Mẹo giữ dưa leo, cà rốt tươi lâu, ớt đóng hộp ngon như ớt tươi

(minh họa: Unsplash)

Làm sao để cất dưa leo trong tủ lạnh được lâu mà không mau hư. Ớt đóng hộp nghe rất chán, nhưng vẫn có cách để nó ngon như ớt tươi.

Giữ dưa leo tươi lâu

Dưa leo (dưa chuột) là một trong những loại rau củ tuyệt vời, có thể vừa ăn sống, vừa xào, ngâm chua đều ngon. Nhất là vào mùa Hè, món ăn có dưa leo giòn giòn, ăn kêu sựt sựt, bao giờ cũng được ưa thích vì có tác dụng giải nhiệt. Nhưng trời nóng thì dưa cũng rất dễ héo, thối rữa. Bằng cách nào, bạn có thể giữ dưa tươi lâu hơn?

(minh họa: Harshal Hirve/Unsplash)

Cất trong tủ lạnh ư? Đương nhiên! Nhưng trước khi cất vào ngăn mát của tủ lạnh, bạn nhớ ghi lại hai cách đơn giản này nhé!

1-Rửa sạch dưa leo, cho vào hộp đựng đầy nước, cho thêm một chút baking soda, đậy kín hộp. Nước sẽ giúp dưa không bị khô, trong khi baking soda sẽ kiềm hóa nấm mốc trên vỏ của rau.

2-Rửa sạch dưa leo, thấm khô rồi dùng khăn giấy quấn lại, cho vào túi Ziploc. Khăn giấy sẽ ngăn không cho hơi ẩm bên ngoài thấm vào dưa leo, khiến dưa bị mủn.

Cà rốt… sọc dưa

Rửa thật sạch cà rốt, lấy dụng cụ gọt vỏ ra, nhưng thay vì gọt toàn bộ, bạn chỉ gọt một nửa củ, hoặc gọt vỏ theo kiểu sọc sọc. Nghe thì kỳ kỳ, nhưng với cách này, bạn vẫn ăn rất ngon củ cà rốt mà không bị mất đi phần vỏ nhiều chất dinh dưỡng.

Khi làm xong, để giữ cà rốt tươi lâu, bạn nên cắt nhỏ, cho vào túi Ziploc. Nếu không có thời gian, mua cà rốt về, bạn đừng bảo nguyên túi vô tủ lạnh, vì cá rốt trong túi kín sẽ nhanh bị thối. Thay vào đó, bạn hãy bọc cà rốt vào nylong bong bóng. Với cách này bạn giữ cà rốt tươi được đến hai tuần.

Khi nói đến việc ăn rau, đặc biệt là dưa leo và cà rốt, thường có một chút tranh cãi, tập trung vào việc, nếu ăn sống, bạn sẽ gọt vỏ hay để nguyên? Có nhiều người cảm thấy vỏ làm cho cà rốt hoặc dưa leo, nhất là cà rốt kém ngon hơn. Những người khác lại cho rằng ăn dưa leo hay cà rốt mà bỏ vỏ thì… ăn làm gì, vì vỏ mới chứa nhiều chất dinh dưỡng. Giải pháp cho vấn đề này là gì?

Cả hai luồng ý kiến trên đều có lý riêng. Chúng ta hãy cùng thử nghiệm cách sau đây, để có thể lấy được đầy đủ chất dinh dưỡng, mà khi ăn vẫn cảm thấy ngon, thậm chí làm cho món ăn thêm bắt mắt.

Để giữ cà rốt tươi lâu, bạn nên cắt nhỏ, cho vào túi Ziploc. (minh họa: Jonathan Pielmayer/Unsplash)

Pha chế ớt hộp ngon như ớt tươi

Ớt cũng là loại gia vị mà hầu như nhà nào cũng có, nhưng vì khó giữ ớt tươi lâu, nên đôi khi bạn cũng phải mua ớt đóng hộp. Nhưng bạn biết rồi đấy, ớt đóng hộp thì làm sao ngon bằng ớt tươi. Một ngày nọ, bạn có khách bất ngờ đến thăm. Mất thời gian nấu nướng đãi bạn, và không kịp ra chợ mua ớt, bạn phải làm sao với ớt đóng hộp?

Dễ thôi, bạn chỉ cần cho thêm vào ớt một ít ớt chuông, hành tây, ớt sẽ cải thiện đáng kể hương vị của ớt đóng hộp. Ngoài ra, nếu cho thêm các loại gia vị như thì là hay ớt bột, bạn sẽ có món ớt vừa cay lại thơm ngon, không có mùi thực phẩm đóng hộp nữa.

Ớt đóng hộp sau pha chế dùng làm đồ chấm ngon không kém ớt tương. (minh họa: Unsplash)

Một số loại ớt đóng hộp bị loãng, thiếu độ đặc như bạn muốn. Để khắc phục điều này, bạn hãy cho một ít thịt xay vào chảo rồi trộn với ớt. Bạn sẽ có ngay một món ngon, khiến bạn hài lòng hơn.

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về những mẹo này thế nào nhé!

(theo Food is in the House)

Đọc thêm:

-Mẹo vặt đơn giản ‘giải quyết’ rắc rối hằng ngày

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: