Những ánh mắt và nụ cười vụt tắt

Trước Thượng viện Hoa Kỳ ngày 25 Tháng Năm 2022, bà Cindy Nell thuộc hạt Prince Georges (tiểu bang Maryland) cầm một danh sách dài những vụ thảm sát học đường từ năm 1998 đến nay để bày tỏ phẫn nộ trước vụ thảm sát mới nhất ở một trường tiểu học tại Texas (ảnh: Tom Williams/CQ-Roll Call, Inc via Getty Images)

Nhiều người đã không thể cầm được nước mắt khi thấy những tấm ảnh nạn nhân trong vụ xả súng vào phòng học lớp bốn tại Trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas ngày 24 Tháng Năm 2022. Đây là vài trong tổng cộng 19 học trò và hai giáo viên bị giết – những nạn nhân không chỉ của một tên nhóc bệnh hoạn mà còn là nạn nhân của một nền văn hóa súng đạn thậm chí bệnh hoạn tệ hại hơn…

Nước Mỹ sẽ tiếp tục để tang vì vấn nạn xả súng!

Eva Mireles, 44 tuổi

Cô Eva Mireles, từng đi dạy trong 17 năm, là giáo viên lớp bốn tại trường tiểu học Robb. “Chào mừng các em đến với lớp bốn của chúng ta! Chúng ta có một năm tuyệt vời phía trước!”, Mireles viết trên trang web Trường Robb. “Cô có một gia đình luôn ủng hộ, vui vẻ và yêu thương” – cô nói thêm – “Cô thích chạy bộ, hiking và bây giờ các em có thể thấy cô đang đạp xe!”… Phụ huynh Audrey Garcia nói rằng mình sẽ không bao giờ quên sự quan tâm mà cô giáo Mireles dành cho con gái Gabby của mình, hiện 23 tuổi, hồi Gabby học lớp ba trong lớp của Eva Mireles. Con gái Audrey Garcia bị hội chứng Down và là một trong những học sinh đầu tiên ở thời điểm đó được học trong một lớp học bình thường (hơn là lớp dành cho trẻ “đặc biệt”). Hôm qua, 24 Tháng Năm, Audrey Garcia post lên Twitter tấm ảnh ghi lại cảnh cô Eva Mireles cùng con gái mình.

Irma Garcia, 48 tuổi

Irma Garcia là giáo viên lớp bốn tại Trường Robb. Cô thích nấu ăn, câu cá và dạy các em đọc. Suốt 23 năm đi dạy, Irma Garcia luôn gắn bó với Trường Robb.  Cô nhận được nhiều bằng danh dự trong đó có danh hiệu “giáo viên trong năm”. Cô luôn đối xử với học trò như con mình – cậu con trai Jose Garcia của cô kể. Trên bàn ăn gia đình, Irma Garcia luôn kể chuyện trong trường, về bọn học trò. Suốt thời gian dạy học, Irma Garcia dạy đủ lớp, từ lớp hai, lớp ba đến lớp bốn.

Trên trang web nhà trường, cô Irma Garcia viết: “Chào các em học sinh nam nữ. Để cô tự giới thiệu nhé. Cô là cô giáo Garcia. Năm nay cô sẽ là một trong giáo viên lớp bốn của các em. Cô vui lắm khi năm học mới lại bắt đầu. Cô muốn chia sẻ vài chi tiết vui về cô nhé. Cô thích làm món thịt nướng với chồng. Cô thích nghe nhạc và đi lang thang về vùng quê Concan”. Cô Irma Garcia cũng viết rằng mình cùng dạy với cô Eva Mireles suốt năm năm.

Xavier Lopez, 10 tuổi

Gia đình Lopez luôn tràn ngập tiếng cười của bọn trẻ và âm nhạc. Thằng bé rất vui nhộn và luôn cười – người mẹ Felicha Martinez kể với The Washington Post. Em tràn đầy sức sống, chẳng bao giờ ngại chụp hình. Em nô đùa nhảy nhót với các anh của mình cả ngày. Cô Felicha Martinez đã ghi lại những khoảnh khắc vui nhộn ấm áp và post lên TikTok. Ở trường, Xavier thích chơi thể thao, nhất là môn bóng đá và bóng chày. Em cũng yêu nghệ thuật. “Nó yêu thích bất kỳ hoạt động nào mà nó có thể sáng tạo và đặc biệt có thể vẽ” – người mẹ Martinez kể.

Chỉ còn vài ngày nữa là hoàn thành năm cuối tiểu học, bé Xavier đếm từng ngày để rời ngôi trường quen thuộc và vào Trường cấp hai Flores ở Uvalde. Giấc mơ của em Xavier gần như đã đến rất gần vào Thứ Ba, tại buổi lễ phát bằng danh dự tổ chức tại Trường Robb. Người mẹ Felicha Martinez đã đến để khích lệ tinh thần con, khi tên của Xavier được xướng lên. Vài giờ trước khi thảm kịch xảy ra, Martinez chụp ảnh con trai. Cô nói với thằng bé rằng mình tự hào và rất yêu con. Rồi cô ôm con tạm biệt rời trường. Felicha Martinez không bao giờ có thể nghĩ đó là khoảnh khắc cuối cùng của mình với đứa con trai nhỏ.

Jose Flores, 10 tuổi

Bé Jose thích chơi bóng chày. Christopher Salazar, cậu của bé, kể: Jose rất thương bố mẹ. Nó hoạt bát, cười nói suốt ngày. Chỉ vài giờ trước khi thảm kịch kinh hoàng xảy ra, Jose đã được phát bằng danh dự…

Ellie Garcia, 10 tuổi

Ellie Garcia là đứa thứ hai trong gia đình có năm con gái. Cha của Ellie là DJ (disc jockey) và em rất mê nhảy hát, nhất là nhạc cumbia (một loại nhạc Latin). Gia đình Ellie tràn ngập tình thương. Người nhà của em kể rằng không bao giờ thấy Ellie cãi nhau với chị em. Bé rất gần gũi bà ngoại. Ở trường, bé mê thể thao, rất thích bóng rổ.

Jailah Silguero, 10 tui

Jailah Silguero là đứa út trong gia đình bốn người con. Bé rất thích đi học và gặp gỡ bạn bè. Tối Thứ Hai, bé nói với cha rằng mình muốn ở nhà vào hôm sau nhưng sáng dậy, bé lại thay đồ và đến trường như thường lệ.

_________

_________

_________

_________

_________

_________

_________

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: