Melania Trump đang ở đâu?

Hình Donald Trump và Melania Trump tại Henry Milander Park, Hialeah, Florida ngày 8 Tháng Mười Một 2023 (ảnh: Jabin Botsford/The Washington Post via Getty Images)

Donald Trump chưa bao giờ “mất dạng” trong những dòng thời sự chính trị Hoa Kỳ nhưng công chúng gần như không còn thấy bóng dáng bà Melania, vợ ông. Melania Trump đang làm gì? Ở đâu?

“Missing Melania”

Melania không đứng bên cạnh chồng tại tòa án New York khi cựu tổng thống không nhận tội đối với 34 cáo buộc liên quan số tiền bịt miệng trả cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels. Bà không có mặt tại tòa án Miami khi chồng bà không nhận tội 37 cáo buộc liên quan đến việc xử lý sai các tài liệu mật. Và người ta cũng không thấy Melania tại tòa án Washington DC, khi Trump không nhận bốn cáo buộc liên quan đến việc cố gắng lật ngược cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Bà cũng không đến tòa án tiểu bang Georgia khi chồng bà không nhận 13 tội danh.

Nói chung, Melania vắng mặt trong chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump, các chuyến thăm hội chợ cấp tiểu bang và các cuộc tập trung rầm rộ kể từ khi bà xuất hiện trong buổi phát động cuộc tranh cử của ông vào Tháng Mười Một 2022 tại Mar-a-Lago.

Theo ghi nhận của The Washington Post về các địa điểm lui tới ở địa phương dành cho những người giàu, không có ai nhìn thấy Melania bên ngoài bức tường khu dinh thự của gia đình Trump ở Florida. Cũng không thấy bà đến bất kỳ cửa hàng cao cấp nào trên Worth Avenue, cách Palm Beach chỉ hai dặm: “Bà ấy thường đến đây nhưng đã nhiều năm rồi bà không đến nữa!” – một nhân viên tại cửa hàng Salvatore Ferragamo nói – Tại ốc đảo yên tĩnh, an toàn này, bạn không khó nhìn thấy những người nổi tiếng xung quanh, trừ Melania!”

Các nhà hàng sang trọng cũng “nhớ” Melania như thế. “Jimmy Buffett từng ngồi ngay tại đó và thích nói tiếng Pháp với những người phục vụ” – nhân viên pha chế tại quán Cafe L’Europe gần đó nói – Tuy nhiên, lâu rồi tôi không nhìn thấy Melania. Không thể tin được! Có vẻ như bà sống ở một quốc gia khác chứ không ở ngay cuối đường”.

“Melania mất tích” được “truy lùng” tại Dubuque, Iowa (ảnh: Jabin Botsford/The Washington Post via Getty Images)

Ryan Williams, nhà tư vấn của đảng Cộng hòa (GOP) và chủ một trang mạng xã hội của Palm Beach nói thêm: “Có cảm giác thị trấn nhỏ này chỉ dành cho những người rất giàu có, một nơi rất dễ nhìn thấy nhau tại các sự kiện xã hội. Nhưng tôi chưa bao giờ thấy Melania bên ngoài bức tường Mar-a-Lago!”.

Steven Cheung, người phát ngôn của Trump, nói: “Sẽ luôn có ai đó tìm kiếm lợi ích tài chính bằng cách kể một câu chuyện có Trump và vợ. Nhưng bà Trump đã, đang và sẽ luôn tập trung vào gia đình. Bà xem đây là ưu tiên số một. Bất kỳ ai đó mạnh miệng cho rằng mình biết rõ về cuộc sống của bà đều cần phải được kiểm tra một cách thận trọng”.

Sự vắng mặt của Melania khiến những người chỉ trích Trump xem đây là dấu hiệu cho thấy Trump đã mất đi sự ủng hộ của một người trung thành nhất trong nỗ lực tái tranh cử; rằng nếu ngay cả vợ ông còn không quan tâm đến những vấn đề của chồng thì có lẽ lòng trung thành của những người hâm mộ bền bỉ khác cũng sẽ sớm phai nhạt.

Để thu hút mọi người chú ý đến sự vắng mặt của Melania, Tháng Chín, một tờ rơi “Missing Melania” (Melania mất tích) xuất hiện ở tiểu bang Iowa, và một chiếc máy bay bay qua một trận bóng đá trường đại học, kéo theo một biểu ngữ ghi: “Where’s Melania?”.

Thật ra, cựu Đệ nhất phu nhân có xuất hiện tại Trump Tower ở New York. Bà được trả tiền để tham dự một số sự kiện: $500,000 – được trao từ GOP Log Cabin và tổ chức bầu cử bảo thủ Fix California. Bà rao bán bộ sưu tập tranh NFT theo chủ đề Apollo-11 và thực hiện một chương trình học bổng dành cho trẻ em. Tuy nhiên, phần lớn thời gian bà ở Mar-a-Lago. Nếu bà “mất tích”, điều đó chỉ có nghĩa là bà không thể có mặt ở nơi nào đó, dù bà có muốn. Dù thế nào, người ta cũng thắc mắc: Melania đang nghĩ gì? Bà đang làm gì mà phải tránh xa tầm mắt của công chúng? Và bà định nói gì bằng sự im lặng của mình?

Kẻ to mồm, người im lặng

Trong khi Trump thích là huỵch toẹt tất cả những gì chợt nảy ra trong đầu thì việc Melania rất kiệm lời và thích im lặng luôn gây tò mò cho các “thầy bói” nghiệp dư. Thông thường, lý do của sự vắng mặt của Melania đơn giản là vì bà không muốn có mặt.

Winston Wolkoff, người cuối cùng rời khỏi quỹ đạo Trump và đã viết một cuốn hồi ký kể lại tất cả, nhớ rằng mình đã bị sốc thể nào khi phải mất nhiều tháng vận động đệ nhất phu nhân mới chịu chuyển vào Toà Bạch Ốc. Bà nại ra nhiều lý do, trong đó có việc… chờ lắp đặt xong nhà vệ sinh mới. Wolkoff xem sự im lặng là “chiếc áo giáp của Melania”. Winston Wolkoff nói:

“Đó là một cách tự vệ để không cho ai biết thực sự Melania là ai. Có thể mô tả bà là người tự ti nhưng mạnh mẽ, độc lập, luôn đòi hỏi và bướng bỉnh. Chúng tôi từng nói chuyện với nhau về việc bà cố tình lẩn tránh giới truyền thông và nhận ra rằng đây là cách bà đưa mọi người vào trò chơi suy đoán và những câu chuyện về bà luôn mang màu sắc bí ẩn. Áo giáp vẫn được sử dụng nếu có hiệu quả. Melania không ngại làm những người cộng tác với mình bực bội. Bà sẵn sàng nói lên suy nghĩ cá nhân và đưa ra yêu cầu, ngay cả với người chồng quyền lực của mình. Melania dường như là người duy nhất tôi thấy Trump chịu cúi đầu nhượng bộ!”.

Melania Trump tại Manhattan, New York ngày 8 Tháng Sáu 2023 (ảnh: James Devaney/GC Images/Getty Images)

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Megyn Kelly, cựu tổng thống vẫn lập lại kịch bản cũ khi được hỏi về tung tích của Melania: “Tôi nghĩ một phần vẻ đẹp của bà là sự bí ẩn đó!”. Melania không thấy xuất hiện bên cạnh Trump trong một thời gian dài, nhưng bà vẫn thường là người mà ông gọi đầu tiên trước khi diễn ra các sự kiện tranh cử hoặc khi ông cần lời khuyên.

Nhân viên của Trump nói họ thích sự có mặt của Melania vì khi có vợ bên cạnh, Trump bớt dùng ngôn ngữ dung tục hơn và cư xử ít hung hăng hơn. Ở hậu trường của cuộc vận động tranh cử, Melania được xem là “nhân vật quan trọng nhưng thỉnh thoảng mới có mặt”. Bà tham dự một số cuộc họp nhưng hiếm khi đi theo chồng. Một nhân viên cho biết bà “không bao giờ ngại đưa ra ý kiến cá nhân”. Trump lắng nghe khi Melania nói, nhưng không phải lúc nào ông cũng nghe theo lời khuyên. Ví dụ, bà đề nghị ông ngừng chế nhạo các vận động viên chuyển giới và hạn chế điệu nhảy ngốc nghếch nhưng Trump vẫn làm! “Tôi không thể tưởng tượng được Melania muốn chồng tranh cử lần nữa. Nhưng bà sẽ không bao giờ nói ra điều đó” – một cựu nhân viên nói.

Cuối Tháng Mười qua, Mar-a-Lago tổ chức một bữa tiệc Halloween hoành tráng. Một người đàn ông mặc giống Tổng thống Joe Biden đi cùng với một người đàn ông khác mặc giống Hunter. Có một người phụ nữ cầm micro giả vờ phỏng vấn một tấm bìa cứng in hình Trump. Sau đó Trump thật, bước lên sân thượng, vỗ tay và giơ nắm đấm trong khi các vị khách vỗ tay theo. Và ở đó, đứng bên cạnh ông, lần đầu tiên sau nhiều tháng “biến mất” là Melania. Trong một đoạn video sau đó được đăng lên mạng, người ta thấy Melania ngồi trên một chiếc bàn có dây trang trí và không nói một lời…

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: