Dưỡng da với trà xanh – Da đẹp, trẻ và hồng hào hơn

(Minh họa: Monstera/Pexels)

BROOKLYN, New York (SGN) – Trà xanh hay cả chiết xuất trà xanh được tìm thấy trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da ngày nay với tác dụng làm dịu, sáng và bóng da, đồng thời giúp cân bằng lượng dầu ít ra trong ngày.

Đây được xem như một bí quyết làm đẹp từ hàng ngàn năm qua, đặc biệt là phụ nữ Nhật, vì trà xanh có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, theo trang mạng mindbodygreen.
Uống trà xanh đẹp da như thế nào?

Trong tất cả các loại thức uống giàu dinh dưỡng và có thể cung cấp collagen cho cơ thể thì trà xanh đứng đầu.

“Trà xanh có khoảng 30% chất chống oxy hóa có tên là polyphenol,” Bác sĩ Cynthia Bailey, M.D., Giám đốc trung tâm thẩm mỹ Dr. Bailey Skin Care, cho biết. “Ngoài ra, trà xanh còn có catechin epigallocatechin gallate, hay còn viết tắt là EGCG, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa cực kỳ cao.

Một đánh giá khác thậm chí còn phát hiện ra rằng uống trà xanh giúp ức chế tác hại của tia UV, nguyên nhân dẫn đến các dấu hiệu lão hóa da sớm, như tăng sắc tố, nếp nhăn và khiến da ngày càng trở nên mỏng manh và sần sùi hơn.

Loại trà xanh nào tốt nhất cho da?

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên dùng trà xanh 100% nguyên chất, là loại hữu cơ organic và không biến đổi gen, không có bất kỳ hương vị hoặc thành phần nào được thêm vào, trong đó bao gồm cả lecithin đậu nành, bột ngô và syrup ngô.

Matcha, tương tự như trà xanh cũng có tác dụng tốt cho làn da. Matcha được trồng trong bóng râm và lá được nghiền thành bột sau khi thu hoạch nên có màu đậm hơn.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy matcha chứa lượng EGCG nhiều hơn 137 lần so với trà xanh nên việc bạn thường xuyên uống matcha cũng sẽ giúp làn da trẻ trung và tươi sáng.

Lợi ích của trà xanh đối với da

1. Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Việc bôi polyphenol từ trà xanh cũng có thể giúp phục hồi, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và thậm chí đảo ngược các dấu hiệu lão hóa da, làm mờ nếp nhăn và đem lại diện mạo khỏe khoắn, da căng bóng và hồng hào.

2. Giảm sưng bọng mắt

Trà xanh có chứa caffeine có thể làm co mạch máu trên da, giúp giảm viêm, giảm sưng tấy và giảm thâm đen. Bác sĩ Loretta Ciraldo ở viện thẩm mỹ Dr. Loretta cho biết đó chính là lý do tại sao một số sản phẩm kem dưỡng dưỡng mắt trên thị trường hiện nay thường có thêm chiết xuất trà xanh, giúp mắt giảm thâm quầng mệt mỏi.

3. Kiểm soát sản xuất bã nhờn

Chuyên gia da liễu Antonia Balfour, hiện đang công tác tại Yin Yang Dermatology, cho biết, khi bạn đắp trà xanh lên mặt, nó sẽ giúp lỗ chân lông giảm tiết ra bã nhờn và chống lại vi khuẩn gây mụn.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng kem dưỡng da có chứa 2 % thành phần trà xanh là phương pháp điều trị hiệu quả đối với mụn trứng cá.

4. Chữa lành mụn và sẹo

Điều trị mụn bằng trà xanh có thể giúp nốt mụn nhỏ hơn do trà xanh có tác động chống viêm. Bên cạnh đó, caffeine trong trà xanh sẽ làm tăng lưu lượng máu để giúp vết mụn mau lành hơn.

5. Làm dịu tình trạng da bị viêm

Bailey lưu ý: “Trà xanh có khả năng chống viêm nhiễm đối với các bệnh về da như bệnh rosacea. “Trà xanh giúp kiểm soát bệnh rosacea và hoạt động tốt cho ngay cả những làn da dễ bị rosacea nhạy cảm nhất. Tắm trà xanh cũng đã được chứng minh là làm dịu bệnh chàm cơ địa.”

Những lưu ý khác cần biết khi sử dụng trà xanh để chăm sóc da

Trà xanh thường là an toàn, dịu nhẹ và tốt với cả những loại da nhạy cảm nhất. Đó là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý chỉ sử dụng trà xanh nguyên chất và tránh các hỗn hợp trà có chứa chất có thể gây dị ứng. Ngoài ra, cho dù trà xanh có một số đặc tính bảo vệ da khỏi tia cực tím, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng khi ra đường.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: