5 món đừng bao giờ bảo quản trong tủ lạnh

(Minh họa: Amy Lane/Pexels)

Tủ lạnh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong bất cứ gia đình nào. Tuy nhiên, mọi người nên lưu ý, không phải tất cả mọi thứ đều có thể bỏ vào tủ lạnh, điển hình là năm thực phẩm dưới đây.

1. Dưa hấu

Kết quả của cuộc nghiên cứu của Viện Nông Nghiệp Hoa Kỳ cho thấy nếu để dưa hấu trong nhiệt độ phòng bình thường thì có chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn là bảo quản trong tủ lạnh. Ngoài ra, dưa hấu để ở ngoài có thể giữ được từ hai đến ba tuần, trong khi nếu để trong tủ lạnh, thì dưa dấu chỉ ăn được trong vòng một tuần.

(Minh họa: Peter Schad/Unsplash)

2. Khoai tây

Thông thường, tủ lạnh thường ở nhiệt độ 40 đến50 độ F. Với nhiệt độ này, phần tinh bột trong khoai tây sẽ dần dần chuyển đổi sang đường, và vì vậy, sẽ thay đổi hương vị. Vì vậy, chị em nội trợ lưu ý khi mua khoai tây về nhà, bỏ lớp bao ni lông ra rồi sau đó cất khoai tây ở nơi khô thoáng và sạch sẽ ở nhiệt độ phòng bình thường, nhưng tránh xa ở chỗ có ánh nắng chiếu vào.

(Minh họa: Andrea Davis/Pexels)

3. Thức ăn đồ hộp

Nghe đến thức ăn đồ hộp mà không nên bỏ vào tủ lạnh, chúng ta thường sẽ suy nghĩ ngay là có vấn đề gì ở đây hay sao vì loại thực phẩm này được chế biến đem lại tiện lợi nhất cho người mua cũng như thường được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy vậy, Trung Tâm Nghiên Cứu Sức Khỏe của nước Anh cảnh báo rằng, thành phần kim loại trong hộp đựng có thể xâm nhập vào thức ăn và gây ngộ độc thực phẩm. Vì vậy, trung tâm này khuyến cáo bạn nên chú ý mua các sản phẩm bỏ trong hộp nhựa hay hộp bằng giấy để an toàn cho sức khỏe hơn.

(Minh họa: Shalev Cohen/Unsplash)

4. Cà chua

Để cà chua trong tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến lớp vỏ của cà chua, làm nó bị bở và mất đi chất dinh dưỡng. Bạn nên cà chua ở ngoài và dùng liền, vì cà chua là thực phẩm không nên để lâu.

(Minh họa: monicore/Pexels)

5. Rau húng quế

Nếu bạn vô tình để basil vào trong tủ lạnh, bạn sẽ nhận ra ngay là lần sau sẽ không để sai lầm như thế nữa. Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ biến màu của basil chuyển đổi sang màu đậm hơn, dần dần thành màu đen và bị héo. Đối với basil, bạn nên để nó trong một ly nước hoặc dùng bao ni lông bao lại để tránh ẩm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: