Thực tế buồn đằng sau chuyện ‘vợ đẻ con rồi vất ở miếng cống…’

Bà Hồng, mẹ của ông N.T.H. kể lại sự việc – Ảnh: Thiện Lương/VietnamNet

Tin liên quan:

Vợ đẻ con rồi vất ở miệng cống, chồng nói không biết vợ có bầu!

 

Chuyện vợ ông N.T.H., Chỉ huy trưởng quân sự xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đẻ con rồi vứt ở miệng cống khiến dân chúng địa phương bàn tán xôn xao. Nhiều người lên án hành vi nhẫn tâm này, và cho rằng chuyện ông H. không biết vợ có bầu, tự đẻ rồi vứt con là vô lý. Chắc hai vợ chồng có điều gì giấu diếm.

Phóng viên Thiện Lương của VietnamNet đã về xã Sơn Tây hỏi chuyện gia đình ông H., và đằng sau sự việc này lại là một câu chuyện buồn.

Bà Phạm Thị Hồng (mẹ ông H.) cho đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi biết đứa cháu nội sơ sinh bị con dâu bỏ rơi gần miệng cống vào sáng 11 Tháng Giêng.

Bà Hồng càng đau lòng hơn khi con trai bà lại mang tiếng là người bất nhân. Bà kể, 10h ngày hôm đó, khi bà đang ngồi uống nước chè ở nhà hàng xóm thì nghe tiếng khóc oe oe của trẻ con ở đoạn đường trước cổng nhà. Bà kể:

“Tôi hoảng sợ gọi hàng xóm lại xem và bảo với H. (mẹ đứa trẻ) bồng đứa trẻ chút kẻo nó chết mất, nhưng con dâu tôi lại bảo “sợ quá, sợ quá”. Sau đó bà bồng bé vào nhà và báo chính quyền, đưa lên trạm y tế xã chăm sóc.

Hồ sơ bệnh án của bà H. cho thấy bà có tiền sử trầm cảm nặng – Ảnh: Thiện Lương/VietnamNet

Bà Hồng buồn bã cho biết suốt 9 tháng con dâu mang bầu, cả nhà đều không hay biết gì, chứ không phải chỉ có ông H. Bà có hỏi con dâu, nhưng vợ ông H. chối, còn bảo mẹ chồng lắm lời nên bà im.

Theo bà Hồng, con dâu bà mắc bệnh trầm cảm, hiện đang được điều trị tại bệnh viện tâm thần, rồi uống thuốc Nam nên có thể bị chướng bụng lên như thế.

Đến lúc cầm kết quả xét nghiệm ADN trên tay xác thực việc đứa trẻ cùng huyết thống, thì bà muốn bật ngửa. Bà không ngờ vì trước đó đã hỏi con dâu, nhưng chị ta khăng khăng không phải con mình. Hơn nữa, sau khi sinh con, con dâu vẫn đi chợ bán chuối, đi cày bừa, vẫn chạy xe máy…  nên bà Hồng không ngờ tới việc đó.

Sở dĩ con dâu bà Hồng có thái độ kỳ lạ như thế vì trước đây chị ấy bị người hàng xóm ném đá trúng đầu bất tỉnh, phải nằm viện nhiều tháng trời. Bà Hồng kể từ đó tính tình cô con dâu trở nên thất thường, thường xuyên kêu đau đầu và lơ mơ. Nhưng vì hàng xóm đến nhà quỳ xin nên để cho họ giải quyết dân sự, không nỡ đẩy ai vào tù.

Ông H., cha đứa bé gái cũng khổ sở vì những lời bình luận cay đắng trên báo chí và mạng xã hội. Anh kể:

“Trước đó, thấy vợ bụng to nhưng tôi hỏi thì cô ấy cứ chối, một phần nữa do tin tưởng vợ quá. Tôi còn bảo đưa vợ đi khám, nhỡ may có u trong người nhưng vợ không chịu đi.

Hôm xảy ra sự việc, tôi vừa đi đón quân xuất ngũ về. Gần 11h tôi trở về nhà. Dân làng nghi ngờ đó là con tôi, tôi hoảng sợ chạy lên trạm xá xem sao thì thấy đứa trẻ có nét giống với mình.

Ông H. đau buồn trước sự việc của gia đình – Ảnh: Thiện Lương/VietnamNet

Tôi về hỏi vợ nhưng cô ấy cứ bảo không phải. Tôi muốn lấy lại sự trong sạch cho vợ chồng, định đợi sáng hôm sau đưa vợ đi khám để lấy kết quả”.

Ngày hôm sau, ông H. đợi vợ đi bán hàng về để đưa đi khám, song gọi điện liên lạc nhiều lần không được. Đến tối, vợ anh nhắn lại: “Em không về nữa đâu. Anh đừng gọi, em không nghe máy. Đứa trẻ ở trạm xá là con của anh đó, anh đưa về mà nuôi. Còn xe máy em bỏ sau chợ, anh xuống đó cắt chìa khóa rồi đưa xe về”.

“Nhận được tin nhắn, chân tôi đứng không vững, run rẩy vì hoảng sợ và đau đớn. Không ngờ đó lại là con tôi, bị chính vợ tôi sinh xong rồi bỏ đi. Tôi khóc. Sáng hôm sau tôi lên xã trình báo sự việc. Sau đó giấy ADN cũng xác định đứa trẻ cùng huyết thống với tôi”.

Giờ ông H. đón được con về, nhưng người vợ thì vẫn bặt tin.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: