Dấu hiệu cho thấy ‘thời tới rồi!’

(minh họa: Adi Goldstein/Unsplash)

Nếu bạn đã đối mặt với thử thách trong một thời gian rất dài và bạn vẫn đứng vững, điều đó cho thấy bạn là người mạnh mẽ và kiên cường.

Bạn đã suy sụp quá lâu
Trải qua một thời gian dài gian khổ và khó khăn sẽ khiến bạn kiệt quệ về mặt cảm xúc và tinh thần. Khi bạn chạm đáy và biết rằng mình không còn nơi nào khác để đi ngoài việc đi lên nhưng quãng thời gian đau khổ kéo dài quá lâu cũng khiến bạn tan nát và đau buồn

Nhưng điều quan trọng là phải luôn nhớ rằng cuộc sống luôn có những thăng trầm. Nếu bạn đã đối mặt với thử thách trong một thời gian rất dài và bạn vẫn đứng vững, điều đó cho thấy bạn là người mạnh mẽ và kiên cường. Bạn đã chịu đựng và kiên trì vượt qua những thời điểm khó khăn và vì vậy thời điểm để bạn thay đổi và cải thiện sẽ đến.

Khả năng phục hồi là một dấu hiệu tích cực rằng bất kỳ ngày nào, thời khắc của bạn sẽ đến. Trong những khoảng thời gian như vậy, sẽ rất hữu ích nếu bạn suy ngẫm về những trải nghiệm của mình và nghĩ về những bài học mà bạn đã học được.

Thời điểm khó khăn tạo cơ hội cho sự phát triển cá nhân, tự phản ánh và phát triển các kỹ năng mới. Điều quan trọng là bạn cần phải duy trì một tư duy tích cực, tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người thân yêu hoặc chuyên gia nếu cần và tập trung vào việc chăm sóc bản thân. Sử dụng thời gian để chuẩn bị vì thời gian của bạn sắp đến và nếu mất quá nhiều thời gian để đến, hãy xem xét thực tế rằng có một lý do nào đó cho sự chậm trễ.

Những người xung quanh may mắn hơn bạn
Điều này không liên quan gì đến sự đố kỵ, nhưng sẽ rất khó để tiếp tục làm công việc được giao nếu bạn không thấy phần thưởng nào cho công việc của mình, nhưng bạn lại nhìn những người khác nhận được phần thưởng của họ và có vẻ như bạn hoàn toàn trắng tay.

Đôi khi, có vẻ như mọi người đang trải qua những hoàn cảnh thuận lợi hơn trong khi không có điều gì tốt đẹp hay mới mẻ xảy đến với bạn. Bạn tiếp tục nhìn thấy những thay đổi tích cực hoặc phước lành trong cuộc sống của những người xung quanh, trong khi bạn cảm thấy trì trệ hoặc bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là hành trình của mọi người là khác nhau.

Thay vì so sánh bản thân với người khác, hãy tập trung vào hành trình của bạn bằng cách tập trung vào việc cải thiện bản thân, lòng biết ơn và duy trì thái độ tích cực.

Hãy suy nghĩ về bản thân và cuộc sống của chính mình. Nghĩ về những điều mà bạn đã đạt được và đếm những phước lành của bạn, bất kể chúng có vẻ nhỏ bé như thế nào và bạn sẽ thấy rằng bạn được phù hộ.

Đừng nản lòng và luôn tin tưởng và tin rằng thời gian của bạn đang đến và kiên nhẫn chờ đợi. Khi bạn kiên nhẫn chờ đợi thời điểm của mình đến, hãy tiếp tục cải thiện bản thân bằng cách hướng tới mục tiêu, nuôi dưỡng các mối quan hệ và trung thực với con người của bạn.

Hãy kiên nhẫn! (minh họa: Artur Łuczka/Unsplash)

Bạn đã kiên nhẫn chờ đợi
Bản thân việc chờ đợi không phải là việc quá khó. Điều khó khăn nhất là không biết liệu bạn có nhận được những gì bạn yêu cầu hay không và bạn sẽ phải chờ đợi bao lâu. Đó là phần gian nan nhất của quá trình chờ đợi.

Chờ đợi cơ hội, thời điểm hoặc kết quả phù hợp là điều khó khăn, nhưng chờ đợi là dấu hiệu của sự phát triển và trưởng thành cá nhân. Đó là sự trưởng thành khi bạn biết rằng mọi thứ cần có thời gian để thể hiện và trưởng thành khi bạn hiểu rằng đây là sự thật của cuộc đời và vì vậy không phải lúc nào bạn cũng nhận được những gì mình muốn chỉ với việc yêu cầu.

Chờ đợi là một phần của quá trình và nó đòi hỏi sự kiên nhẫn. Những người khôn ngoan nhất trên đời đã không nói dối khi họ nói rằng kiên nhẫn là một đức tính tốt. Hơn nữa, kiên nhẫn thường đi kèm với sự kiên trì và khả năng tin tưởng vào quá trình.

Bạn phải tin tưởng vào quá trình này. Kiên nhẫn không có nghĩa là thụ động, mà là sự kiên trì và kiên cường trong việc theo đuổi các mục tiêu của bạn.

Trong khi chờ đợi, đừng lê chân và cúi đầu. Hãy đứng dậy sau mỗi lần gục ngã và tiếp tục làm công việc mà mình được giao. Tiếp tục hành động hướng tới mục tiêu của bạn.

Và trong khi bạn nỗ lực hướng tới mục tiêu của mình, bạn không biết khi nào thời điểm của mình sẽ đến, vì vậy hãy luôn cởi mở với những khả năng mới và luôn lạc quan. Đó là lúc những suy nghĩ của bạn đang trở thành hiện thực ngay trước mắt bạn rất nhanh, vì vậy hãy nghĩ những điều tốt đẹp mà bạn muốn thấy và hãy kiên nhẫn khi bạn chờ đợi.

Hãy suy nghĩ về việc bạn đã đi được bao xa. Suy ngẫm về tiến trình bạn đã đạt được và những bài học bạn đã học được trên đường đi. Nhắc nhở bản thân một lần nữa rằng cuộc sống là duy nhất cho mỗi người và tất cả mọi người, và sự tiến bộ thường không phải lúc nào cũng theo đường thẳng.

Tin tưởng vào bản thân và con đường của riêng bạn. Tập trung vào sự phát triển cá nhân bằng cách học hỏi mỗi ngày từ các tình huống và những người mà bạn đi ngang qua vì bạn không biết thời gian của mình sẽ đến với ai.

Và dù thời gian chờ đợi có kéo dài bao lâu, hãy kiên cường và tiếp tục kiên nhẫn chờ đến lượt mình. Thời khắc của bạn sẽ đến khi bạn không từ bỏ việc chờ đợi, cuối cùng sẽ có lúc “thời tới rồi” của bạn đó!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: