‘Sát thủ nô lệ tình dục’- Bài 1: Những nạn nhân đầu tiên

(ảnh: Unsplash)

Với biệt danh ‘sát thủ nô lệ tình dục’, Gerald Armond Gallego và Charlene Adell Gallego là một trong những nhóm giết người hàng loạt kinh khủng nhất lịch sử nước Mỹ, giai đoạn 1979-1980.

Tuổi thơ

Gerald Armond Gallego sinh ra ở Sacramento, thủ phủ California, vào ngày 17 Tháng Bảy năm 1946, trong một gia đình có rất nhiều “tiền án, tiền sự” liên quan đến giết người và lạm dụng tình dục trẻ em. Mẹ làm gái điếm ở Sacramento’s Skid Row, bốn tuổi, Gerald hay chạy theo đám ma cô, chơi bời lêu lổng. Gerald chào đời khi cha là Gallego Sr đang thụ án tù ở San Quentin. Gallego Sr là tù nhân đầu tiên bị xử trong phòng hơi ngạt ở Mississippi, khi giết chết hai sĩ quan cảnh sát trong một lần vượt ngục.

Sacramento (ảnh) nơi Gerald được sinh ra. (minh họa: Unsplash)

Gerald sống trong “truyền thống gia đình” là nổi loạn và gây nhiều thảm họa. Năm 13 tuổi, Gerald đã bị buộc tội lạm dụng tình dục một bé gái 6 tuổi. Theo Medium, Gerald từng là học sinh trường nam sinh Fred C Nelles, Trường Công nghiệp Preston, học viện dạy nghề Deuel, Cơ sở y tế Vacaville, và ở những nhà tù khác nhau ở những thành phố và quận hạt khác nhau. Gerald bị bắt tối thiểu 23 lần.

Với nhiều phụ nữ, Gerald là thanh niên điển trai, có sức hấp dẫn không cưỡng lại được. Trước khi gặp và kết hôn với “đồng bọn” là Charlene Adell Gallego, hắn có tới sáu bà vợ, thậm chí chưa li dị người này đã lấy người khác.

Charlene Adell Gallego, tên khai sinh là Charlene Adell Williams, sinh ngày 10 Tháng Mười năm 1956, ở Stockton, California, có cha là nhân viên bán thịt sau đó giữ vị trí điều hành với một chuỗi cửa hàng tạp hóa quốc gia. Charlene là con một lớn lên trong khu phố Arden Park rất giàu có của Sacramento. Cô có chỉ số IQ 160 và được coi là thần đồng violon. Những tưởng, cô gái sẽ thành công trên bước đường đời. Nhưng không, một thời gian sau khi bước lên bậc học trung học, Charlene dính vào ma túy, nghiện rượu và tình dục. Không vào được đại học, Charlene lấy chồng, hai lần, trước khi gặp Gerald.

Sự kết hợp

Gerald gặp Charlene vào một đêm Tháng Chín năm 1977 trong quán poker xập xệ ở Sacramento. Sau này trong những lời khai, Charlene nói lúc đó cô nghĩ Gerald là người đàn ông đàng hoàng và tốt bụng. Gerald nói bị hút hồn khi gặp Charlene – cô gái có mái tóc vàng và dáng người nhỏ nhắn.

Chỉ vài ngày sau cuộc gặp gỡ đầu tiên, Gerald gửi cho Charlene một bó hoa hồng kèm theo tấm thiệp ghi: ‘to a very sweet girl”. Chỉ vài tuần, họ về chung sống với nhau. Lúc này, Gerald chưa li dị vợ.

Thời gian đó, Charlene làm nhân viên bán hàng tại một siêu thị. Hàng tháng, lương lãnh đồng nào, Charlene đều phải chuyển ngay lập tức cho Gerald. Hàng ngày, Charlene phải mặc những bộ đồ do Gerald chọn, và là nô lệ tình dục cho hắn. Nhưng Gerald cũng nói thẳng với Charlene, rằng hắn không có ý định sống lâu dài với cô. Bất chấp tất cả những hành vi lạm dụng rõ rành rành như vậy, cô vẫn thấy gã đàn ông này hấp dẫn, ít nhất là thú vị hơn nhiều so với hai người chồng trước.

Vào ngày 11 Tháng Chín năm 1978, lúc Charlene đang bụng mang dạ chửa và bị ốm nghén, Gerald đánh thức cô dậy, nói đi theo để giúp hắn thực hiện một phi vụ. Hai người lên chiếc xe tải Dodge đời 1973, lái đến trung tâm mua sắm Sacramento Country Club Plaza. Gerald giao nhiệm vụ cho Charlene phải ra khỏi xe, tìm hai cô gái trẻ, rồi dụ họ trở lại bãi đậu xe và lên xe tải nơi hắn ngồi đợi. Khi ấy, Charlene khá lo lắng, chần chừ, vì sợ nếu làm như vậy sẽ bị bắt, nhưng Gerald hối cô phải làm nhanh những điều hắn giao.

Charlene tiếp tay cùng chồng gây án khi đang mang thai. (minh họa: Unsplash)

Hai cô gái mà Charlene chọn là Rhonda Scheffler, 17 tuổi và Kippi Vaught, 16 tuổi. Charlene tiến đến và hỏi hai cô gái nếu muốn một ít cần sa thì đi theo cô. Hai cô gái đồng ý, đi theo Charlene ra bãi đậu xe và đến chiếc xe tải nơi Gerald đang chờ với một khẩu súng lục. Vì mất cảnh giác, hai cô gái bị Gerald uy hiếp và dán chặt chân, tay bằng băng dính, rồi nói Charlene trông chừng khi hắn lái xe đi.

Hắn lái xuyên bang từ xa lộ I-80 về phía dãy núi Sierra Nevada hướng đến Baxter, California, đi sâu vào chân đồi. Khi tìm thấy một địa điểm lý tưởng, hắn nói Charlene ngồi đợi, rồi lấy một túi ngủ, dùng khẩu súng tiếp tục uy hiếp đưa hai cô gái đi để ra tay cưỡng hiếp.

Lời khai sau này của Genald là lúc đó, khi ép hai cô gái ngồi băng ghế sau, Charlene lái xe, hắn đã định thả cho hai cô gái đi, nhưng nghĩ sao, hắn đột nhiên kêu Charlene dừng xe, lôi hai cô gái xuống đường, dùng một cây sắt đánh vào đầu, rồi bắn chết cả hai.

Hai cô gái xấu số là nạn nhân đầu tiên của “sát thủ nô lệ tình dục” Gerald Armond Gallego và Charlene Adell Gallego.

Sau vụ giết người này, cả hai kết hôn, chuyển đến Reno. Sau khi họ kết hôn, mọi thứ có vẻ bình thường. Gerald tìm được việc lái xe cho một nhà phân phối thịt. Charlene làm trong văn phòng của một nhà phân phối khác. Tuy nhiên, chỉ được vài tháng, sự bình thường đó kết thúc. Gerald bỏ việc, với lý do phải ở nhà, có nhiều thời gian để suy nghĩ cho kế hoạch lớn. Kế hoạch đó là đi tìm nô lệ tình dục cho bản thân hắn, nơi đó là Hội chợ quận hạt Washoe.

Y như lần đầu tiên, Charlene chặn Brenda Judd, 14 tuổi và Sandra Colley, 13 tuổi, nhờ hai đứa giúp cô phát tờ rơi quảng cáo ở bãi đậu xe – công việc cô đang làm để kiếm tiền nuôi con. Khi hai đứa bé đồng ý giúp, Charlene nói phải quay lại xe để lấy thêm tờ rơi. Khi cả ba lên xe, Gerald đứng đó không xa, xuất hiện, dí súng vào hai đứa trẻ, dán băng keo quanh người chúng rồi lái xe đi. Lần này, vẫn là xa lộ I-80, hắn lái về hướng chân đồi gần trang trại Mustang ở Nevada. Khi đã đi đúng hướng, Gerald bắt Charlene lái xe để hắn xuống băng ghế sau, hãm hiếp hai đứa trẻ. Hành sự xong, hắn nói Charlene tắp vào lề đường nơi vắng vẻ, dùng búa đập chết hai đứa trẻ, rồi lấp hố chôn.

(còn tiếp)

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: