Cựu cảnh sát Memphis nhận tội trong vụ đánh chết Tyre Nichols

MEMPHIS, Tennessee (NV) –  Một trong năm cựu cảnh sát thành phố Memphis bị buộc tội trong cái chết của ông Tyre Nichols hồi Tháng Giêng hôm Thứ Năm, 2 Tháng Mười Một, thừa nhận các cáo buộc liên bang và tiểu bang trong thỏa thuận nhận tội với các công tố viên, theo CNN.

Theo Biện Lý Cuộc Liên Bang tại Địa Hạt Tây Tennessee, cựu cảnh sát viên Desmond Mills Jr, 33 tuổi, đã nhận tội với hai trong số bốn cáo buộc bị truy tố cấp liên bang.

Theo Biện Lý Cuộc Shelby County, bị cáo Mills Jr cũng đồng ý nhận tội tại tòa án tiểu bang tại phiên điều trần sắp tới về các cáo buộc liên quan đến cái chết của ông Nichols.

Các công tố viên cho biết theo thỏa thuận, cựu cảnh sát viên này sẽ ra để làm chứng chống lại các bị cáo khác. Bị cáo cũng đã đồng ý hợp tác toàn diện trong cuộc điều tra dân quyền liên bang về các mô hình và hoạt động của Sở Cảnh Sát Memphis.

Ông Steve Mulroy, biện lý Shelby County, cho biết trong một cuộc họp báo rằng các công tố viên tiểu bang và liên bang sẽ đề nghị với toà bản án ngồi tù 15 năm, mặc dù quyết định cuối cùng thuộc về thẩm phán.

Các công tố viên đã tham khảo ý kiến của gia đình Nichols và luật sư đại diện và tất cả hoàn toàn ủng hộ thỏa thuận này.

Mulroy cho biết trong một tuyên bố: “Sự hợp tác của anh ấy sẽ giúp chúng tôi đưa ra công lý tất cả những người phải chịu trách nhiệm hình sự, đồng thời xác định nhu cầu cải cách hệ thống trong sở cảnh sát.”

Ông Tyre Nichols chỉ liên tục kêu khóc trong tiếng gọi tuyệt vọng “Mẹ ơi! Mẹ ơi cứu con!” khi bị năm cảnh sát Memphis, Tennessee, đấm, đá và phang dùi cui một cách dã man vào ngày 7 Tháng Giêng, theo video do thành phố công bố hôm Thứ Sáu, 27 Tháng Giêng, cho thấy. Ông Nichols là một người Mỹ gốc Châu Phi.

Các đoạn video từ camera đeo trên người của cảnh sát và camera gắn trên cột điện đã được đăng tải chỉ một ngày sau khi các nhân viên công lực trên bị buộc tội giết người cấp độ hai, hành hung, bắt cóc, lạm dụng công quyền và hành hung trong cái chết của ông Nichols.

Bốn video clip ghi lại cảnh bạo lực dữ dội nhắm vào một người lái xe mà phía cảnh sát ban đầu cho biết bị chặn lại vì tội lái xe bất cẩn. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng thành phố cho biết nguyên nhân của việc dừng xe cho đến nay vẫn chưa được chứng minh.

Việc hành hung dã man này diễn ra với mức độ tàn bạo dã man trong lúc ông Nichols hoàn toàn tuân theo các mệnh lệnh và không hề gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với cảnh sát.

Ông Nichols, 29 tuổi, phải nhập viện và ba ngày sau đã chết vì những vết thương từ vụ đánh đập xảy ra ngay tại thành phố nơi nạn nhân sống với mẹ cùng cha dượng và làm việc cho công ty giao hàng FedEx.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: