Cựu lãnh đạo đội tuyển cờ tướng Việt Nam bị bắt vì tội đánh bạc

Ông Tô Quốc Khanh (trái) bị cách chức lãnh đội tuyển cờ tướng Việt Nam tại SEA Games 32 – Ảnh: vietnamchess

Chữ “cờ” thường liền với chữ “bạc” nên chuyện ông Tô Quốc Khanh, phụ trách bộ môn cờ tướng Tổng cục TDTT đồng thời từng là lãnh đạo đội tuyển cờ tướng Việt Nam, vừa bị Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) tạm giữ để điều tra hành vi đánh bạc, không làm người ta ngạc nhiên.

Nghe nói ông Khanh đánh bạc qua mạng chứ không đánh trực tiếp như đội tuyển cờ tướng, còn đánh bạc gì thì công an đang điều tra. Ông bị tạm giữ từ ngày 24 Tháng Năm, ngoài ông Khanh còn có một số người khác, “cùng hội cùng thuyền” với ông cũng “chung một chuyến đò” vào trại tạm giam.

Chưa biết trong số đó ai là kẻ đứng đầu, ai là người phụ việc, nên ông Khanh chỉ là kẻ chơi bạc hay là người tổ chức cũng chưa được xác định. Công an nói họ cần thời gian điều tra, xác định tính chất, vai trò từng người sau đó mới có căn cứ để khởi tố.

Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết phía công an có thông báo đến tổng cục, tuy nhiên sự việc chưa có gì rõ ràng.

Ông Tô Quốc Khanh phụ trách bộ môn cờ tướng Tổng cục TDTT, đồng thời là lãnh đạo đội tuyển cờ tướng Việt Nam dự SEA Games 32.

Thời gian đó có nhiều chuyện lùm xùm liên quan đến việc nhiều kỳ thủ tên tuổi, có phong độ tốt bị gạch tên khỏi danh sách đội tuyển cờ tướng Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 32. Ông Khanh bị nghi vấn nhận tiền của cờ thủ không có thành tích để đưa lên đội tuyển, còn người có thành tích và phong độ ổn định lại bị gạt ra ngoài trong kỳ tham dự SEA Games 32.

Việc tuyển chọn kỳ thủ dự SEA Games 32 của đội tuyển cờ tướng Việt Nam bị giới chuyên môn phản ứng, cho rằng có nhiều bất thường, nhất là khi hai kỳ thủ có phong độ và thành tích cao là Nguyễn Minh Nhật Quang (nam, Sài Gòn) và Nguyễn Hoàng Yến (nữ, Sài Gòn) vắng mặt trong danh sách chính thức dự SEA Games 32.

Kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang (Sài Gòn) dù là đương kim HCV đồng đội cờ chớp ở SEA Games 31, HCV cờ tiêu chuẩn giải vô địch quốc gia 2022 thậm chí không được triệu tập tham dự đội tuyển. Những cái tên xứng đáng khác được Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam giới thiệu như Tôn Thất Nhật Tân, Vũ Quốc Đạt cũng không được triệu tập đội tuyển nam quốc gia, trong khi các kỳ thủ Đặng Cửu Tùng Lân, Nguyễn Quang Nhật dù phong độ không ổn định, không có nhiều thành tích nổi bật lại được lựa chọn.

Hoàng Yến đang có phong độ tốt nhưng không được dự SEA Games 32 – Ảnh: Tuổi Trẻ

Còn nữ kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến (Sài Gòn), người giành trọn bộ cả 3 HCV cờ nhanh, cờ chớp, cờ tiêu chuẩn ở giải vô địch quốc gia 2023, đoạt “cú đúp” vô địch cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn tại giải vô địch đồng đội toàn quốc 2023, vô địch cờ tiêu chuẩn giải vô địch quốc gia 2022, là kỳ thủ số 1 Việt Nam nhưng cũng không được lựa chọn tham dự SEA Games.

Nhận thấy sự bất thường này, ngày 28 Tháng Tư, ông Khanh đã bị cách chức lãnh đạo đội, đồng thời loại khỏi danh sách tham dự SEA Games 32.

Đây không phải lần đầu tiên ông Tô Quốc Khanh can dự sâu vào nội tình đội tuyển cờ tướng Việt Nam. Trước đó, thời điểm cờ tướng Việt Nam chuẩn bị tham dự giải vô địch thế giới 2022 tại Malaysia, ông Khanh đã tham mưu với Tổng cục TDTT triệu tập đội tuyển với thành phần kỳ thủ mà nhiều người thành tích không đáp ứng tiêu chí “lên tuyển”.

Từ những uẩn khúc trong thời gian đó, nhiều người cho rằng ông Khanh đã “đánh bạc” trong đội cờ tướng, và dùng các kỳ thủ như những quân cờ để kiếm tiền cho mình.

Thế nên, việc ông Khanh bị bắt cũng đáng!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: