Lin’s Greenhouse: Cho những ai thích sen đá, trồng cây ăn quả

Cánh cửa gỗ màu trắng dẫn vào khu vườn phía sau ngôi nhà cách trung tâm thương mại Eden, Falls Church, Virginia khoảng 10 phút chạy xe luôn để mở. Khách đến, chỉ việc đẩy nhẹ cửa, bước vào. Ông Lâm Minh, chủ nhân khu vườn cây ăn trái và bonsai, sen đá đủ loại mải mê bên chiếc bàn “làm việc.” Tiếng nhạc phát ra từ chiếc máy nhỏ đặt đâu đó góc vườn. Mùi cây cỏ nhẹ nhàng, thoang thoảng, hoà cùng giai điệu của âm nhạc truyền thống Trung Hoa làm cho không gian nơi đây tách biệt hẳn với cái nóng hơn 90oF bên ngoài.

Đây là nhà, cũng là nơi làm việc của ông Lâm Minh, chủ nhân khu vườn. Ông là di dân từ Đài Loan đến Hoa Kỳ cách đây vài năm. Làm vườn là niềm đam mê của ông từ thuở nhỏ. Giờ đây, khi đến tuổi về hưu, ông được người em gái bảo lãnh sang Mỹ để đoàn tựu gia đình, không khóc cười với thế nhân nữa mà chọn vui buồn cùng cây cỏ.

Chỉ bắt đầu khoảng hai năm trở lại thôi, nhưng ông Lâm Minh đã có một khu vườn nhỏ với đủ loại cây ăn trái thông dụng, dễ trồng. Nơi này đã là địa chỉ quen thuộc cho cộng đồng người Việt ở Virginia. Họ tìm đến để mua những cây như lựu, chanh, cà, tắc, cây xả… Còn những ai thích không gian “thiền” tĩnh mịch thì đã có nhiều lựa chon cho đủ loại bonsai, sen đá. Mỗi loại đã được ông Minh chu đáo chiếc sang một chậu nhỏ cho khách chọn lựa.

“Không vất vả, không mệt. Một mình tôi chăm sóc khu vườn này. Tôi chiếc cây, nhân giống rồi ‘nuôi’ nó đến khi có khách đến hỏi mua. Đứa em gái giới thiệu trên Facebook rồi có người biết đến tìm đến. Tôi không dùng điện thoại. Tôi không biết ‘mấy cái đó’” Ông Minh nở nụ cười hiền lành, chất giọng tiếng Việt lơ lớ.

Sau khi khách chọn được vài chậu xương rồng chớm nở hoa, ông hướng dẫn cặn kẽ cách chăm sóc trước khi khách rời vườn. Bản nhạc Trung Hoa với âm điệu trầm bổng vẫn nhè nhẹ phát ra từ chiếc máy. Hoá ra, cây cỏ cũng biết buồn. Cánh cửa rào màu trắng khép hờ sau lưng.

Tìm đến Lin’s Greenhouse & Nursery không khó: 5822 Glen Forest Dr. Falls Church, VA 22041. Tel (703) 789-3167.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: