4 quy tắc quan trọng trong tình yêu

(minh họa: Hannah Olinger/Unsplash)

Tình yêu luôn đầy thử thách ở mọi góc độ, ngay cả đối với những người có nhiều kinh nghiệm. Để trở nên tinh tế hơn, hãy xem xét các quy tắc quan trọng nhất của tình yêu.

Đây là những cách bạn nên lưu ý, để tránh bị thất vọng trong tình yêu.

1-Không thể ép ai đó yêu mình
Đây là một trong những quy tắc quan trọng nhất trong tình yêu, nên bạn cần ghi nhớ để không bị thất vọng khi người ấy từ chối tình yêu của bạn. Cho dù bạn muốn một người đáp lại tình cảm của mình đến mức nào, bạn phải chấp nhận rằng bạn không thể buộc họ phải chia sẻ cùng cảm xúc giống như cách bạn làm đối với họ. Bạn có dám yêu một người mới gặp mà đã công khai rằng họ thực sự yêu bạn không?

Tôn trọng quyết định và cảm xúc lẫn nhau, ngay cả khi bạn cảm thấy rằng thế giới đang sụp đổ khi người ấy nói thẳng “Tôi không yêu anh/em”. Thật đau đớn khi biết điều này, nhưng bạn phải tiếp tục sống. Tất cả những gì bạn có thể làm trong tình huống như vậy là trở nên mạnh mẽ hơn mỗi ngày và để thời gian quyết định.

2-Đừng đối xử tệ với những người yêu thương bạn
Ngay cả khi bạn không yêu một người, đừng cư xử tồi tệ với họ mà hãy cố gắng nói với họ một cách cởi mở và tử tế rằng bạn không chia sẻ cùng cảm xúc với họ. Nếu bạn nhận thấy rằng ai đó đang quan tâm đến mình và cố gắng để gần gũi bạn hơn, đừng lấy cảm xúc của nhau ra làm trò đùa. Đánh giá cao những gì người ấy làm cho bạn, nhưng hãy cho người ấy biết ngay từ đầu rằng bạn không muốn chia sẻ một mối quan hệ với họ.

Cuộc sống đầy những bất ngờ, thậm chí một hôm bạn thức dậy và nhận ra rằng bạn cần người đó trong đời mình. Và nếu bạn đối xử tệ với người ấy, tình hình cũng đã trở nên xấu đi rồi. Hơn nữa, kể cả nếu bạn không tin vào nghiệp chướng, những gì bạn đã làm sớm muộn gì cũng sẽ chống lại bạn.

(minh họa: Adam Flockeman/Unsplash)

3-Yêu bản thân mình trước khi yêu người khác
Đối với bạn, đây có thể là một trong những quy tắc kỳ lạ nhất của tình yêu, nhưng nó là sự thật. Nếu bạn yêu bản thân mình, bạn sẽ biết tại mọi thời điểm trong đời rằng bạn xứng đáng được nhiều hơn, và bạn sẽ hành động một cách đàng hoàng. Điều đó có nghĩa là gì? Rằng bạn sẽ không ở trong một mối quan hệ độc hại, khiến bạn mất tự tin.

Quy tắc này rất cần thiết trong tình yêu vì nó giúp bạn khám phá lại bản thân và tránh mất thời gian với những người không hợp với mình. Nếu bạn yêu bản thân, bạn sẽ không bao giờ để một người nào lợi dụng mình.

4-Đừng cố giữ một người không còn yêu bạn
Đây là một trong những sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi yêu. Dù nghe có vẻ tàn nhẫn, không ai bắt buộc ai phải yêu một người nào đó suốt đời, cho dù cả hai đã cùng nhau trải qua biết bao nhiêu điều. Cảm xúc không thể được kiểm soát, nhưng lẽ thường thì có.

Vì vậy, đừng kể một câu chuyện dài dòng mà hãy nghĩ về mặt tốt của sự việc. Bạn đã sống những khoảnh khắc đặc biệt và bạn có cơ hội gặp gỡ một người mới để cùng viết lên một câu chuyện thậm chí còn đẹp hơn.

Thực hiện những quy tắc trong tình yêu này, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều kể từ bây giờ. Bạn càng hiểu và chấp nhận, mọi thứ sẽ càng trở nên đơn giản, rõ ràng và ý nghĩa hơn trong tình yêu.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: