Cách chăm sóc da, tóc lúc giao mùa

(minh họa: Curology/Unsplash)

Thời tiết đã bắt đầu chuyển mùa, những cái nắng gắt khiến da và tóc cần được chăm sóc kỹ hơn lúc khi trời mát. Các chuyên gia trong ngành thẩm mỹ làm việc với L’Officiel chỉ ra một vài thói quen dưỡng da và tóc mà ta cần thay đổi.

Tẩy tế bào chết

Vì không khí hanh khô khiến da của bạn mất nước, nên bạn cần thêm các sản phẩm tẩy tế bào chết vào chu trình chăm sóc da hàng ngày. Việc tẩy tế bào chết giúp trẻ hóa làn da. Các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học từ Paula’s Choice với 2% BHA Liquid Exfoliant sẽ giúp nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết đang tích tụ trên da. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các loại mặt nạ tẩy tế bào chết của Drunk Elephant, là phương pháp dưỡng da qua đêm, giúp tái tạo bề mặt và sự trẻ trung, kết cấu đàn hồi cho da.

Xoa kem dưỡng ẩm nhẹ

Dùng kem dưỡng ẩm đặc khiến lỗ chân lông bị tắc, nổi mụn, và nhiều vấn đề khác. Lúc này, chuyên gia khuyên bạn nên chuyển sang kem dưỡng dạng gel, nhẹ và rất phù hợp cho ai có làn da dầu. Một vài loại kem dưỡng ẩm bằng gel của hãng mỹ phẩm Tatcha hay Kiehl’s là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Dưỡng tóc

Trong suốt mùa Đông và Xuân, tóc đã khô hơn rất nhiều do quá trình sản xuất dầu của da đầu giảm đi rất nhiều. Điều này khiến chúng ta ít phải gội đầu hơn. Nhưng khi chuyển mùa, bạn sẽ thấy phần đuôi tóc trở nên khô và chẻ ngọn nhiều. Để ngăn chặn điều này, ta có thể sử dụng một vài loại dầu xả dịu nhẹ, giữ ẩm để mái tóc luôn bồng bềnh và chắc khỏe.

Dùng dầu gội và dầu xả phù hợp làm cho tóc khỏe và đẹp.(minh họa:
freestocks/Pexels)

Các loại dầu xả của hãng Kerastase và Nécessaire được các chuyên gia đánh giá là lành tính và phù hợp với nhiều loại tóc khác nhau. Ngoài ra, các chuyên gia còn đưa ra bốn nguyên tắc cần thiết để chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn trong mùa nắng nóng.

1-Uống đủ nước

Vào những ngày tiết trời nắng nóng, làn da bạn thường sẽ tiết nhiều dầu nhờn nhưng lại mất nước trên bề mặt. Chính vì vậy, bạn cần uống đủ nước cụ thể là 2 – 2.5 lít nước (tương đương 8 ly nước) mỗi ngày, để cân bằng độ ẩm cho da, tránh tình trạng làn da trở nên khô rát, xỉn màu, bong tróc và nứt nẻ. Bạn cũng có thể pha chế những ly nước mát từ nguyên liệu trái cây tươi như cam, dưa hấu, thơm… để trong tủ lạnh và uống dần, vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm đẹp da.

Mỗi ngày bạn nên uống 8 ly nước lọc. (minh họa: Unsplash)

2.Giữ da sạch sẽ

Bạn cần giữ làn da luôn sạch sẽ bằng các bước chăm sóc da cơ bản để da không bị bắt bụi, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm viêm hoặc nổi mụn. Thứ tự các bước làm sạch da cơ bản như sau: Tẩy trang – Sữa rửa mặt (sáng – tối) – Tẩy tế bào chết (1 – 2 lần/tuần) – Toner – Serum dưỡng da – Kem dưỡng ẩm – Kem chống nắng.

Bạn nên chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da, để tránh gây kích ứng cho da. Trong quá trình làm sạch da, các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn kết hợp một vài động tác massage cho da, để các dưỡng chất của sản phẩm dễ dàng thẩm thấu nhanh vào sâu trong da và phát huy tác dụng tối đa.

3.Thường xuyên đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ cũng là một cách cấp ẩm và làm đẹp cho da, mà bạn cần nên làm nhất là vào những hè nắng nóng. Bởi ngay sau khi đắp mặt nạ, làn da bạn sẽ trở nên hồng hào, căng mịn và tràn đầy sức sống, thậm chí còn chống lại các tác nhân gây hại cho da từ môi trường hiệu quả.

Đắp mặt nạ đôi khi còn được coi là tốt hơn các sản phẩm bôi ngoài da đơn giản vì chúng giữ các thành phần dưới sự tắc nghẽn, giúp dễ dàng thẩm thấu vào da hơn. (Hình: Anna Shvets/Pexels)

Có nhiều loại mặt nạ, nên bạn có thể lựa chọn cho mình các loại mặt nạ phù hợp để dưỡng da, và đắp một đến hai lần/tuần. Để tiết kiệm, bạn có thể đắp mặt nạ dưa leo, mặt nạ sữa chua+nha đam, mặt nạ sữa tươi+trứng gà, mặt nạ đu đủ chín+mật ong,…

4.Bảo vệ da khi khi ra đường

Bạn cần bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím dưới thời tiết nắng nóng. Bạn nên lựa chọn kem chống nắng tốt, lâu trôi và không làm da bóng nhờn, ngoài ra thì yếu tố phù hợp với da luôn là điều cần thiết. Khi ra đường, bạn nên mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang và đội mũ kín đầu, để da hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: