Mẹ ghẻ hành hạ con chồng ở Anaheim, bị chánh án gọi là ‘quỷ đội lốt người’

SANTA ANA, California (NV) – Trong một vụ án thương tâm khiến cả phòng xử án kinh hoàng, bị cáo Mayra Chavez, một phụ nữ 34 tuổi ở Anaheim, bị kêu án từ 14 năm 10 tháng tù tới chung thân vì hành hạ dã man đứa con gái riêng mới 10 tuổi của chồng, theo nhật báo Orange County Register.

Chánh Án Scott Steiner, Tòa Thượng Thẩm Orange County, hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Mười Một, đã đưa ra lời lên án gay gắt, mô tả bị cáo Chavez là “con quỷ đội lốt người” và cho rằng bị cáo đáng nên bị giam cầm suốt đời.

Bị cáo Chavez bị kết tội hành hạ một bé gái, hai trọng tội lạm dụng trẻ em liên quan đến hai thiếu nữ khác và một tội nhẹ hơn là hành hung một cậu bé tuổi teen.

Việc hành hạ trẻ em nêu trên được thực hiện trong bối cảnh cuộc chiến giành quyền nuôi con gay gắt giữa Chavez và chồng cô, là Domingo Flores, với mẹ ruột của một trong những cô gái.

Đại dịch COVID-19 làm trầm trọng thêm tình trạng cô lập và lạm dụng, tình trạng này vẫn tiếp diễn bất chấp các báo cáo gửi đến các cơ quan bảo vệ trẻ em và công lực.

Bé gái 10 tuổi bị mẹ ghẻ hành hạ vô cùng tàn ác, bao gồm bỏ đói, trừng phạt thể xác, trói một chỗ và thậm chí nhét ớt cay vào mắt nạn nhân. Tình trạng của cô gái chỉ được phát hiện khi cô được đưa đến bệnh viện vào Tháng Tám, 2022, trong thể trạng hốc hác, sốc nhiễm trùng và bị suy tim.

Bác sĩ chẩn đoán bé gái bị đa chấn thương và phải trải qua 17 ca phẫu thuật.

Bản án nặng nề dành cho Chavez mang lại sự thở phào nhẹ nhõm cho nhiều người, và nạn nhân 10, hiện được mẹ ruột chăm sóc, vẫn còn khủng hoảng tâm trí khi nói tại tòa: “Con vẫn không hiểu vì sao những gì mẹ kế hành hạ con lại là lỗi của con.”

Những người đến ủng hộ lấp đầy phòng xử án, mang đến niềm an ủi cho các nạn nhân liên quan trong vụ án này.

Thảm kịch trong vụ án này đặt ra câu hỏi về phản ứng thích hợp và nhanh chóng của chính quyền trước các báo cáo hành hạ, lạm dụng trẻ em, đồng thời, cần phải làm gì để tránh việc các báo cáo về tình trạng tương tự không bị bỏ sót trong tương lai.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: