8 mẹo lau chùi, dọn dẹp nhà cửa nhanh, gọn, sạch

(Minh họa: Pixabay/Pexels)

Dọn dẹp nhà cửa không phải là điều thú vị, đặc biệt là đối với những ai luôn bận rộn với công việc và gia đình.

Vì vậy, làm sao để có thể giữ gìn vệ sinh đồ dùng trong nhà sạch sẽ mà không mất quá nhiều thời gian luôn được ưu tiên. Dưới đây là tám bí quyết giúp bạn giải quyết vấn đề trên, theo trang mạng Brightside.

1. Khử mùi khó chịu từ thùng rác

Ngoài công dụng làm mềm, tạo hương thơm cho quần áo thì nước xả vải còn có thể đánh bay các mùi xung quanh nhà bạn, đặc biệt là mùi ô nhiễm từ thùng rác.

Việc bạn cần làm là sử dụng một miếng bông gòn thấm vào nước xả vải đặt sau thùng rác. Sau đó, bạn có thể đựng vào túi và sử dụng bình thường.

2. Chùi thảm nhanh và tiện lợi

Baking soda được xem là “vị cứu tinh” để chà rửa và vệ sinh thảm sạch sẽ. Bạn chỉ cần rắc bột baking soda lên thảm, đặc biệt là rắc nhiều ở chỗ dơ, sau đó để baking soda thấm vào thảm khoảng 10 phút rồi dùng máy hút bụi để vệ sinh thảm. Bằng cách này, máy hút bụi không chỉ hút cả bụi mà còn hút luôn cả mùi hôi bám vào thảm lâu ngày nhờ vào baking soda.

3. Loại bỏ lớp vôi trắng dính bám trên bề mặt đồ dùng

Những vết vôi trắng xuất hiện và đóng lớp từ năm này qua năm khác do nguồn nước đa số tại Mỹ đều có vôi. Chính vì vậy, các đồ dùng xài lâu ngày sẽ bị lớp mảng đóng này, đặc biệt là bình đun nước dễ bị nhất cho dù bạn cố gắng vệ sinh nó kỹ đến đâu.

Để loại bỏ lớp vôi cứng đầu, bạn trộn một cup giấm trắng pha với nước, sau đó đun sôi rồi dùng bàn chải nhúng nước giấm và lau sạch chúng.

4. Vệ sinh quạt

Quạt giúp làm mát không gian nhà nhưng nó cũng là một vật dụng khó vệ sinh lau chùi.

Nhưng chỉ với bí quyết này bạn có thể loại bỏ bụi bẩn bám vào cánh quạt dễ dàng.

Bạn trộn hai muỗng canh baking soda, một muỗng canh xà bông và một muỗng canh nước vào bình xịt. Sau đó dùng hỗn hợp này lau chùi cánh quạt, bảo đảm bụi sẽ biến mất. Ngoài ra, bạn nên lau chùi quạt ít nhất mỗi lần một tuần để nó không bị đóng bụi quá lâu và lan bụi ra không gian nhà khi đang chạy.

(Minh họa: Liliana Drew/Pexels)

5. Chùi rửa vết dơ đóng trong vòi sen

Một nơi mà chắc chắn bạn sẽ quên lau chùi chính là vòi sen, nơi đây cũng rất dễ bị bám các lớp vôi và phèn lâu ngày.

Để cạo sạch lớp này, bạn cho giấm hòa vào nước đun sôi, sau đó ngâm vòi sen trong nước khoảng vài giờ. Tiếp đến bạn xả sạch lại lần nữa.

6. Làm sạch khăn lau bếp

Để làm sạch khăn lau bếp, bạn nhúng khăn vào hỗn hợp bao gồm ba muỗng canh xà phòng, ba muỗng canh baking soda, một muỗng canh giấm và nước ấm và để ngâm khăn trong vòng 30 phút.

7. Khử mùi lồng máy giặt

Máy giặt lâu ngày cũng sẽ đóng bẩn và có mùi hôi khó chịu, có thể bám vào quần áo khi giặt.

Để khử mùi, bạn cho baking soda pha cùng với nước xả vải và bột giặt, bạn có thể sử dụng baking soda cho vào hộp nước xả và xả máy giặt để loại bỏ những mùi hôi khó chịu trong máy giặt

8. Muốn chà rửa các bề mặt nền trắng, thì hãy kết hợp borax với baking soda

Borax và baking soda là hai loại chất tẩy rửa phổ biến tại các gia đình ở Mỹ. Khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo nên dung dịch xà phòng có độ pH trung tính, không hại da tay và có thể dùng để lau sàn và thậm chí là còn giúp loại bỏ đi mùi hôi trên quần áo.

Để chuẩn bị dung dịch này, bạn cần một cup nước xà phòng, sau đó đun sôi với nước cùng với hai cup baking soda và hai cup borax cho đến khi hỗn hợp này trở nên sền sệt.

Sau khi hỗn hợp này nguội, bạn lại cho thêm một ít nước nữa vào để nó lỏng ra hơn, sau đó bỏ vào chai xịt rồi dùng bình xịt lên những chỗ trắng cần tẩy rửa. Bạn nhớ lắc đều chai trước khi dùng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: