Kỹ sư của Google, ngủ một đêm, sáng ra mất việc

(minh họa: Leonardo Munoz/VIEWpress/Getty Images)

43,000 người nhấn “like” và 6.3 triệu lượt người xem trên Twitter khi một kỹ sư của Google kể mình bị sa thải sau 20 năm cống hiến.

Jeremy Joslin là kỹ sư về software của Google hết sức bực tức, đăng trên Twitter chuyện mình nhận được email thông báo bị sa thải sau 20 năm làm việc. Tính đến Thứ Hai, bài đăng thu hút cả triệu người, 43,000 người nhấn “like” và 6.3 triệu lượt người xem. Theo People.

“Thật khó mà tin chuyện gì đã xảy ra, khi sau 20 năm cống hiến cho Google, tôi thật sự rất sốc khi nhận được email thông báo là mình bị sa thải,” Joslin chia sẻ. “Giống như tôi bị ai đó tát cho một sô nước lạnh vào mặt vậy. Thậm chí tôi còn không thể chia tay với đồng nghiệp. Ước gì tôi có thể trực tiếp làm như thế với mọi người.”

Sau khi chia sẻ trên Twitter, Joslin nhận được rất nhiều lời an ủi, động viên, và anh biểu lộ trên một bài đăng khác, sự cảm động trước thiện chí của mọi người.

Theo hồ sơ công việc trên LinkedIn, kỹ sư Joslin chính thức làm việc cho Google từ Tháng Ba năm 2003. Tức là chỉ còn hơn tháng nữa là vừa tròn 20 năm anh làm việc cho Google. Vào tuần trước, theo sau những gã khổng lồ về công nghệ như Microsoft và Amazon, Google đã thông báo về việc cắt giảm 28,000 việc làm tổng cộng, theo CNN. Thứ Sáu tuần trước, Giám đốc điều hành Google, Sundar Pichai, cho biết Alphabet Inc, công ty mẹ của Google, thông báo họ đã cắt giảm khoảng 12,000 việc làm, và Joslin nằm trong số đó.

Dấu hiệu cắt giảm việc làm của Alphabet Inc, công ty mẹ của Google. (ảnh: Jakub Porzycki/NurPhoto via Getty Images)

“Họ bị sa thải, đồng nghĩa với việc chúng tôi phải nói lời tạm biệt với những tài năng mà chúng tôi đã bỏ hết công sức ra để ‘săn đầu người’ và đào tạo, và không còn những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau trong quá trình làm việc,” Pichai nói trong một bản ghi nhớ. “Chúng ta đều biết rằng những thay đổi này sẽ ảnh hướng đến cuộc sống của nhân viên trong Google. Tôi rất tiếc, và hoàn toàn chịu trách nhiệm về những quyết định đã dẫn đến ngày hôm nay.”

Pichai nói thêm trong suốt hai năm khó khăn của dịch bệnh, Google đã chứng kiến những bước tiến vượt trội, để thích ứng và thúc đẩy sự tăng trưởng đó, việc tuyển dụng của họ phải dựa trên một nền kinh tế mới, so với nền kinh tế mà họ đang phải đối mặt.

Một người dùng Twitter cũng cùng cảnh ngộ với Joslin, chia sẻ dưới bài đăng của Joslin rằng họ đã biết về sự đồng loạt sa thải của Google sau khi nhận được thông báo rằng dịch vụ điện thoại mà họ được công ty cung cấp, sẽ ngừng hoạt động. Sau khi bị cắt điện thoại, mọi tài khoản của họ trong công ty cũng bị khóa, và cuối cùng là email thông báo bị sa thải.

Joslin không phải là nhân viên kỳ cựu duy nhất, ngủ một đêm, sáng ra mất việc. Kyle Harrison, từng là Giám Đốc Quản Lý Sản Phẩm của Google, cho biết mình cũng mới bị sa thải sau hơn 16 năm làm việc tại công ty. Tương tự, Felipe Barros, quản lý hàng hoá, cũng bị cho nghỉ việc dù có năng lực làm việc cao, trong một thời gian dài. Barros chia sẻ cảm nghĩ của mình trên LinkedIn, “Tôi rất quý trọng khoảng thời gian trong suốt 13 năm làm việc. Tôi rất biết ơn khi có được cơ hội làm việc cùng những tài năng và những đồng nghiệp tuyệt vời, những người đã truyền cảm hứng cho tôi mỗi ngày ở công ty.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: