Đừng tốn tiền mua những thứ bạn có thể tự làm

Đôi khi chúng ta bỏ qua rất nhiều cơ hội để tiết kiệm tiền và thường không nhận ra rằng mình thực sự có thể làm được. Ngay cả khi việc tự làm chỉ mất năm, mười phút, vậy mà chúng tôi vẫn đến cửa hàng, trả tiền và “hốt” về theo thói quen.

Hãy cùng xem Bright Side đưa ra các ý tưởng về cách tiết kiệm và quan trọng nhất là bảo vệ môi trường sống, bằng những thứ mà bạn có thể tự làm dưới đây nhé!

  1. Bọc nhựa

Theo National Geographic, bọc nhựa là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng ô nhiễm và không thể tái chế dễ dàng. Thực phẩm trong bọc nhựa dễ bị nhiễm các hóa chất có thể gây hại nếu trong nhiệt độ cao. Tại sao lại tự đặt mình vào rủi ro như thế, nếu bạn có thể sử dụng một chiếc bọc thân thiện với môi trường sẽ tồn tại suốt đời. Bạn có thể làm nó từ bông hoặc túi bọc bằng sáp ong lạ mắt.

  1. Khăn giấy

Việc mua khăn giấy hàng tuần sẽ khiến bạn khá tốn kém đấy. May mắn thay, chúng ta có thể sử dụng một phiên bản thân thiện với môi trường hơn và rẻ hơn. Tự làm khăn… không bằng giấy, để có thề quên đi việc mua khăn giấy. Đâu cần phải mua vải đắt tiền, ngay cả khăn hoặc quần áo cũ cũng giúp bạn lau chùi và giặt đi dùng lại nhiều lần.

  1. Nước súc miệng

Mặc dù chúng có thể ngăn ngừa sâu răng hoặc tránh hôi miệng nhưng vẫn có một số nguy hiểm. Nước súc miệng có khi còn gây hại cho hệ vi sinh vật trong miệng của bạn, làm tăng độ nhạy cảm của răng và thậm chí làm răng bạn bị đổi màu. Bạn có thể tránh được các tác dụng phụ nếu tự làm nước súc miệng từ các nguyên liệu tự nhiên mà rất rẻ tiền, như nha đam, muối, trà xanh, lá ổi,…

  1. Miếng bông tẩy trang

Mặc dù miếng tẩy trang dùng một lần được làm bằng bông, nhưng chúng vẫn chứa nhựa. Ngoài ra, nếu bạn tẩy trang hàng ngày, bạn phải mua nguyên cả gói. Tốt hơn là bạn nên làm 4-5 miếng tẩy trang bằng vải và dùng chúng cho đến khi rách thì thôi.

  1. Thức ăn cho thú cưng

Bạn có biết chắc rằng thức ăn cho thú cưng của bạn là hoàn toàn tốt không? Hầu hết thức ăn sẵn của chó, mèo đều có GMO và chứa nhiều đường, chất phụ gia nhân tạo và các chất từ ​​thịt. Mọi thứ trở nên an toàn và dễ dàng hơn nếu bạn tự tay làm thức ăn cho thú cưng. Như vậy, bạn sẽ không sợ thú cưng của mình bị bệnh… tiểu đường, cao mỡ,… Và nhất là chủ động tẩm bổ khi “các bé” thiếu dinh dưỡng.

  1. Vỏ bánh

Vỏ bánh rất dễ làm, nhưng không hiểu sao chúng ta vẫn cứ thích mua loại làm sẵn. Bạn có thể làm chúng trong 5 phút và nhận được nhiều hơn những gì bạn có thể nếu bạn mua chúng. Lấy một ít bánh mì cũ, xé thành từng khối và đem đi xay. Hãy nướng bánh mì trước trong lò nướng bánh mì hoặc lò nướng, rồi dùng máy xay nghiền vụn bánh mì.

  1. Miếng rửa chén

Miếng rửa chén dĩa bằng bọt biển thường có mùi hôi và nhiễm vi trùng khủng khiếp sau một tuần. Mặc dù những miếng rửa chén tự làm cũng gặp những điều này, nhưng ít ra bạn có thể cho vào bọc để giặt sạch rồi dùng lại.

(theo Bright Side)

Đọc thêm:

-Mỹ phẩm hết hạn sử dụng, đừng vội vứt đi!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: