Người mẹ không tiền, tính chôn con bằng thùng mì tôm

Chị T. trên chuyến xe đưa thi thể con về quê nhà Hậu Giang. Ảnh: VietnamNet

Câu chuyện đau lòng về một người mẹ, vì không đủ tiền mua quan tài cho con, đành xin thùng mì tôm để mang con về quê chôn cất, được chia sẻ trên mạng xã hội làm xót xa nhiều người. Với tấm lòng bồ tát, họ dang tay giúp người mẹ khốn khổ một chuyến hồi hương tuy đau đớn vì mất con nhưng ấm áp tình người.

Chị tên T.T.T. (36 tuổi, quê ở Hậu Giang) kể, khoảng 3 năm trước, cuộc sống ở quê khó khăn đến mức không có gạo ăn, chị từ huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) lên Bình Dương làm công nhân cùng chồng. Hai con lớn 17 tuổi và 12 tuổi cũng bỏ học để phụ cha mẹ kiếm sống. Thời điểm công việc ổn định, cả gia đình thu nhập khoảng 8-9 triệu/tháng, tạm đắp đổi qua ngày nơi xứ lạ.

Bi kịch xuất hiện cùng với đại dịch Covid-19. Cả gia đình chị trông chờ vào thu nhập ít ỏi của người chồng với khoảng 2 triệu đồng/tháng. Gia đình chị không bị đuổi ra đường làm may, nhờ công ty hỗ trợ tiền thuê nhà.

Nhưng trong một thời gian dài như thế, cả nhà đều bị suy dinh dưỡng trầm trọng. Khi mang thai đứa con thứ ba, chị cũng chẳng được ăn gì ngon bổ để nuôi đứa bé trong bụng mình.

Đứa bé ra đời chỉ nặng hơn 1kg và được bác sĩ chẩn đoán suy dinh dưỡng nặng, ngoài ra bé còn mắc đủ thứ bệnh, nhiễm trùng hô hấp, viêm não. Nằm viện từ lúc sinh đến một tháng sau thì bé mất.

Suốt một tháng qua, chi phí điều trị cho bé hơn 30 triệu đồng. Mẹ con chị T. nương tựa vào sự giúp đỡ của các y bác sĩ và những người tốt bụng. Chị tâm sự:

“Tôi sinh con, nằm viện mà không có tiền ăn cơm, bác sĩ cũng thương và hỗ trợ giúp một phần viện phí, bà con xung quanh mỗi người cho 50.000, 100.000 đồng. Nhờ giúp đỡ nên phần gia đình phải đóng khoảng mười mấy triệu đồng. Lúc đưa con về lo hậu sự, trong túi tôi còn 900.000 đồng. Người ta cho cái thùng giấy đựng mì tôm, tôi định quấn con lại rồi đón xe khách về quê chôn”.

Hàng xóm tại khu nhà trọ khi biết tình hình của chị đã vội vàng lên mạng tìm nơi mai táng từ thiện, mỗi người một tay giúp chị. Anh Nguyễn Hoàng Nhật, chủ chuyến xe cấp cứu và mai táng từ thiện Nhật Tâm được người dân báo cho biết, ngay lập tức sắp xếp một xe từ thiện từ Sài Gòn sang Bình Dương chở gia đình chị T. về Hậu Giang ngay trong đêm 24 Tháng Mười. Anh Nhật nói:

“Chú tài xế chạy liền đi lấy quan tài cho bé và sang đón chị T. khoảng 19-20h tối qua. Chúng tôi hỗ trợ chị hoàn toàn miễn phí vì hoàn cảnh quá đáng thương”.

Đưa con về quê chôn cất, chị T. vẫn canh cánh khi hai đứa con lớn đang ở lại nhà trọ ở Bình Dương. “Sau khi xong việc, chồng tôi sẽ lên Bình Dương trước. Thực sự, nếu không được các bác sĩ, cô bác xung quanh, các anh bên từ thiện giúp đỡ lo hậu sự cho bé, tôi cũng không biết sẽ như thế nào…”, chị nói trong dòng nước mắt vừa thương đứa con bé bỏng vắn số, vừa như muốn cảm tạ những người xa lạ, nhưng lòng tốt của họ thật bao la.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: