Angelina Jolie – biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất

Angelina Jolie hình chụp hồi Tháng Hai, 2009 tại Los Angeles, California. (ảnh: Frazer Harrison/Getty Images)

Angelina Jolie chính thức quay trở lại điện ảnh với bộ phim mới mà cô đồng vai trò là biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất.

Bộ phim có tựa đề Without Blood đang quay ở vùng Puglia (Apulia) và Basilicata của miền Nam nước Ý, cũng như ở Rome. Dàn diễn viên sẽ có Salma Hayek và Demián Bichir trong các vai chính, theo Variety.

Nữ diễn viên kiêm Đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn Angelina Jolie đến thăm Liên hợp quốc vào ngày 14 Tháng Chín, 2017 tại thành phố New York. (ảnh: Michael Loccisano / Getty Images)

Without Blood là tác phẩm thứ năm mà Angelina Jolie đảm nhận vai trò đạo diễn, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Italy Alessandro Baricco. Bộ phim khám phá “sự thật về chiến tranh, chấn thương, trí nhớ và sự chữa lành.”

Trong một tuyên bố, Angelina cho biết: “Tôi rất vinh dự khi có mặt tại Ý để mang những điều rất đặc biệt lên phim, và được Alessandro Baricco giao phó việc chuyển thể cuốn sách của anh ấy, với chất thơ, cảm xúc và thể hiện một cách độc đáo. Nhìn vào chiến tranh, và câu hỏi đặt ra về những gì chúng ta tìm kiếm sau những đau thương, mất mát hoặc bất công.”

Without Blood kể về Nina, cô bé lớn lên sau khi trải qua nỗi đau chiến tranh, mất người thân từ năm bốn tuổi. Đến năm 50 tuổi, cô gặp lại người tha mạng cho mình năm ấy và hồi tưởng bi kịch tuổi thơ. Salma Hayek đảm nhận vai Nina lúc trưởng thành.

Angelina Jolie ký hợp đồng đóng phim điện ảnh và truyền hình kéo dài ba năm với hãng phim Fremantle hồi Tháng Ba. Theo AP, cô thỏa thuận làm phim quốc tế dài hạn với Fremantle – công ty sáng tạo, sản xuất và phân phối nhiều tác phẩm hàng đầu thế giới. Hợp đồng mang Angelina Jolie trở lại đường đua điện ảnh sau nhiều năm giành quyền nuôi con với Brad Pitt. Trong cuộc phỏng vấn của Entertainment Weekly, cô nói: “Tôi thích làm đạo diễn nhưng biến cố gia đình khiến tôi không thể làm điều đó suốt mấy năm trời.”

Năm 2017, Angelina Jolie làm đạo diễn bộ phim First They Killed My Father. Tác phẩm nhận đề cử giải Quả cầu Vàng hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Trước đó, nữ diễn viên làm đạo diễn kiêm nữ chính, cùng Brad Pitt, trong bộ phim By the Sea – kể về cặp vợ chồng hàn gắn quan hệ trên bờ vực hôn nhân đổ vỡ.

Angelina Jolie tên khai sinh là Angelina Jolie Voight, sinh ngày 4 Tháng Sáu, năm 1975. Trong suốt sự nghiệp, cô đã nhận được một giải Oscar và ba giải Quả cầu vàng, cô cũng nhiều lần được vinh danh là nữ diễn viên kiếm tiền nhiều nhất Hollywood.

Jolie xuất hiện lần đầu trên màn ảnh khi còn nhỏ cùng với cha cô, Jon Voight, trong Lookin’ to Get Out (1982), và sự nghiệp điện ảnh của cô chính thức bắt đầu một thập kỷ sau đó với Cyborg 2 (1993), tiếp theo là vai chính đầu tiên trong Hackers (1995).

Trong một số bộ phim được giới phê bình đánh giá cao có Jolie đóng vai chính, như George Wallace (1997) và Gia (1998), đồng thời giành Giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ diễn xuất trong phim điện ảnh Girl, Interrupt năm 1999. Với vai nữ chính trong Lara Croft: Tomb Raider (2001) giúp cô trở thành một trong những đả nữ hàng đầu Hollywood.

Angelina Jolie giành Giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ diễn xuất trong phim điện ảnh Girl, Interrupt năm 1999. (ảnh: Getty Images)

Cô tiếp tục sự nghiệp ngôi sao hành động của mình với những bộ phim thành công ở phòng vé như Mr. & Mrs. Smith (2005), Wanted (2008) và Salt (2010) và nhận được lời đánh giá cao của giới phê bình cho màn thể hiện của cô trong các bộ phim truyền hình A Mighty Heart (2007) và Changeling (2008) – bộ phim mang về cho cô một đề cử cho Giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Thành công thương mại lớn nhất của cô đến từ bộ phim giả tưởng Maleficent (2014). Cô cũng được biết đến với vai trò lồng tiếng trong loạt phim hoạt hình Kung Fu Panda (2008 đến nay). Jolie còn là đạo diễn và nhà biên kịch cho một số bộ phim truyền hình như In the Land of Blood and Honey (2011), Unbroken (2014) và bộ phim được đánh giá cao First They Killed My Father (2017).

Ngoài sự nghiệp điện ảnh, Jolie còn được biết đến với những nỗ lực nhân đạo, cô được trao tặng giải thưởng Nhân đạo Jean Hersholt và Huân chương Saint Michael và Saint George (DCMG), cùng nhiều danh hiệu khác. Cô cũng thúc đẩy các hoạt động bảo tồn, giáo dục, quyền phụ nữ và đã ủng hộ người tị nạn với tư cách là Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR). Jolie đã thực hiện nhiều nhiệm vụ thực địa trên toàn cầu tại các trại tị nạn và vùng chiến sự; các quốc gia cô đến thăm bao gồm Sierra Leone, Tanzania, Pakistan, Afghanistan, Syria, Sudan. Mới đây, trong cuộc chiến Nga-Ukraine, cô chinh thân đến Lviv – thành phố phía Tây Ukraine để gặp người tị nạn.

Đọc thêm:

-Bộ phim đời thực của Angelina Jolie

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: