Taliban đồng ý để 200 thường dân Mỹ và các nước khác rời Kabul

Phi trường Kabul do Taliban kiểm soát đã hoạt động trở lại từ ngày 04 tháng Chín, 2021. Hành khách đang lên phi cơ để bay tới Kandahar. Ảnh Bilal Guler/Anadolu Agency via Getty Images

Chính quyền lâm thời Taliban đã đồng ý để 200 thường dân Mỹ và công dân nước thứ ba bị kẹt lại Afghanistan sau khi kết thúc chiến dịch di tản của Mỹ được ra đi trên các chuyến bay thuê từ phi trường Kabul.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức ẩn danh của chính phủ Mỹ cho biết Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ về Afghanistan, Đại sứ Zalmay Khalilzad được biết đã gây sức ép buộc chính quyền Taliban phải cho phép những thường dân này ra đi như cam kết của họ.

Các chuyến bay thuê dự kiến khởi hành vào Thứ Năm 9 Tháng Chín. Quan chức này không thể nói liệu những người Mỹ và công dân nước thứ ba sắp ra đi này có nằm trong số những người bị mắc kẹt nhiều ngày ở thành phố Mazar-i-Sharif phía Bắc Kabul hay không. Trước đây có nhiều tin nói có hàng ngàn người bị kẹt lại ở phi trường  Mazar-i-Sharif  vì chuyến bay thuê tư nhân của họ không được phép khởi hành và nhiều người không có giấy tờ đi lại hợp lệ. 

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: