5 cách giúp bạn cải thiện khả năng sáng tạo

Với tư cách cá nhân, sự sáng tạo giúp bạn tiếp cận vấn đề một cách độc đáo và nhìn mọi thứ từ nhiều góc độ. (minh họa: Agence Olloweb/Unsplash)

Sự sáng tạo là kỹ năng thiết yếu giúp chúng ta giải quyết vấn đề, tạo ra những ý tưởng mới và suy nghĩ đột phá.

Dưới đây là năm cách để cải thiện khả năng sáng tạo của bạn:

1-Thử những điều mới
Thử những điều mà bạn chưa từng làm trước đó sẽ giúp bạn khám phá ra những tiềm năng mà mình chưa từng biết. Khi tham gia vào các hoạt động, sở thích hoặc mối quan tâm mới, bạn sẽ thể hiện bản thân với những quan điểm và cách suy nghĩ khác nhau.

Có rất nhiều thứ bạn giỏi nhưng bạn lại không biết, vì chưa bao giờ dám thử. Rất nhiều hoạt động bạn có thể thích nhưng sẽ chẳng bao giờ biết vì bạn chưa bao giờ bắt đầu. Tiếp tục thử những điều mới mà bạn thấy thú vị và hấp dẫn. Ngoài ra, hãy thử những thứ bạn từng nghĩ có vẻ nhàm chán. Biết đâu đấy! Thử những điều mới cũng giúp bạn thoát ra khỏi vùng an toàn và tạo cơ hội thử thách bản thân, đồng thời giúp bạn phát triển và tăng khả năng sáng tạo.

Hãy thử thách và khám phá với những điều mới lạ. (minh họa: Diego PH/Unsplash)

2-Nghỉ ngơi
Khi ai đó làm việc trong thời gian dài mà không được nghỉ ngơi, bộ não sẽ trở nên mệt mỏi và khả năng sáng tạo của người đó sẽ bị ảnh hưởng. Đừng để sự căng thẳng làm chủ cơ thể của bạn. Việc nghỉ giải lao cho phép bạn sạc lại năng lượng và giải tỏa tâm trí, giúp bạn phát triển những ý tưởng mới. Hãy thư giãn cơ thể bằng cách ngồi thiền hoặc tập yoga, chợp mắt một chút, đi dạo ngoài trời.

3-Tập thể thao
Tập thể dục là một cách khác để thúc đẩy sự sáng tạo. Tập thể thao đã được chứng minh là kích thích sự sáng tạo bằng cách cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và tăng lưu lượng máu lên não. Ngay cả một cuộc đi bộ ngắn hoặc vài phút vươn vai cũng giúp bạn có tư duy sáng tạo hơn. Tập thể dục thường xuyên cũng giúp bạn tăng cường sức khỏe tổng thể, suy nghĩ tích cực và luôn tràn đầy năng lượng hơn.

Bằng cách nuôi dưỡng những thói quen tích cực như tập thể dục, thiền định và lòng biết ơn, các cá nhân sẽ cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, giảm căng thẳng, tăng hạnh phúc và thỏa mãn.(minh họa: Annie Spratt/Unsplash)

4-Cộng tác với người khác
Cộng tác với người khác là một trong những cách để thúc đẩy sự sáng tạo của bạn. Khi làm việc với những người khác, chúng ta có được những hiểu biết và quan điểm mới, dẫn đến những ý tưởng sáng tạo hơn. Điều này chỉ xảy ra khi bạn động não, tham gia vào các dự án nhóm hoặc bàn luận những ý tưởng từ bạn bè hoặc đồng nghiệp. Cộng tác cũng giúp bạn cảm thấy có động lực hơn và trách nhiệm hơn, đồng thời giúp bạn tăng năng suất và khả năng sáng tạo.

5-Động não
Động não là một cách tuyệt vời để tạo ra những ý tưởng mới và thúc đẩy khả năng sáng tạo của bạn. Dành một chút thời gian để suy nghĩ trong mỗi việc làm hằng ngày . Viết ra tất cả các ý tưởng trong đầu, ngay cả những ý tưởng có vẻ ngớ ngẩn hoặc phi thực tế. Bạn không bao giờ biết khi nào một trong những ý tưởng đó có thể dẫn đến điều gì đó tuyệt vời. Rất nhiều người sáng tạo nổi tiếng đề xuất động não là chiến thuật hiệu quả nhất của họ để tạo ra nội dung hay. Mình cũng nên thử chứ nhỉ!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: