Cô dâu phải nhập viện vì cái kim… chui vào mông

Sau đêm tân hôn, cô dâu 23 tuổi phải nhập viện vì bị chiếc kim may dài 5cm chui vào mông.
Bác sĩ khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện E (Hà Nội) khám lại nữ bệnh nhân sau ca phẫu thuật lấy dị vật – Ảnh: Bệnh viện E

Chiếc kim vốn được các cụ nhà cô dâu gài vào gấu áo đầm cưới, “nhắn nhủ” để phòng hờ “chú rể bị thượng mã phong” đêm tân hôn thì cô lấy ra dùng. Thế nhưng, chú rể thì không sao, chỉ có cô dâu là lãnh đủ!

Ngày 24 Tháng Năm 2023, truyền thông trong nước dẫn nguồn tin từ khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện E (Hà Nội) cho biết các bác sĩ vừa phẫu thuật thành công, lấy một dị vật sắc nhọn bằng kim loại ra khỏi mông trái bệnh nhân, một cô gái 23 tuổi, quê ở Hưng Yên (cách Hà Nội 54km), vừa mới cưới hôm trước.

Theo lời kể của cô gái, chiếc kim cài ở gấu áo cưới đã đâm vào người khi cô lên xe hoa về nhà chồng. Cô thấy đau nhưng lại không biết chiếc kim đã chui vào người. Cho đến tối, khi vợ chồng động phòng, cô gái thấy nhói đau ở mông, nên hai vợ chồng đã đến bệnh viện gần nhà khám. Sau khi chích da, bác sĩ không tìm thấy dị vật.

Sáng 22 Tháng Năm, vì cô gái vẫn đau buốt, ngồi không được, cả hai vợ chồng đến bệnh viện E khám. Bác sĩ Kiều Quốc Hiền, trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện E, cho biết: Nữ bệnh nhân có vết chích da dài khoảng 5cm đã được khâu kín, nhưng bệnh viện tuyến dưới đã không lấy được dị vật ra, cô gái vẫn kêu buốt và đau đớn, nhất là khi vận động mạnh.

Do cô gái đang mang thai nên bệnh viện phải cho cô mặc áo chì bảo vệ, sau đó nhân viên kỹ thuật chụp X-quang đúng phần mông trái thì nhìn thấy dị vật ở sâu bên trong.

Phim chụp phần mông cho thấy chiếc kim nằm sâu bên trong – Ảnh: Bệnh viện E

Dưới sự hỗ trợ của hệ thống máy siêu âm 3D, khi nội soi, các bác sĩ đã dễ dàng lấy chiếc kim khâu dài 5cm, chưa hoen rỉ, nằm sâu trong cơ mông của cô gái.

Bác sĩ Hiền nhận định: Một ca bệnh hy hữu, xử trí không khó nhưng rất nguy hiểm nếu cây kim đó chui vào tim, phổi hay ổ bụng… thì hậu quả khó lường.

Vì thế, nếu không may bị dị vật sắc nhọn đâm xuyên và chui vào cơ thể như kim khâu, kim chích… thì bệnh nhân cần đến ngay bệnh viện để xác định chính xác vị trí của dị vật, sau đó mới có thể phẫu thuật lấy ra sớm, tuyệt đối không xử trí bằng các biện pháp dân gian hoặc tự lấy dị vật ra.

Nhiều bạn đọc đã bình luận chưa chắc câu chuyện cô gái kể là thật, vì thời nay là thời nào mà các cụ còn gắn kim vào áo cưới, dặn cô dâu cất để phòng hờ “chú rể bị thượng mã phong”? Hơn nữa, cô dâu đã mang thai trước khi cưới thì cả hai vợ chồng cũng “biết nhau” quá rồi, lo gì chuyện “thượng mã phong”?

Mặt khác, cái kim ghim ở gấu áo thì sao đâm được vào người và… chui vào mông?

Dị vật là cây kim may dài 5cm được lấy ra khỏi người bệnh nhân – Ảnh: Bệnh viện E

Thật ra “thượng mã phong” theo cách gọi của Đông y là cái chết của đàn ông trên bụng của người vợ sau khi giao hợp, chính là chứng “nhồi máu cơ tim” hay còn gọi là đột quỵ theo Tây y.

Sức Khỏe & Đời Sống ngày 21 Tháng Năm 2018 đã đăng bài tư vấn của bác sĩ Như Thành về chuyện này. Theo tác giả, nghiên cứu cho thấy cứ mỗi một triệu ca quan hệ tình dục thì có một ca nhồi máu cơ tim xảy ra, nói chung rất hiếm.

Tuy nhiên, vì đàn ông thường bị bệnh tim mạch hơn phụ nữ, lại thường “chủ động lao động cật lực” khi giao hợp nên “thượng mã phong” thường chỉ gắn với cái chết của ông chồng, chứ các bà vợ cũng có khi đột quỵ trong khi giao hợp như thường.

Nghiên cứu những trường hợp gọi là “thượng mã phong”, các bác sĩ ghi nhận đó là những người đàn ông lớn tuổi, thường sử dụng thuốc hoặc chất kích thích khi giao hợp “ngoài luồng” với những cô gái trẻ.

Cũng theo tác giả này, những ai đã từng bị nhồi máu cơ tim hay tai biến mạch máu não thì không nên quan hệ tình dục trong vòng sáu tháng sau đó; những ai đang điều trị bệnh tim mạch thì cần hỏi bác sĩ xem có thể quan hệ tình dục được không, nếu có thì nên thật nhẹ nhàng từ tốn; những người phải dùng thêm thuốc giãn mạch trị rối loạn cương thì tuyệt đối không uống chung với thuốc giãn mạch vành tim. Sau cùng, cách tốt nhất theo tác giả này là sống chung thủy, một vợ một chồng, thì sẽ tránh được “thượng mã phong”.

Cuối cùng, tác giả bài báo cho biết: hiện tượng cứng người rồi mới chết trong “thượng mã phong” chỉ là tin đồn. Lời khuyên đối với phụ nữ khi đối tác bị nhồi máu cơ tim lúc đang “lâm trận” là phải bấm số điện thoại gọi ngay đường dây cấp cứu, thay vì cuống quýt rút cây kim (hay cây trâm) đâm lung tung!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: