Đà Nẵng: Hai hành khách bị bắt giữ khi tung tin ‘có súng trên máy bay’

Hai hành khách tung tin có súng trên máy bay khiến chuyến bay phải tạm hoãn – Minh họa: Người Lao Động

Hành vi “đùa ngu” của hai hành khách nam đi trên chuyến bay từ phi trường Đà Nẵng đi Hà Nội đã phải trả giá đắt, khi tiếp viên hàng không không cho đó là trò đùa vô hại.

Theo hồ sơ vụ việc từ cơ quan điều tra, tối ngày 7 Tháng Mười Một tại phi trường Đà Nẵng, khi chuyến bay VN186 chuẩn bị cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội, hai hành khách trên máy bay đã nói chuyện với nhau về việc “có súng trên máy bay”. Một người hỏi “súng ở đâu”, người kia chỉ vào chiếc túi bên cạnh mình và nói “ở trong này”.

Khi tiếp viên hàng không hỏi lại, hai người này cho biết chỉ nói đùa. Tuy nhiên, tiếp viên hàng không lại không cho đó là trò đùa vô hại. Cô ấy đã hành xử theo đúng những gì đã được huấn luyện: Khi hành khách có phát ngôn uy hiếp an ninh – an toàn, dù không nói trực tiếp với tổ bay mà chỉ nói bâng quơ, tiếp viên cũng đều phải xác minh và báo cáo cơ trưởng.

Ngay lập tức, cơ trưởng chuyến bay đã yêu cầu dừng cất cánh, liên lạc thông báo cho đài không lưu và gọi lực lượng an ninh hỗ trợ.

Minh họa: Ngọc Tân/Dân Trí

Lực lượng an ninh phi trường Đà Nẵng nhanh chóng lên máy bay áp tải hai hành khách này xuống khỏi máy bay, và kiểm tra lại toàn bộ hành lý cùng hành khách có mặt. Rất may là không phát hiện ra vũ khí, hay chất nổ.

Hành vi của hai người này đã khiến chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 19:25 phải tạm dừng cất cánh và đến 21:50 mới có thể khởi hành để đi Hà Nội.

Trước ý kiến cho rằng cách xử lý của tiếp viên có thể khiến hành khách gặp phiền toái, một lãnh đạo đoàn tiếp viên Vietnam Airlines cho biết “an toàn” và “trải nghiệm hành khách” đều là hai yếu tố ưu tiên hàng đầu. Nhưng trong tình huống phải lựa chọn, các tiếp viên vẫn sẽ đặt yếu tố an toàn cao hơn.

Hai người tung tin có súng được xác định là Nguyễn Đức Tr. (SN 1993, trú huyện Tiền Hải) và Lê Xuân Q. (SN 1983, trú TP Thái Bình, cùng tỉnh Thái Bình).

Hai hành khách tung tin có súng phải đối mặt với mức phạt 12.5 triệu đồng/người.

Hiện vụ việc đang được Cảng vụ hàng không miền Trung xử lý.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: