Thiệt mạng giữa đường vì đụng vào thanh sắt

Người phụ nữ 61 tuổi thiệt mạng trên đường vì đụng vào thanh sắt nhô ra phía sau từ chiếc xe xích lô – Ảnh: VTC News

Một phụ nữ 61 tuổi (chưa rõ danh tính, địa chỉ) đã thiệt mạng giữa đường khi đụng vào thanh sắt dài đang chồng chất trên xe xích lô của một người đàn ông 65 tuổi.

Tai nạn xảy ra trên đường Ba Tháng Hai (quận 10, Sài Gòn), lúc 8:30 sáng 7 Tháng Mười Một 2023. Ông xích lô không đạp được mà đang đi bộ và dùng sức đẩy chiếc xe xích lô chứa đầy thanh sắt dài khoảng 3m và nhiều miếng ván thạch cao về phía trước.

Còn người phụ nữ điều khiển xe Grand (hãng Yamaha) chạy trên đường Ba Tháng Hai, hướng từ cầu vượt Cây Gõ (quận 11) đến công trường Dân Chủ (quận 3), vừa qua giao lộ Ba Tháng Hai – Sư Vạn Hạnh chừng 100m (phường 10, quận 10) thì bị đụng vào thanh sắt vuông cột trên xe xích lô – đang di chuyển cùng chiều.

Người dân chứng kiến kể người phụ nữ 61 tuổi đã đụng vào thanh sắt nhô ra từ phía sau khiến bà ngã xuống đường và thiệt mạng – Ảnh: Người Đưa Tin

Báo mạng trong nước tường thuật lời người dân chứng kiến thì người phụ nữ đã đụng vào thanh sắt nhô ra từ phía sau, phần sắt đã đâm vào ngực của bà, khiến bà ngã ra đường và thiệt mạng tại chỗ.

Những chiếc xe gắn máy, xe ba gác hay xe xích lô chở vật liệu xây dựng (tôn, thanh sắt) với phần nhô ra phía trước và phía sau dài cả mét đến hai mét, thường xuất hiện trên đường ở Sài Gòn và những đô thị khác ở Việt Nam.

Thay vì được chở bằng xe tải cho an toàn thì các tiệm bán vật liệu xây dựng thuê xe ôm, xe ba gác, xe xích lô chở cho rẻ, chỉ bịt sơ sài miếng vải ở đoạn đầu thanh sắt (hay tấm tôn) nhô ra phía trước và phía sau.  Đó là một trong những lý do gây ra những cái chết bất thình lình trên đường của người Việt trong nước hiện nay.

Chiếc xe gắn máy của người phụ nữ thiệt mạng giữa đường – Ảnh cắt từ video của Tuổi Trẻ

Theo Người Lao Động, ngày 14 Tháng Mười Một 2022, ông Lê Viết H. (44 tuổi, ngụ xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) trong khi đi đường đã bị tấm tôn trên xe ba gác cắt trúng phần cổ suýt mất mạng.

VTC News cho biết thêm hồi Tháng Chín 2016, ông Đinh Ngọc Thạch (ngụ Hà Nội) đạp xích lô chở tôn sắt di chuyển trên đường Tân Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Khi đến nhà số 60, ông Thạch dừng xe lại gọi điện cho khách ra lấy hàng. Trong lúc ông Thạch đậu xích lô chờ thì có ba cháu bé 9 tuổi đi xe đạp từ phố Nguyễn Chính ra hướng hồ Đền Lừ.

Bé đi đầu là H. trong lúc quay lại nhìn bạn, không để ý phía trước nên đã đụng vào tấm tôn trên xe xích lô của ông Thạch khiến cháu H. bị thương nặng và thiệt mạng trên đường đi cấp cứu.

Còn chiều 1 Tháng Mười 2020, thiếu nữ T.H.K (13 tuổi) và bạn chở nhau bằng xe gắn máy di chuyển trên đường Trần Văn Chẩm (huyện Củ Chi, Sài Gòn) thì đụng vào xe ba gác chở tôn cửa cuốn và sắt thép. Vụ tai nạn khiến K. thiệt mạng tại chỗ. Người bạn đi cùng thiếu nữ bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Người đàn ông vận chuyển hàng đã bất lực nhìn những tấm tôn bay tứ tung về phía sau, may không làm ai thiệt mạng – Ảnh cắt từ video của Tuổi Trẻ

Một video của Tuổi Trẻ ngày 23 Tháng Mười Một 2021 mô tả cảnh một người đàn ông đi bộ đẩy chiếc xích lô chứa đầy các tấm tôn khi gặp gió đã bất lực đứng nhìn tôn bay tứ tung ra phía sau.

Tai nạn hy hữu xảy ra trưa ngày 22 Tháng Mười Một 2021 tại đường Trần Phú, TP. Vinh (Nghệ An), được camera hành trình của một xe bán tải đi phía sau ghi lại.

May mà tấm tôn không bay trúng ai vì đã bị chiếc xe bán tải cản lại, rơi xuống đường. Rõ ràng là người chủ chiếc xe xích lô khi vận chuyển đã ẩu tả đã không dùng dây cột chắc mấy tấm tôn mà chỉ chất chồng lên xe rồi đẩy đi.

Chiều 7 Tháng Mười Một 2023, Tuổi Trẻ đã làm phóng sự ảnh về cảnh vận chuyển vật liệu xây dựng cồng kềnh trên xe gắn máy, xe ba gác… đang di chuyển trên đường ở quận 5, quận 6, quận Bình Tân (Sài Gòn).

Ảnh chụp của Tuổi Trẻ trên đường Tên Lửa (quận Bình Tân, Sài Gòn) chiều 7 Tháng Mười Một

Tờ báo này dẫn số liệu từ Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an thành phố, cho biết, từ đầu năm đến Tháng Mười 2023, PC08 đã xử lý 2,029 xe ba bánh, trong đó 704 trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ.

Con số đó thật ra chả nói lên gì cả, vì công an có xử phạt bao nhiêu xe vi phạm chở hàng cồng kềnh thì cũng không chấm dứt được tình trạng tồi tệ này, nếu không có hình phạt dành cho những chủ cửa hàng đã thuê họ.

Một nhân viên 30 tuổi chuyên vận chuyển hàng cồng kềnh ở quận 5 nói với Tuổi Trẻ: Anh ta được chủ hàng thuê và giao luôn xe gắn máy. Loại xe này đã được chủ hàng “độ” lại cho mạnh để chở hàng cồng kềnh và không có giấy tờ, nếu bị công an bắt thì bỏ luôn!

Người vận chuyển hàng hóa cồng kềnh bằng xe xích lô và ba gác chắc cũng vậy luôn. Hai loại xe này không cần giấy phép lái xe, nên nếu có bị công an vịn thì họ sẽ bỏ xe, cũng có khi chả có tiền nộp phạt.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: