Mỹ: Kéo dài ‘cách ly’ thêm 30 ngày, miễn phí ‘cùng chi trả’ y tế

Tổng thống Donald Trump gia hạn việc áp dụng hướng dẫn phòng dịch của chính quyền liên bang thêm 30 ngày, khuyến cáo mọi người dân ở yên trong nhà, tránh tiếp xúc với người khác khi dịch coronavirus tiếp tục lây lan khắp nước.

Hướng dẫn phòng dịch trước đây của chính phủ liên bang, gọi là “15 ngày làm chậm sự lây lan” sẽ hết hiệu lực vào ngày mai thứ Hai 30-03. Ông Trump công bố lệnh gia hạn trong một cuộc họp báo ngắn ở Vườn Hồng, Tòa Bạch Ốc sáng nay Chủ nhật 29-03, theo đó hướng dẫn sẽ tiếp tục có hiệu lực tới ngày 30-04-2020.

Hướng dẫn phòng dịch quy định người cao tuổi, người có bệnh mãn tính phải ở nhà và tránh tiếp xúc với người khác, tất cả người Mỹ phải tránh tụ tập đông người, làm việc tại gia, tránh các quán bar và nhà hàng.

Tuần trước Tổng thống Trump nói ông hy vọng sẽ “mở cửa lại” nước Mỹ vào dịp lễ Phục sinh ngày 12-04 sắp tới. Nhưng các chuyên gia y tế cộng đồng cảnh báo việc khôi phục sinh hoạt bình thường quá sớm sẽ làm cho dịch coronavirus lây lan nhanh và mạnh hơn, tình hình sẽ mất kiểm soát.

Đến chiều nay Chủ nhật 29-03, nước Mỹ đã có 134.000 người nhiễm coronavirus và hơn 2.400 người tử vong.

Miễn phí “cùng chi trả” (co-payment) khi điều trị coronavirus

Cũng trong buổi họp báo sáng nay, Tổng thống Trump thông báo hai công ty bảo hiểm y tế là Cigna và Humana quyết định sẽ miễn việc “cùng chi trả” của bệnh nhân điều trị coronavirus.

Cả Cigna và Humana đều sẽ không đòi khách hàng-bệnh nhân phải cùng chi trả (co-payment) hoặc chia sẻ chi phí điều trị coronavirus. Cigna nói quy định của họ sẽ áp dụng từ ngày mai thứ Hai và kéo dài tới ngày 31-05-2020.

Tuần trước công ty bảo hiểm y tế Aetna cũng thông báo sẽ miễn tiền nằm bệnh viện cho những khách hàng-bệnh nhân nào phải điều trị coronavirus. Nhiều nhà cung cấp bảo hiểm y tế khác đã thông báo miễn chi phí xét nghiệm, thăm bác sĩ và điều trị từ xa để khuyến khích khách hàng nghi ngờ khả năng nhiễm virus sớm đi thăm khám.

Các công ty bảo hiểm y tế sẽ được chính phủ hoàn trả số tiền đã miễn cho bệnh nhân theo giá nội bộ hoặc theo biểu phí của chương trình Medicare.

Việc miễn “cùng chi trả” sẽ giúp bệnh nhân Covid-19 tiết kiệm được hàng ngàn đô la tùy vào gói bảo hiểm của họ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: