Anh Sáu Sierra, anh là ai?

Anh “Sáu” Ryan Gosling trong The Gray Man (Netflix)

Trong lịch sử Hollywood, có những nhân vật màn ảnh lớn thành công lớn đến độ in đậm dấu ấn trong ký ức khán giả. Chẳng hạn Indiana Jones với Harrison Ford (sắp có phần năm); James Bond 007 với 25 phim và qua nhiều tài tử khác nhau; Ethan Hunt với Tom Cruise trong loạt phim Mission Impossible (phần bảy và phần tám mang tựa Dead Reekoning sẽ trình làng năm 2023 và 2024); Jason Bourne với Matt Damon trong ba phim… và nay vừa có thêm… Six. Anh Sáu SIERRA!

Ryan Gosling và Ana de Armas dự chương trình giới thiệu ‘The Gray Man’ tại Berlin, Đức (ảnh: Gerald Matzka/Getty Images for Netflix)

Anh ta là Sierra Six, bí danh một điệp viên cực kỳ độc đáo của CIA với họ tên thật là Court Gentry. Trong phim (The Gray Man), anh bị chính một viên chức cấp trên lừa phỉnh. The Gray Man là một phim hành động gây cấn, với hơn hai tiếng đồng hồ có nhiều trường đoạn đuổi bắt, cận chiến tay đôi và bắn phá ngoạn mục ở rất nhiều thành phố khắp thế giới. The Gray Man với “anh Sáu” được thể hiện bởi tài tử người Canada Ryan Gosling 42 tuổi vừa được chiếu trên Netflix ngày 22 Tháng Bảy 2022.

Netflix dự kiến phát triển The Gray Man thành phim màn ảnh lớn! Netflix cho biết, do trong The Gray Man có nhiều nhân vật nổi bật nên “chúng tôi dự kiến biến nó thành một vũ trụ riêng với nhiều biến tấu”. Quả thật, The Gray Man có nhiều nhân vật đáng lưu tâm. Ngoài Court Gentry, tức Six (người hùng trong series tiểu thuyết điệp báo hành động The Gray Man của tác giả Mark Greaney), còn có Llyod Hansen, cũng là một sát thủ đẳng cấp được diễn bởi Chris Evans; và Denis Carmichael, viên chức CIA điều khiển chương trình ám sát để che tội tham nhũng được diễn bởi Regé-Jean Page. Không thể quên cô nàng Dani Miranda diễn bởi nữ diễn viên Cuba Ana de Armas (từng tham gia trong No Time to die và hai phim Knives out).

Rege-Jean Page, Ryan Gosling, Ana de Armas và Chris Evans dự chương trình giới thiệu ‘The Gray Man’ tại London, Anh (ảnh: Dave J Hogan/Getty Images)

Trước khi trở thành nam diễn viên “đáng đầu tư nhất” như hiện nay, Ryan Gosling đã trải qua hai giai đoạn diễn xuất. Đầu tiên là một thành viên trong dàn diễn viên trong The Mickey Mouse Club (Disney Channel, 1988-1995), và series Young Hercules (truyền hình Fox, 1998-1999). Kế đó là sắm các vai người hùng trong những phim độc lập như The Believer (năm 2001, đoạt Giải lớn của Liên hoan phim Sundance); Half Nelson (năm 2006, vai thầy giáo nghiện ma túy, được đề cử Oscar nam diễn viên xuất sắc nhất); và Lars and the Real Girl (năm 2007)…

Anh cũng được khán giả chú ý đến nhiều qua phim tình cảm ướt át là The Notebook (năm 2004, diễn với cô nàng Rachel McAdams). Ngoài ra, còn phải kể hai vai thật hay trong hai phim cùng chiếu năm 2010 là phim trinh thám án mạng kỳ bí All Good Things và phim tình cảm Blue Valentine (với Michelle Williams).

Ryan Gosling và Rachel McAdams trong ‘The Notebook’ (IMDb)

Tiếp theo là vai chàng tài xế vô danh nhưng có tâm hồn cao thượng trong phim hình sự Drive chiếu năm 2011, diễn với Carey Mulligan. Những năm tiếp theo, Ryan Gosling trổ tài từ phim bi (The Place beyond the Pines, với Eva Mendes và Bradley Cooper) đến phim hài (The Nice Guys; Crazy, Stupid, Love năm 2011 với Emma Stone); từ phim ca vũ nhạc (La La Land, năm 2016, cũng với Emma Stone) đến phim hình sự khoa học giả tưởng (Blade Runner 2049, năm 2017). Lúc này thì Ryan Gosling đã nổi tiếng là chàng tài tử có thể diễn đủ mọi vai.

Khi mới chập chừng vào nghề diễn, Ryan Gosling được may mắn tham gia cùng dàn bạn trẻ trong show The Mickey Mouse Club mà sau đó không lâu họ đều trở thành những ngôi sao sáng, từ Britney Spears, Christina Aguilera đến Justin Timberlake. “Tôi trải qua những năm tháng tuổi dậy thì trong một công viên vui chơi giải trí, thu hình ngay trong Walt Disney World ở Florida. Ngày nào cũng thật vui, ngày nào cũng nhiều cuộc phiêu lưu thật hào hứng,” anh kể. Sau khi show ca nhạc này kết thúc năm 1995, Ryan chuyển sang các chương trình truyền hình khác; và rồi ở tuổi 17, anh đến Los Angeles nhập vai chàng Hercule trong series Young Hercules.

Đằng sau chân dung một tài tử có tài diễn xuất là một tấm lòng nhân hậu. Ryan Gosling nổi tiếng là nghệ sĩ không màng khó khăn khi cần quảng bá về những vấn nạn xã hội cần được quan tâm, từ bệnh AIDS, trợ giúp gia đình nghèo khó, đến việc bảo vệ động vật. Đẹp trai, tài giỏi nên chẳng ngạc nhiên khi biết trái tim Ryan Gosling từng nhiều lần vướng bận, từ Sandra Bullock đến mỹ nữ Rachel McAdams. Nhưng bất ngờ, vào mùa Hè 2014, có tin anh và Eva Mendes sắp có con. Đó là bé gái Esmeralda Amada Gosling, chào đời Tháng Chín 2014 và có em gái Amada Lee vào Tháng Tư 2016. Tháng Mười Một năm ấy, báo chí loan tin Eva Mendes đã chính thức trở thành vợ của Ryan Gosling từ đầu năm 2016.

Sắp tới đây, Ryan Gosling sẽ trở lại vai “anh Sáu” trong The Gray Man 2; rồi phim kinh dị Wolfman; phim trinh thám The Actor và phim khoa học giả tưởng Project Hail Mary!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: