5 cách giúp bạn trở nên tự tin hơn

Sự tự tin sẽ mang lại cho bạn một siêu năng lực để thể hiện bản thân trong bất kỳ trường hợp nào. (minh họa: Unsplash)

Sự tự tin sẽ mang lại cho bạn một siêu năng lực để thể hiện bản thân trong bất kỳ trường hợp nào.

Sự tự tin có thể xoá nhoà những lỗi lầm nhỏ mà chúng ta có thể mắc phải. Ví dụ như trong một buổi thuyết trình, với sự tự tin, bạn có thể lôi cuốn người nghe chú ý về bài thuyết trình của mình hơn, cho dù nó không được sâu sắc bằng bài của một người thiếu tự tin.

Bạn có thể học bất kỳ kỹ năng hoặc thủ thuật về giao tiếp nào, nhưng bạn sẽ không thể để lại dấu ấn của mình với người khác, cho đến khi bạn học được tính tự tin. Nhưng sự tự tin đến từ đâu? Sự tự tin không phải là một món hàng mà bạn có thể mua. Nó được sinh ra trong bạn. Nó là tiếng nói và sự lựa chọn bên trong tâm trí chúng ta. Sự tự tin không phải là thứ được trao cho. Bạn phải là người tạo ra. Nó không phải là thứ dựa trên vẻ ngoài của bạn hay khả năng thể chất của bạn. Tự tin là một trạng thái tâm lý có thể đạt được thông qua một số phương pháp.

Sự tự tin không phải là thứ được trao cho. Bạn phải là người tạo ra. (minh họa: Unsplash)

Nhưng sự tự tin là một thỏa thuận có thật. Theo Medium. Và bí quyết để trở nên tự tin là thuyết phục bộ não của bạn rằng bạn là một người tự tin.

Trong cuộc sống nói chung, đa số những người hướng ngoại có phần tự tin hơn một chút so với những người hướng nội. Nhưng ai cũng có thể cho phép mình trở nên tự tin hơn, hay không. Nếu bạn muốn tự tin hơn, hãy thực hiện những cử chỉ cơ bản này.

1.Nhìn vào mắt người khác khi nói chuyện

Giao tiếp bằng mắt là dấu hiệu lớn nhất của sự tự tin. Duy trì giao tiếp bằng mắt tốt là cách chắc chắn để nói với người khác rằng bạn tự tin vào những gì bạn đang nói, cho người khác thấy rằng bạn là một người kiên định và kiểm soát cuộc trò chuyện, tất nhiên là theo hướng tích cực.

Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không làm người đối diện sợ hãi bằng cái nhìn chằm chằm thay vì giao tiếp bằng mắt. Hãy luôn giữ một khoảng thời gian nhất định, đôi khi có thể nhìn vào hướng khác để nghỉ và tránh làm người khác cảm thấy khó chịu.

Nhìn thẳng mắt người đối diện khi nói chuyện, thể hiện sự tự tin. (minh họa: Unsplash)

2.Đứng thẳng lưng cùng một cái bắt tay chắc chắn

Ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cuối cùng. Khi bạn nói chuyện với ai đó, ngôn ngữ cơ thể cũng cho người khác biết một vài điều trước khi bạn mở lời. Thẳng lưng, vai ngửa ra sau và một nụ cười trên môi là những ví dụ điển hình của một ngôn ngữ cơ thể tốt. Ngoài ra, nó cũng có lợi cho sức khỏe thể chất của bạn nữa.

Ngoài ra, nếu bạn là một người đàn ông và gặp một người đàn ông khác, một cái bắt tay cứng cáp là một điều quan trọng khi gặp gỡ ai đó. Người đó có thể cảm nhận được sự tự tin thông qua cái bắt tay của bạn. Nó sẽ gửi một luồng năng lượng xuyên qua sống lưng của họ và khiến họ nghĩ rằng, “Trời, sao mà anh ấy tự tin thế nhỉ!”

Đối với một người phụ nữ, bạn không cần phải thể hiện sức mạnh của mình qua cái bắt tay. Hãy nhẹ nhàng nắm tay họ cùng với khuôn mặt tươi cười và cũng đừng quên khen ngợi họ.

3.Nhìn thẳng khi đi

Điều này nghe có vẻ hơi không liên quan nhưng lại khá quan trọng không kém gì những điều khác. Khi bạn dí mặt xuống đường khi đi, bạn đang cho mọi người thấy rằng bạn thiếu tự tin và chẳng giống ai. Không ai muốn điều đó xảy ra. Thay vào đó, hãy nhìn về phía trước và với khuôn mặt tươi cười để mọi người biết rằng bạn là một người thân thiện và dễ bắt chuyện.

Tuy nhiên, cũng đừng quên chú ý đến các ổ gà và vũng nước.

Phong thái của những người tự tin. (minh họa: Unsplash)

4.Mặc một bộ đồ khiến bạn cảm thấy tự tin, thoải mái

Hãy thử thí nghiệm này: Mặc một bộ quần áo bạc màu, nhăn nheo và nhìn vào gương. Sau đó, mặc một bộ đồ gọn gàng, bắt mắt và ngắm mình trong gương một lần nữa. Sau đó đặt câu hỏi: Bộ nào khiến mình cảm thấy tự tin hơn nhỉ?

Bộ đồ cho bạn cảm giác như mình đang làm chủ thế giới. Tuy nhiên, đó có thể chỉ là một bộ trang phục yêu thích của bạn, làm cho bạn cảm thấy tự tin và đặc biệt là không cần phải đắt tiền.

5.Tìm hiểu về tâm lý học

Hầu hết những người trong chúng ta đều đã bị mắc kẹt trong cơn nghiện mua sắm trực tuyến hoặc trong trung tâm thương mại bởi những lời đề nghị hấp dẫn trong khi trên thực tế, đa số lợi nhuận thuộc về người bán. Họ đánh một đòn tâm lý vào chúng ta khiến chúng ta chỉ muốn mua và mua.

Bạn cũng có thể làm điều này trong cuộc sống hàng ngày. Quan sát cảm xúc của mọi người, những điều họ cảm thấy vui và những điều khiến họ buồn. Và bây giờ bạn có bộ công cụ mang tính chất tâm lý này để luôn đạt được điều mình muốn hoặc làm chủ bất kỳ cuộc trò chuyện nào.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: