Lời khuyên chân thành: Đừng bao giờ nhuộm tóc!

Tóc bạc, vẫn đẹp mà! (minh họa: Nickolas Nikolic/Unsplash)

Tóc bạc là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên, vẫn biết không thể trẻ mãi được, nhưng nhiều chị em phụ nữ sợ già, nên cứ lo nhuộm tóc.

Trong nhóm bạn cùng lớp, Katy là người không bao giờ nhuộm tóc, và tất nhiên, nhìn cô già hơn người khác với mái tóc trắng xóa như bà tiên. Nhiều lần, các bạn khuyên cô thử một lần đi nhuộm tóc, chắc chắn sẽ trẻ ra chục tuổi, Katy cười, hỏi lại: “Để làm gì? Tuổi mình như thế, nhìn có trẻ ra thì cũng vẫn là ngần ấy tuổi, đi nhuộm, người không khỏe ra, mà tóc thì yếu đi!”

Katy nói đúng. Các chuyên gia đưa ra những lợi ích, nếu bạn không dùng hóa chất để làm thay đổi màu tóc của mình.

-Tóc của bạn sẽ khỏe mạnh hơn
Việc sử dụng thuốc nhuộm sẽ làm tăng các protein bảo vệ của tóc, do đó các hóa chất sẽ xâm nhập vào sợi tóc và làm thay đổi màu sắc. Quá trình này làm tóc yếu đi, dễ gãy, khô và mỏng. Vì vậy, không nhuộm, sẽ giúp tóc khỏe mạnh hơn rất nhiều.

-Sức khỏe da đầu được cải thiện

Da đầu ngứa thường do một chất hóa học trong thuốc nhuộm có tên là paraphenylenediamine, một chất gây kích ứng và dị ứng. Nhưng nếu bạn ngừng nhuộm tóc, bạn sẽ không gặp phải vấn đề này nữa.

-Tiết kiệm tiền
Nếu không đi nhuộm tóc, bạn sẽ không tốn tiền cho các beauty salon, vì một khi đã nhuộm, bạn phải tới đó đều đặn, vì tóc mới mọc ra sẽ khiến đầu của bạn có nhiều màu khác nhau, nhìn rất dị. Nếu để tiết kiệm, bạn không ra tiệm, mà tự nhuộm tại nhà, thì bạn cũng vẫn tốn tiền mua thuốc nhuộm, và các sản phẩm để chăm sóc tóc nhuộm, như dầu gội đầu, dầu xả, dầu ủ,…

-Tiết kiệm nhất là thời gian
Việc nhuộm tóc thường mất hàng giờ, thậm chí cả gần một ngày trời, tùy thuộc vào loại tóc của bạn. Ngoài việc tiết kiệm được rất nhiều tiền, bạn cũng sẽ không lãng phí thời gian, nếu không ra tiệm.

-Cảm thấy mình đặc biệt
Tóc màu muối tiêu nhìn cũng rất đẹp. Thậm chí nhiều mái tóc hoa râm, nhìn giống như highline với những điểm nhấn tự nhiên. Những người khác sẽ có màu trắng hoàn toàn, y như màu bạch kim, màu tóc của bà tiên, nhìn đặc biệt.

-Có lợi cho việc bảo vệ môi trường
Chất chì độc hại trong thuốc nhuộm tóc không chỉ có hại cho da đầu mà còn có hại cho môi trường. Tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn xài, qua trung gian, bạn vẫn tiếp xúc với chì, thủy ngân, nhựa than đá hoặc formaldehyde, tất cả đều có hại cho hành tinh này.

-Có rất nhiều ngôi sao để tóc bạc, sao bạn phải nhuộm?
Từ Helen Mirren và Patti Smith, đến Andie MacDowell, có rất nhiều người nổi tiếng để tóc bạc. Và tất cả những ngôi sao này đều đẹp rạng ngời!

(minh họa: Doğukan Şahin/Unsplash)

-Màu xám linh hoạt
Có rất nhiều cách để chuyển màu tóc. Ví dụ như bạn có thể đợi cho tóc dài ra hoặc cắt ngắn đi hay đội tóc giả cho đến khi tóc bạc dài ra. Ngoài ra, bạn có thể nhờ chuyên gia chỉnh màu chuyên nghiệp để ngụy trang mái tóc đang chuyển màu bằng một độ sáng yếu khi tóc bạc dần mọc ra.

-Viết lại câu chuyện của mình
Để tóc bạc thật khó chịu. Nhưng bạn sẽ chứng minh với bản thân rằng mình có thể làm được điều đó. Và cũng giống như bất cứ điều gì khó khăn, bạn sẽ cảm thấy tự hào vì mình đã vượt qua được nỗi sợ hãi.

-Thể hiện sự mạnh mẽ
Tóc bạc không đáng sợ, ngược lại tóc bạc tạo cảm giác mạnh mẽ, gợi cảm và tinh tế. Nhiều phụ nữ cho biết họ được coi trọng hơn ở nơi làm việc sau khi để lộ mái tóc bạc.

-Cảm thấy tự do
Cuối cùng, việc nhuộm tóc thường gây ra rất nhiều căng thẳng, khiến bạn lo lắng rằng màu sắc sẽ bị sai hoặc bạn đang chi quá nhiều tiền. Nhưng bằng cách để tóc bạc, tất cả những vấn đề này sẽ chẳng còn.

Lời khuyên “đừng bao giờ nhuộm tóc” có lẽ sẽ làm buồn lòng các thợ làm tóc. Tuy vậy, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn không thể ngừng đưa ra lời khuyên chân thành này, vì thật sự điều ấy đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, hơn là cái vẻ bên ngoài.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: