Sao quả tạ chiếu tướng hai ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc

Diễn viên Park Min-young trong sự kiện Giải Nghệ sĩ Châu Á 2022 tại Nagoya, Nhật (ảnh: Jun Sato/WireImage)

Ngành công nghiệp điện ảnh ăn nên làm ra của Hàn Quốc (HQ) đang khốn đốn về vụ nam diễn viên bô trai Yoo Ah-in bị cảnh sát điều tra vì ma tuý. Xui rủi không kém là nữ diễn viên đẹp gái Park Min-young vừa bị cấm rời khỏi đất nước!

Các hãng phim lúng túng dời ngày phát hành

Xì căng đan của Yoo Ah-in nổ ra sau khi đơn vị điều tra ma túy của Cảnh sát thủ đô Seoul triệu tập Yoo vào ngày 6 Tháng Hai để thẩm vấn anh ta về việc sử dụng propofol cho các mục đích phi y tế, vi phạm Đạo luật Kiểm soát Ma túy của HQ. Mẫu nước tiểu của Yoo cho kết quả dương tính với cần sa, và cảnh sát hiện chờ kết quả từ mẫu tóc của anh ta để xem có các loại ma túy khác không.

Theo công ty quản lý UAA của Yoo, cảnh sát đã cấm nam diễn viên 36 tuổi rời đất nước. Ngày phát hành các bộ phim mới của Yoo dự kiến cuối năm nay có nhiều khả năng bị trì hoãn. Các công ty sản xuất và phát hành phim đang xem xét nghiêm túc việc hoãn phát hành một số bộ phim bom tấn có sự tham gia của Yoo. Bộ phim gốc mới “The Match” chờ phát trên dịch vụ Netflix vào Tháng Tư có sự tham gia của Lee Byung-hun và Yoo Ah-in thuộc số này.

Trong phim, Yoo đóng vai kỳ thủ cờ vây Lee Chang-ho, một nhân vật quan trọng xuất hiện thường xuyên nên không thể cắt xén được. Netflix đang xem xét dời lịch phát hành “The Match” đến sau Tháng Năm. Quyết định còn chờ kết quả điều tra của cảnh sát. “Hi.5”, một bộ phim khác có Yoo dự kiến ra rạp vào Tháng Sáu rất được mong đợi vì đây là tác phẩm mới đầu tiên của đạo diễn Kang Hyeong Cheol sau năm năm ông vắng bóng. “Sunny” (2011) và “Swing Kids” (2018) là hai bộ phim ăn khách của ông.

“Hi.5” do Ra Mi Ran và Ahn Jae Hong đóng vai chính lấy bối cảnh thập niên 1970 và kể câu chuyện về những nữ thợ lặn sống ở một ngôi làng ven biển yên bình bất ngờ có được siêu năng lực chỉ sau một đêm. Gần đây, Yoo đã đóng xong loạt phim “Goodbye Earth” của Netflix dự kiến ra mắt vào Quý IV năm nay. Theo các nguồn tin trong ngành, phần hai của loạt phim Netflix Hellbound (2021) do Yeon Sang-ho đạo diễn có Yoo đóng vai chính cũng chuẩn bị quay vào Tháng Sáu nhưng đội ngũ sản xuất đang theo dõi chặt chẽ cuộc điều tra để quyết định có nên tiếp tục.

Yoo Ah-In – gương mặt rất quen thuộc với người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc (ảnh: Han Myung-Gu/WireImage)

Các công ty hối hả bảo vệ thương hiệu

Ngành bán lẻ hàng hoá HQ cũng vội vã cắt đứt quan hệ với Yoo, loại nam diễn viên ra khỏi các chương trình quảng bá thương hiệu. Musinsa, công ty thời trang trực tuyến lớn nhất HQ tính theo doanh thu cho tờ The Korea Herald biết đang xem xét chấm dứt hợp đồng người mẫu thương hiệu với Yoo.

Một lãnh đạo Musinsa nhận định: “Trong khi cuộc điều tra đang tiến hành, để không ảnh hưởng đến hình ảnh công ty, chúng tôi tạm thời hạn chế Yoo xuất hiện trước công chúng và sẽ xem xét toàn diện các biện pháp khác, gồm cả việc chấm dứt hợp đồng đại diện thương hiệu với Yoo nếu anh ta có tội”. Yoo đã được Musinsa chọn làm gương mặt đại diện cho thương hiệu vào năm 2021. Công ty thời trang này cũng đã nhờ trí tuệ nhân tạo (AI) ra một nhân vật ảo của Yoo có tên “MU Ah In” để thu hút thêm khách hàng.

Tuy nhiên, tất cả hình ảnh của Yoo đã bị xóa trên các dịch vụ của công ty, kể cả nhân vật ảo trên, trên phương tiện truyền thông xã hội của công ty, các chiến dịch quảng cáo và trang web chính. Musinsa chỉ là một trong nhiều nhãn hàng cắt đứt quan hệ với Yoo. Nhà sản xuất thực phẩm lớn Ottogi của HQ và thương hiệu dã ngoại ngoài trời địa phương Nepa cũng làm tương tự. Tất cả các video quảng cáo và áp phích có Yoo đều bị xóa.

Nhà sản xuất dược phẩm Chong Kun Dang mời Yoo làm gương mặt đại diện cho nhãn hiệu vitamin “I’m Vita” cũng xóa tất cả ảnh Yoo khỏi trang web, kênh YouTube và kênh quà tặng KakaoTalk của công ty. Xì căng đan ma tuý còn ảnh hưởng nặng nề đến các mối quan hệ nghề nghiệp của Yoo ở nước ngoài.

Thương hiệu thời trang Trung Quốc Croquis vừa tuyên bố trên trang blog Weibo: “Công ty không khoan nhượng mọi hành vi liên quan đến ma túy và trong khi chờ cảnh sát HQ công bố kết quả điều tra, công ty sẽ tạm thời gỡ bỏ tất cả nội dung có Yoo trong chiến dịch quảng cáo của mình”. Các chuyên gia cho rằng vụ án ma túy mà Yoo vướng vào có nguy cơ dẫn đến kiện tụng đòi nam diễn viên bồi thường, vì hợp đồng quảng cáo thường gồm điều khoản người đại diện thương hiệu phải bồi thường cho công ty nếu họ gây tranh cãi xã hội hoặc làm tổn hại hình ảnh công ty. Thậm chí họ có thể bị phạt gấp hai đến ba lần số tiền nhận được trong hợp đồng.

Và người đẹp chết vì đại gia

Nữ diễn viên Park Min-young đã được các công tố viên điều tra triệu tập làm nhân chứng vụ Kang Jong-hyun, 41 tuổi, bạn trai cũ của cô, một doanh nhân nổi tiếng chủ sở hữu thực tế của sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb lớn nhất Hàn Quốc, về tội tham ô, thao túng cổ phiếu và vô trách nhiệm.

Theo các chuyên gia pháp lý và truyền thông địa phương, ngày 13 Tháng Hai, Văn phòng Công tố quận Nam Seoul đã thẩm vấn người đẹp Park Min-young về khả năng cô có liên quan đến Kang Jong-hyun và thu lợi từ các giao dịch bất hợp pháp của Bithumb hoặc các chi nhánh của nó. Sau cuộc gặp, các công tố viên đang xem xét tiếp tục triệu hồi Park. Nữ diễn viên phủ nhận mọi cáo buộc và khẳng định “không liên quan đến bất kỳ hành vi phạm pháp nào của Kang và công ty”.

Các công tố viên nghi ngờ Kang và các trợ lý (gồm cả một số thành viên gia đình) đã tham gia vào các hoạt động giao dịch và phát hành trái phiếu với mục đích thu lợi bất hợp pháp từ nâng khống giá cổ phiếu. Kang bị cáo buộc biển thủ tiền từ một chi nhánh của công ty. Em gái ông ta, Kang Ji-yeon, giám đốc công ty cung cấp ki-ốt Inbiogen, cũng đang bị điều tra vì tội biển thủ quỹ công ty và thao túng giá cổ phiếu.

Inbiogen nắm giữ cổ phần lớn nhất trong Vidente, cổ đông lớn nhất của Bithumb. Kang bị bắt vào đầu tháng này và bị cấm ra nước ngoài. Tin tức lan truyền từ Tháng Chín, người đẹp Park và các thành viên trong gia đình cô rất thân với Kang và họ đã nhận được hỗ trợ tài chính từ ông ta. Cơ quan của Park đã phủ nhận tất cả cáo buộc nhưng có tin rằng chị gái của Park có tên trong ban giám đốc điều hành một công ty do chị gái của Kang làm chủ nhưng đã từ chức sau khi Park chia tay với Kang vào cuối năm ngoái.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: