Johnny Depp-Amber Heard: Khi tình thôi xót xa

Thuở còn nồng (2011) – ảnh: Stuart Wilson/Getty Images

Hơn năm năm sau ngày tổ ấm tan nát, mỗi người mỗi đường đời riêng biệt, vụ kiện tụng giữa hai ngôi sao điện ảnh lừng danh thế giới trở thành một scandal không tiền khoáng hậu.

Đó là Johnny Depp, một tài tử từng có chuỗi ngày rực rỡ với những vai diễn thành công trên màn ảnh lớn, mà nổi bật nhất là bộ ba phim Pirates of the Caribbean, nay ở cương vị nguyên đơn. Và bị đơn là Amber Heard, một ngôi sao bốc lửa. Johnny Depp, 58 tuổi nộp đơn kiện, đòi đền bồi thiệt hại $50 triệu; vì vợ cũ Amber Heard, 36 tuổi đã xuyên tạc, nói dối nhiều điều làm hại đến uy tín anh. Sự việc đã bùng phát tại tòa án thành phố Fairfax, tiểu bang Virginia từ ngày 12 Tháng Tư.

YÊU NHAU LẮM CẮN NHAU ĐAU

Mọi sự bắt đầu hồi năm 2018 khi Amber viết bài gửi đăng trên tờ Washington Post, một trong vài nhật báo uy tín nhất lịch sử Mỹ, mô tả những chuyện không hay trong gia đình. Tuy Amber không nêu đích danh Johnny nhưng không ai không biết cô lên tiếng tố cáo người chồng vũ phu thường xuyên ngược đãi và hù dọa mình. Năm 2019, Johnny Depp bắt đầu làm đơn kiện. Cánh luật sư bên Johnny trình với tòa rằng, nội dung bài viết là hoàn toàn bịa đặt, còn chính tài tử thì khai với tòa rằng vợ cũ của mình đã “xào nấu một câu chuyện không có thật nhằm gây chú ý, lấy nước mắt công chúng…”

Cần nhắc lại, Tháng Mười Một 2020, Johnny Depp đã bị tòa xử thua trong vụ anh kiện The Sun, tờ lá cải nổi tiếng ở Anh, vì đăng bài viết gọi anh là một kẻ ngược đãi vợ. Tòa nhận định rằng tờ báo đã viết đúng vì chính Amber Heard cũng lên tiếng kể lể. Tháng Ba 2021, tòa loại bỏ đơn kháng cáo của Johnny Depp.

NHỮNG CUỘC TÌNH NỒNG CHÓNG PHAI CỦA PLAYBOY THỨ THIỆT

Johnny Depp và Amber Heard quen nhau khi cùng đóng trong phim The Rum Diary hồi năm 2011. Amber bước vào nghề diễn với loạt vai nhỏ và chỉ đến năm 2006 mới tỏa sáng trong phim kinh dị All the Boys Love Mandy Lane. Hai năm sau, cô nổi tiếng hơn với vai phụ trong Never Back DownPineapple Princess. Từ năm 2017 đến 2021, cô thủ vai công chúa Mera trong các phim Justice League; Aquaman Zack Snyder’s Justice League. Theo lịch thu hình và sản xuất thì năm 2023, Amber sẽ lại vào vai này trong Aquaman and the Lost Kingdom.

“Cướp biển” Johnny Depp trước sóng gió tình trường lẫn pháp đình (ảnh: Karwai Tang/WireImage)

Khi quen Amber Heard, Johnny Depp đã là một ngôi sao lừng danh thế giới với nhiều phim hốt bạc. Anh cũng nổi tiếng “lăn lộn” trên đường tình duyên. Có thể gọi anh là một playboy thứ thiệt. Từ 1983 đến 1985, anh là chồng của Lori Anne Allison, một nghệ sĩ hóa trang. Cuối thập niên 1980, anh lần lượt đính hôn với hai người đẹp màn ảnh là Jennifer Grey và Sherilyn Fenn, nhưng rồi qua năm 1990 anh lại chính thức cầu hôn Winona Ryder, bạn diễn trong phim Edward Scissorhands. Tưởng sẽ bền keo sơn với Winona (anh thậm chí xăm lên cánh tay phải hàng chữ WINONA FOREVER) nhưng nào ngờ trong thời gian 1994-1997 anh lại cặp kè với siêu mẫu thời trang người Anh Kate Moss.

Không lâu sau khi chia tay Kate, anh ào vào cuộc đời nữ ca sĩ kiêm diễn viên Pháp Vanessa Paradis (nổi tiếng từ năm 1988 với ca khúc Joe le taxi khi còn là cô bé vị thành niên). Họ quen nhau khi diễn chung trong The Ninth Gate năm 1998. Hai người có với nhau một con gái (Lily-Rose Melody Depp, sinh năm 1999) và một con trai (John Christopher “Jack” Depp III, sinh năm 2002). Johnny Depp từng phát biểu rằng “việc trở thành bố đã giúp tôi có một nền tảng thực thụ để trụ vững trong cuộc đời, trong công việc và mọi thứ… Tình yêu sâu đậm đã kết thành những đứa con và đó là định mệnh”. Vậy mà Tháng Sáu 2012, Johnny và Vanessa thông báo đường ai nấy đi…

Johnny và Amber thành hôn với nhau vào năm 2015 nhưng nhanh chóng tan vỡ vào Tháng Năm 2016, sau khi Amber gửi báo cảnh sát và tòa án, yêu cầu Johnny không được đến gần cô. Johnny bị tố thường xuyên “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ do anh sử dụng ma túy. Phần mình, Johnny nói rằng tất cả những gì Amber khai chỉ là dối trá. Hai người dàn xếp ly dị ngoài tòa vào Tháng Tám 2016.

Người đẹp Amber Heard (ảnh: Karwai Tang/WireImage)

Nay thì Johnny Depp lại kiện Amber. Anh khai trước Tòa Fairfax nhiều điều kinh khủng. Có điều, ai cũng biết Johnny nghiện nặng ma túy, cụ thể là chất ecstasy. Trong chương trình tiệc cưới của anh với Amber Heard hồi Tháng Hai 2015 có ghi rõ các tiết mục “Ăn tối, khiêu vũ và ma túy”. Do vậy, có rất ít người tin việc “hải tặc Jack Sparrow” nói với tòa rằng vợ cũ hù dọa anh, thậm chí còn “phóng uế” lên giường ngủ của mình! Cần nhắc lại, trong một email gửi cho huyền thoại pop Elton John hồi năm 2013, Johnny viết rằng Vanessa Paradis là “một con khốn vặn vẹo đủ chuyện để vòi tiền”. Chính Johnny cũng có lần khai rằng Elton John giúp anh rất nhiều khi anh cố cai ma túy.

Những gì tòa án thu được từ email, tin nhắn mà Johnny Depp gửi đến những người quen của anh đủ khiến mọi người sững sờ. Chẳng hạn trong một tin nhắn cho bạn thân lâu năm là Isaac Baruch hồi Tháng Mười 2016, anh viết về Amber Heard là một “cái xác thối rữa đang phân rã trong cốp xe Honda Civic!”. Nội dung một tin nhắn khác gửi cho nam diễn viên Paul Bettany thì có đoạn: “Hãy đốt nó (Amber Heard) rồi nhấn nước nó đến chết. Tao sẽ hiếp cái xác của nó để bảo đảm nó chết thực rồi”.

Trước Tòa Fairfax hôm 13 Tháng Tư 2022, Johnny nói rằng “Tôi không lấy làm vui gì với từ ngữ trong các tin nhắn của mình”. Anh ta và chị anh ta, Christi Dembrowski, khai rằng họ bị chấn thương tinh thần từ khi còn nhỏ, lúc họ là nạn nhân của sự hù dọa, xử tệ từ chính người mẹ ruột Betty Sue (đã qua đời). Bố của họ, ông John Sr. năm nay 84 tuổi, cũng không thoát khỏi cách đối xử độc ác của vợ.

Những người ủng hộ Johnny Depp trước cổng tòa án Fairfax County Circuit Court ngày 11 Tháng Tư 2022 (ảnh: Paul Morigi/Getty Images)

Johnny kể rằng anh từng chơi ma túy với những người bạn tên tuổi trong giới giải trí, trong đó có diễn viên Paul Bettany và nhạc sĩ nổi tiếng quái đản Marilyn Manson. Johnny và Paul Bettany là bạn diễn của nhau trong các phim The Tourist (2010); Transcendence (2014) và Mortdecai (2015). Nhưng “Amber cũng chơi ecstasy, ngay trong tiệc cưới của chúng tôi”. Johnny cho biết, trong một lần tranh cãi, Amber đã lấy chai vodka ném vào bàn tay phải của anh khiến cắt đứt một mẩu ở ngón giữa.

Chuyện này xảy ra khi cả hai ở Úc, thu hình cho phim Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales vào Tháng Ba 2015. Hình ảnh bàn tay máu me, ngón tay bị cắt và băng bó trong bệnh viện đã được các luật sư trưng ra cho tòa làm bằng chứng. “Khi xảy ra chuyện buồn này, tôi đã khai với bệnh viện rằng tay bị kẹt vào đàn accordeon, vì muốn tránh tiếng xấu cho Amber”, Johnny Depp nói. Ngoài ra, tại tòa ngày 21 Tháng Tư 2022, Johnny kể rằng anh và Amber cãi nhau rất căng trước khi lên máy bay từ Boston đi Los Angeles hồi năm 2014, vì anh nghi ngờ vợ ngoại tình với tài tử James Franco, bạn diễn của Amber trong The Adderall Diaries...

Tình đã thôi xót xa nhưng chưa hết. Dự kiến, phiên xử kéo dài đến sáu tuần…

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: