Trộm tài sản của hành khách, năm nhân viên phi trường Nội Bài bị khởi tố

Các nhân viên bốc xếp ở phi trường Nội Bài bị khởi tố và bắt giam vì trộm đồ trong valy ký gửi của khách – Ảnh: VietnamNet

Làm bốc xếp trong phi trường Nội Bài (Hà Nội), năm người đàn ông đã toa rập để trộm tài sản trong hành lý của nhiều hành khách.

Thực hiện trót lọt nhiều vụ nhưng đến khi trộm tài sản của một nữ Việt kiều Đức mới đây thì hành vi trộm cắp của nhóm này bị bại lộ, do bị bà tố cáo.

Chiều 12 Tháng Chín 2023, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho truyền thông trong nước biết vừa khởi tố năm nhân viên bốc xếp của phi trường Nội Bài vì hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đó là Phạm Văn Trường (33 tuổi), Nguyễn Minh Thảo (29 tuổi) cùng ngụ quận Long Biên (Hà Nội); Trần Văn Thành (31 tuổi, quê Nghệ An), Phạm Văn Tuấn (27 tuổi) và Nguyễn Văn Thịnh (29 tuổi) cùng ngụ tại huyện Sóc Sơn.

Cả năm người đàn ông này bị cáo buộc phá khóa valy ký gửi của một nữ hành khách Việt kiều Đức là bà Nguyễn Mai A., ăn trộm một tai nghe và EUR500.

Ngày 22 Tháng Tám, nhóm này làm chung một ca với nhiệm vụ bốc xếp hành lý ký gửi của khách tại cột hành lý số 4, tầng 1 ga đi quốc nội, nhà ga T1, phi trường Nội Bài.

Khoảng 12:10 cùng ngày, Thịnh phát giác valy của một nữ hành khách không chắc chắn nên giật khóa, trộm một tai nghe AirPods Pro và EUR500 tiền mặt. Khi Thịnh trộm đồ, bốn người còn lại đứng canh chừng.

Thịnh giữ tai nghe sử dụng, còn EUR500 đi đổi được 12,600,000 đồng đã chia đều cho cả nhóm.

Lòng tham nổi lên khi thấy valy của hành khách không có khóa hoặc khóa dễ mở – Ảnh minh họa của Tuổi Trẻ

Khi kết thúc chặng bay Hà Nội – Cam Ranh, bà Nguyễn Mai A. về đến khách sạn ở Cam Ranh mới phát giác bị mất cắp tài sản (một bộ tai nghe không dây màu trắng và EUR500) trong chiếc valy ký gửi màu đỏ, nhãn hiệu Samsonite, nên đã trình báo đồn công an phi trường Nội Bài.

Ngày 23 Tháng Tám, sau khi nhận thông tin, Công an phi trường Nội Bài đã trích xuất camera an ninh và rà soát các khâu ký gửi hành lý ở nhà ga T1 của phi trường Nội Bài trong ngày 22 Tháng Tám và bắt năm nhân viên bốc xếp trên để điều tra.

Năm nghi phạm đã thừa nhận hành vi phá khóa, lấy trộm tài sản trong valy ký gửi của bà Nguyễn Mai A. và khai trước đó đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản trong hành lý của khách.

Mất trộm tài sản trong hành lý ký gửi tại các phi trường Việt Nam là chuyện thường xảy ra với hành khách, đặc biệt là Việt kiều và du khách ngoại quốc. Với sự lan truyền nhanh chóng của mạng xã hội và việc lắp đặt camera ở khắp nơi trong phi trường, hành vi trộm cắp này có vẻ ngày càng ít hơn nhưng chưa chấm dứt hẳn.

Khu vực hành lý ký gửi của khách chuyển từ phi cơ xuống cột trả hành lý – Ảnh minh họa của Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ, hồi Tháng Tư 2018, một nhân viên quê Nghệ An đang làm việc trong phi trường Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) cũng bị tạm giam để điều tra hành vi trộm cắp tài sản trong valy của khách trong lúc vận chuyển hành lý ra băng chuyền.

Nhân viên này tên T.Q.D., làm việc tại trung tâm phục vụ sàn đỗ thuộc công ty Việt Trung Sơn, bị bắt với tang vật là hai chiếc điện thoại.

Được phân công phục vụ chuyến bay của hãng hàng không Hongkong Airlines đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất rạng sáng ngày 3 Tháng Tư 2018, khi chuyển hành lý của khách, D. phát giác có một túi xách bị hở, bên trong có điện thoại Samsung nên D. đã lấy trộm.

Ngoài ra, D. còn mở một valy khác không có ổ khóa để trộm điện thoại hiệu Blackberry cất bên trong.

Hành vi trộm cắp của D. được lực lượng an ninh phi trường phát giác khi xem camera an ninh. Ngay lập tức, D. bị công an áp tải về đồn để điều tra.

Tiếp đó, hồi Tháng Bảy 2018, một nhân viên kỹ thuật của hãng hàng không VietJet là Nguyễn Văn Hà đã bị phạt 7,500,000 đồng vì đã lấy túi xách của khách bỏ quên trên phi cơ. Ngay cả nhân viên soi chiếu lối đi nội bộ là T.B.Lộc cũng bị phạt 4 triệu đồng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: