Một bác sĩ đòi con gái của bệnh nhân “cho vui vẻ” mới đưa thuốc trị ung thư

Thuốc điều trị “nhắm trúng đích” có tên Lenvaxen 10 (Lenvatinib) được bác sĩ C. đưa cho con gái bệnh nhân với điều kiện “cho vui vẻ” – Ảnh: Tuổi Trẻ

Cô N.T.K.T. (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân, Sài Gòn) gửi đơn đến Sở Y tế tố cáo ông bác sĩ điều trị bệnh ung thư cho mẹ cô đã ra điều kiện muốn có thuốc trị bệnh thì phải cho ông ta “vui vẻ”.

Kẻ tồi bại là bác sĩ N.Q.C., đang làm việc ở khoa Y Học Hạt Nhân, thuộc bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Đơn tố cáo của cô K.T. đang được Thanh tra Sở Y tế thành phố xác minh.

Chiều 24 Tháng Tám 2023, Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế cho biết đã mời cô N.T.K.T. cùng bác sĩ N.Q.C. lên làm việc và “trường hợp có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển cơ quan công an điều tra”.

N.T.K.T. cho Tuổi Trẻ biết cô đang là sinh viên năm thứ ba tại Sài Gòn, cha cô đã mất năm 2017, K.T. đang sống cùng mẹ là bà N.T.T., 55 tuổi.

Từ năm 2020, bà N.T.T. được chẩn đoán ung thư tuyến giáp và được phẫu thuật cắt khối u tại bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Từ đó đến Tháng Ba 2023, tình trạng sức khỏe của bà không tốt, liên tục khó thở, phải điều trị tại nhiều bệnh viện ở Sài Gòn.

Đáng lo nhất là bệnh ung thư ngày một tiến triển, mẹ cô được chỉ định xạ trị. Sau 10 tia, bác sĩ khoa xạ quyết định dừng lại vì sức khỏe mẹ K.T. quá yếu.

Khi K.T. nhắn tin cầu cứu bác sĩ N.Q.C., là bác sĩ từng hỗ trợ tư vấn, điều trị cho mẹ cô, C. đã hẹn cô mang hồ sơ bệnh án đến một địa chỉ (là nhà thuốc, trụ sở công ty dịch vụ y tế) trên đường Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình để C. hướng dẫn điều trị.

Ngày 15 Tháng Tư, khi K.T. đến địa chỉ này, bác sĩ C. nói trường hợp của mẹ cô đã hết cách điều trị, chỉ còn uống một loại thuốc “nhắm trúng đích” có tên Lenvaxen 10 (Lenvatinib) thì mới có thể kéo dài thời gian sống. Giá hộp thuốc là 14 triệu đồng, và theo C., đây là thuốc nội bộ và phải được kê đơn giám sát của các bác sĩ.

Khi K.T. định trả tiền để lấy thuốc thì C. nói không cần tiền và lao vào ôm K.T. Cô đã phản kháng và ra về… mà không mua được thuốc!

K.T. đang tường thuật câu chuyện cô bị bác sĩ C. xâm hại chỉ vì cô muốn cứu mẹ cho hai phóng viên Tuổi Trẻ – Ảnh: Tuổi Trẻ

Hai hôm sau,  C. tiếp tục nhắn tin cho K.T. nói mẹ cô “tiên lượng tính bằng tháng”. Một lần nữa, K.T. phải quay lại địa chỉ trên gặp C. lấy thuốc vào tối 18 Tháng Tư. Trong phòng ở tầng hai lúc đó chỉ có cô và bác sĩ C.

K.T. tường thuật với giọng run run: “Ông C. cầm lọ thuốc nhưng không đưa cho tôi. Tôi nói trễ rồi đưa thuốc để về nhưng ông không đưa. Hai bên giằng co qua lại, ông C. nói em làm cho anh vui đi rồi anh đưa thuốc”.

Bác sĩ C. đã lao vào ôm cô và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với K.T. mà cô không kịp phản kháng, phần khác K.T. muốn có thuốc để người mẹ không bị chết sớm.

Tuy nhiên, sau khi uống thuốc C. đưa khoảng 15 ngày, mẹ K.T. ho ra máu, tắc đàm, khó thở nên phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ C. trấn an K.T. đó chỉ là xung huyết mạch máu.

Tức giận vì bác sĩ C. nói láo về thuốc điều trị cho mẹ, K.T. đã viết bài đăng trên một diễn đàn y khoa tố cáo hành vi của bác sĩ C., đồng thời gửi đơn đến Thanh tra Sở Y tế và bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

K.T. khẳng định với Tuổi Trẻ cô tố cáo bác sĩ C. không vì động cơ cá nhân mà vì “để các trường hợp khác cảnh giác không rơi vào hoàn cảnh như tôi”.

K.T. khẳng định cô tố cáo bác sĩ C. không vì động cơ cá nhân mà để những trường hợp khác cảnh giác không rơi vào hoàn cảnh như cô – Ảnh minh họa của Tuổi Trẻ

Sau khi bị K.T. tố cáo trên mạng xã hội, bác sĩ C. đã nhiều lần nhắn tin và gọi điện thoại cho cô năn nỉ cô xóa bài. Khi K.T. không trả lời, ông C. còn đến bệnh viện Chợ Rẫy mua trái cây vào thăm mẹ K.T. và xin lỗi cô.

Nội dung đoạn ghi âm cuộc nói chuyện với bác sĩ C. mà K.T. cung cấp cho báo Tuổi Trẻ thể hiện cô nhiều lần đề cập đến việc mình bị xâm hại.

Có đoạn, K.T. quát lớn: “Làm vậy với tôi anh thấy có xứng đáng là bác sĩ không. Anh có giúp đỡ thật nhưng tôi phải đánh đổi. Anh cho tôi hộp thuốc, anh làm gì tôi?”, nhưng bác sĩ C. chỉ im lặng.

Sau đó, ông này nói: “Anh nói rồi, nếu như thế anh xin lỗi. Nhưng chuyện này làm tổn thương cả em, anh và mẹ em. Ban đầu anh cũng đâu muốn làm như thế, tùy có người thôi”.

Ông C. còn biện minh từ trước đến nay, ông từng giúp rất nhiều bệnh nhân và cho rằng nếu ông bị tước bằng bác sĩ và bị đuổi việc thì “rất nhiều bệnh nhân chịu thiệt thòi”(?!)

Dư luận lại nghĩ khác. Nếu cứ để tên bác sĩ có tư cách đạo đức tồi tệ như ông C. tiếp tục được khám chữa bệnh, sẽ còn nhiều người chịu “thiệt thòi” như cô T. đã bị. Phải chăng, đó là điều ông ta muốn?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: