Hà Nội: Người phụ nữ từng là diễn viên bị khởi tố vì mua bán ma túy

Bà Lệ Hằng trong vai Hoài “Thatcher” diễn như thật, gây được ấn tượng với khán giả – Ảnh: VTV

Bà Bùi Thị Lệ Hằng, từng là diễn viên nổi tiếng với vai Hoài “Thatcher” trong phim “Xin hãy tin em” vừa bị khởi tố vì mua bán ma túy.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) ngày 23 Tháng Tư 2023 đã ra quyết định khởi tố bà Bùi Thị Lệ Hằng (48 tuổi, ngụ phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 10 Tháng Ba 2023, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Đống Đa đã bắt gặp bà Bùi Thị Lệ Hằng đang bán ma túy trước địa chỉ 104 Khâm Thiên. Tang vật tịch thu là 0.696 gam ma túy tổng hợp, bà Hằng khai mua giá 500,000 đồng ($21) để bán lại cho khách.

Thanh Niên ngày 24 Tháng Tư 2023 dẫn lời Công an quận Đống Đa cho biết bà Lệ Hằng chỉ mua bán lẻ ma túy (trong đường dây bán ma túy ở quận Đống Đa mà công an địa phương đang theo dõi) để kiếm tiền sống qua ngày chứ nữ diễn viên không sử dụng ma túy, vì khi xét nghiệm nhanh thì bà âm tính với ma túy.

Hồi năm 1997, bà Bùi Thị Lệ Hằng (quê Tuyên Quang) là diễn viên nổi tiếng khi thủ vai Hoài “Thatcher” trong bộ phim truyền hình “Xin hãy tin em” xoay quanh chủ đề đời sống sinh viên của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Lúc đó bà 22 tuổi, đang là sinh viên năm nhất của trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Vai diễn đầu tiên trong đời của bà Hằng để lại ấn tượng tốt với khán giả và bà được họ gọi là Hoài “Thatcher” thay vì tên Lệ Hằng.

Diễn viên Lệ Hằng, nổi tiếng với vai “nữ quái” một thời ai dè trong đời thật lại bán lẻ ma túy để kiếm sống – Ảnh: VTV

Sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu và Điện ảnh, Lệ Hằng trở thành diễn viên của nhà hát Tuổi Trẻ và còn đóng nhiều bộ phim truyền hình khác nhưng không ăn khách bằng.

Theo Dân Trí, bà Lệ Hằng kết hôn sớm khi còn là sinh viên và có một bé gái, người chồng làm kinh doanh. Nữ diễn viên từng chia sẻ, tới năm 2007, mức lương của bà vẫn chỉ là 500,000 đồng/tháng (trị giá thời điểm đó $31), không đủ trang trải cuộc sống mà phải được chồng chu cấp. Tuy vậy, chồng và gia đình chồng của Lệ Hằng rất ủng hộ bà theo đuổi đam mê nghệ thuật, vì thế bà Lệ Hằng từng đưa con gái mới 4 tuổi cùng đi đóng phim.

Năm 2012, “nữ quái” nổi tiếng của màn ảnh nhỏ một thời tuyên bố giải nghệ. Kể từ đó tới nay, bà hoàn toàn “mất tích” khỏi showbiz Việt, ngay cả những đồng nghiệp cũ của bà ở nhà hát Tuổi Trẻ cũng không rõ bà đang làm gì, ở đâu.

Nhân vụ Lệ Hằng dính vào buôn bán ma túy, Dân Trí ngày 24 Tháng Tư 2023 cũng điểm lại vài gương mặt nghệ sĩ Việt đã phải trả giá đắt khi dính vào ma túy. Đó là nam diễn viên Hữu Tín (sinh năm 1987, ngụ quận 8, Sài Gòn) đã bị tạm giam ngày 17 Tháng Sáu 2022 vì tội tàng tàng trữ và sử dụng ma túy. Theo lịch, ngày 28 Tháng Tư, Tòa án quận 8 sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Hữu Tín (tên thật của diễn viên Hữu Tín) về tội danh trên. Hữu Tín là diễn viên hài trưởng thành từ sân khấu kịch của bà bầu Hồng Vân, còn là trưởng nhóm X-Pro, nhóm hài từng ghi dấu ấn tại chương trình Cười xuyên Việt – Tiếu lâm hội 2016 với tác phẩm hài “Bến Thượng Hải”… Sau đó, Hữu Tín tham gia nhiều gameshow và gây được ấn tượng tại chương trình “Ơn giời cậu đây rồi”, “Nhanh như chớp”…

Diễn viên hài Hữu Tín bị bắt quả tang khi đang sử dụng ma túy – Ảnh: Dân Trí

Ngoài Hữu Tín, còn có diễn viên Hiệp “Gà” (tên thật Dương Đức Hiệp, sinh năm 1977, quê Hưng Yên) bị bắt vì tội tàng trữ ma túy năm 2007. Sau hai năm ngồi tù, nam diễn viên trở lại nghiệp diễn trong Táo quân 2009. Trong một chương trình trên kênh VTV9 năm 2017, Hiệp “Gà” trải lòng phạm tội tàng trữ ma túy vì nghe lời khuyên của một người bạn rằng ma túy có tác dụng giảm đau nhanh nếu gặp chấn thương khi đá bóng.  Hiệp “Gà” là một trong những diễn viên hài nổi tiếng miền Bắc, từng để lại nhiều dấu ấn trong các chương trình “Táo quân”, “Gặp nhau cuối tuần”, “Gala cười”… và hiện vẫn đang tham gia diễn hài, đóng phim.

Tệ nhất trong số này là ca sĩ Châu Việt Cường (tên thật Nguyễn Việt Cường, sinh năm 1978, ngụ tỉnh Thanh Hóa). Tháng Ba năm 2018, tại Hà Nội, Châu Việt Cường cùng nhóm bạn sử dụng ma túy đá, dẫn đến bị ảo giác, Cường đã dùng rất nhiều tỏi nhét vào miệng Huyền (người tình của Cường) vì nghĩ Huyền bị ma nhập, khiến Huyền ngạt thở và tử vong. Sự việc đã làm rúng động dư luận thời điểm đó. Theo Lao Động ngày 9 Tháng Ba 2019, Tòa án Hà Nội ngày 7 Tháng Ba đã tuyên phạt Châu Việt Cường 13 năm tù (sau giảm án hai năm theo đơn xin của gia đình nạn nhân, còn 11 năm tù) và phải bồi thường 200 triệu đồng (trị giá thời điểm đó $8,602) cho gia đình của Huyền. Tại phiên toà, Cường tỏ ra hối hận và nhiều lần vái lạy di ảnh của Huyền do người mẹ mang theo khi dự phiên tòa xét xử Cường.

Ca sĩ Châu Việt Cường khi ra tòa ngày 7 Tháng Ba 2019 đã liên tục vái lạy di ảnh của Huyền – người tình bị Cường giết do ngộ nhận trong cơn say ma túy đá, mà bà mẹ của Huyền mang theo – Ảnh: Tuổi Trẻ

Đáng chú ý là sau phiên xử Cường không lâu, ngày 28 Tháng Bảy 2019, trong lúc đi lượm ve chai, bà mẹ của Cường (bà Nguyễn Thị Huệ, 61 tuổi, ngụ thôn Nam Thôn, xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) đã bị tàu hỏa cán chết. Theo Tuổi Trẻ ngày 29 Tháng Bảy 2019, bà Huệ là mẹ đơn thân, một mình nuôi con trai duy nhất là Châu Việt Cường khôn lớn. Khi Cường thành ca sĩ đã về xây cho mẹ căn nhà cấp 4 thay cho căn nhà lá, nhưng bà Huệ vẫn sống trong nghèo khó, tự mình lượm ve chai kiếm sống.

Nhìn hình bà Huệ gầy gò, có khuôn mặt đăm chiêu khắc khổ trên Tuổi Trẻ, tự hỏi sao Cường khi thành danh lại không biết thương mẹ đưa bà về sống cùng mình để chăm sóc, lại đàn đúm hút ma túy đá đến mức sinh họa giết người, hẳn người mẹ đến lúc chết vẫn chưa thể nhắm mắt khi nghĩ đến đứa con trai độc nhất ở trong tù. Một đời nghèo khổ với người mẹ không đáng sợ bằng việc có một đứa con gây tội giết người, thương cho bà.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: