thứ Tư đến Thứ Năm, có thể dẫn đến các cơn lũ, và rủi ro ngập nước trầm trọng hơn nữa do thủy triều dâng cao.

Có mối đe dọa vừa phải về lượng mưa quá lớn trên diện rộng, từ ngập 3 đến 8 inch, đe dọa gây lũ từ Florida Keys qua Miami và Fort Lauderdale đến bãi biển Boynton Beach.

Các nhà khí tượng cho biết, các mô hình dự báo trên máy tính cho thấy có thể có lượng mưa đáng kể trong phạm vi khu vực Keys vào sáng Thứ Tư, kéo dài về phía Bắc vào buổi chiều.

Mặc dù thủy triều dự kiến ​​sẽ không đạt đến mức cao nhất như đợt thủy triều tháng trước, nhưng sự kết hợp giữa mùa trăng non và gió mạnh trên bờ được dự đoán sẽ nâng mực nước lên mức cao vừa phải vào Thứ Tư.

Các nhà dự báo lưu ý rằng tình hình có thể sẽ kéo dài trong khoảng 24 giờ.

Tác động của hệ thống bão dự kiến sẽ giảm dần khi di chuyển qua khu vực và di chuyển lên bờ biển, với các điều kiện dần được cải thiện vào tối Thứ Năm.

Tính đến sáng Thứ Tư, vẫn chưa chắc chắn liệu hệ thống bão này có mang lại lượng mưa đáng kể cho vùng bờ biển phía Đông của Florida hay không khi di chuyển về phía Bắc trong những ngày tới.

Giới chức khuyến cáo cư dân nên cập nhật thông tin từ chính quyền và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết khi đối mặt với nguy cơ lũ lụt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: