Hoài Linh trở lại: ‘Ví dầu tình bậu muốn thôi’

Hoài Linh trong vai Dung Ma Ma. Ảnh: Vnexpress

Đã gần một năm từ khi báo chí trong nước được bật đèn đỏ đánh thẳng tay hàng loạt nghệ sĩ vụ làm từ thiện, danh hài Hoài Linh là một trong số những người “dính chưởng” nặng nhất. Nặng đến nỗi, nghe đâu ông về Mỹ trong im lặng. Kênh YouTube của Hoài Linh nổi tiếng là vừa thành lập hai tháng đã có hơn một triệu lượt theo dõi đã lặng lẽ đóng một thời gian. Sau đó dù kênh được mở trở lại nhưng số người theo dõi đã tụt giảm còn chưa đến 100,000 (theo thống kê của Social Blade.)

Sau 11 tháng, trời quang mây tạnh. Sóng yên biển lặng. Hoài Linh trở về Việt Nam, cũng lặng lẽ như khi (tạm) ra đi. Thật sự thì Hoài Linh đã có mặt ở Việt Nam từ Tháng Giêng, 2022. Lúc đó, báo chí đưa tin Hoài Linh tham gia một vai phụ trong vở kịch “Lạc giữa biển người” – một trong những vở dự thi Liên hoan kịch nói toàn quốc. Một bài viết của Vnexpress khen ngợi tài diễn xuất của Hoài Linh trong vở diễn. Nhưng, nếu tinh ý sẽ thấy, đó là một bài viết được “đặt hàng.” Với một diễn viên nổi tiếng hơn 30 năm trong nghề, “có tiếng nói nặng ký trong showbiz Việt trong và ngoài nước” thì một bài viết tập trung phân tích kỹ từng phân đoạn, từng cảnh diễn xuất của Hoài Linh, bỗng trở nên ngô nghê, sáo rỗng.

Sau đó, một tờ báo khác đưa hình ảnh trở lại của Hoài Linh là một báo mạng chuyên trị chuyện hậu trường showbiz. Tiêu đề bài viết gây tò mò bao nhiêu thì nội dung nhạt nhẽo bấy nhiêu. Đương nhiên, nhạt nhẽo cho người trở về: “Hoài Linh đi hát tại đám cưới ở Quảng Nam: Khán giả đối xử bất ngờ sau ồn ào từ thiện.” Chẳng phải báo chí chạy theo sau gót chân của danh hài một thời để chụp ảnh, phỏng vấn, viết bài, mà là bài viết về một đoạn video clip do ai đó tung lên mạng xã hội. Cho dù cả bài viết cố gắng cho thấy khách mời trong đám cưới “hoan hỉ” khi có sự góp vui của Hoài Linh, nhưng, “có đui cũng thấy mờ mờ” – cái dư vị nhạt nhẽo còn lại của một thời vang bóng.

Chưa kể, bài viết còn đưa chi tiết thêm: “Vào đầu tháng 5, Hoài Linh đã có sự trở lại rôm rả hơn khi đi diễn hội chợ ở Tiền Giang cùng vợ chồng Lâm Vỹ Dạ – Hứa Minh Đạt. Trong buổi biểu diễn, anh tích cực giao lưu với khán giả, cúi người xuống để chụp ảnh với người hâm mộ. Mới đây nhất, nam danh hài lộ ngoại hình gầy gò khi xuất hiện trong trận giao hữu bóng đá gây quỹ từ thiện tại Sân vận động Cần Thơ.”

Hoài Linh đi diễn hội chợ. Hoài Linh đi hát đám cưới. Hoài Linh cúi người chụp ảnh. Hoài Linh gầy gò… Đâu rồi những câu chữ hào nhoáng, bóng bẩy nặng ngàn cân ngày xưa? Nghiệt ngã hơn, một báo mạng khác không ngần ngại nói thẳng, sản phẩm phim có sự tham diễn của Hoài Linh không gặt hái nhiều doanh thu như trước đây. Bộ phim “Mến gái miền Tây” (có sự tham gia của Hoài Linh) ra mắt hồi 25 Tháng Ba chỉ đạt được mức doanh thu hơn 7 tỉ đồng, “mang về cho nhà sản xuất và đơn vị phát hành hơn 2,9 tỉ đồng. Điều này khá bất ngờ, vì Hoài Linh trước đây luôn là cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé.” (trích NLD)

Hoài Linh trong vai Dung Ma Ma. Ảnh: Vnexpress

Mới đây nhất, chuyên mục Sân khấu của báo mạng Vnexpress có vẻ đã bao dung khi khởi đăng “Hoài Linh tròn vai Dung Ma Ma”, ca ngợi diễn viên (không còn gọi là danh hài nữa) Hoài Linh giả gái, hát vọng cổ khi đóng vai phản diện Dung Ma Ma trong tuồng cải lương “Hoàn Châu Cách Cách.” Dù vậy, sự khen ngợi đó cũng khá kiệm lời, đơn giản là dùng khả năng đóng giả gái của diễn viên này để nói ông vẫn “giữ phong độ diễn xuất, không gặp khó khi hoá thân Dung Ma Ma.” Thêm được một chút, đó là “các phân cảnh của Hoài Linh đều nhận được tràng pháo tay cổ vũ của người xem.”

Tất cả những bài báo trên, dù nội dung khác nhau, nhưng đều có hai điểm chung. Thứ nhất, đó là sự gượng gạo, khiên cưỡng. Thứ hai, đó là phản hồi của độc giả. Không biết tất cả những người ấy có phải một thời yêu mến, thần tượng Hoài Linh hay không. Chỉ biết rằng, họ thẳng thừng từ chối sự quay lại của Hoài Linh với sân khấu. “Dù có tốt có đóng vai diễn như thế nào đi chăng nữa thì Hoài Linh không bao giờ lấy lại vị thế như ngày xưa” – một độc giả đã viết như thế. Hoặc, nghiệt ngã hơn: “Chán. Mất thần tượng rồi!”

“Dù có tốt có đóng vai diễn như thế nào đi chăng nữa thì Hoài Linh không bao giờ lấy lại vị thế như ngày xưa” – một độc giả đã viết như thế.

Một năm trước, lời giải thích, lời xin lỗi của Hoài Linh đã không được khán giả chấp nhận. Khó mà dập tắt sự giận dữ của một cộng đồng mà vốn dĩ họ đã bị lừa gạt suốt 45 năm qua dưới vỏ bọ “rừng vàng biển bạc.” Họ bị phản bội nhiều hơn trung tín. Niềm tin hết rồi, thì yêu cũng không còn.

“Ví dầu tình bậu muốn thôi…” Mà “bậu” đây nào phải khán giả. “Bậu” đây là người đã lớn lên vì tình yêu của khán giả, nhưng rồi cũng chính “bậu gieo tiếng dữ để rồi bậu đi.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: