Hãng Ford và các bứt phá mới

Doanh số bán xe của hãng Ford tăng vọt trong Tháng Bảy. Dự báo, Ford sẽ tiếp tục đà tiến này vào nửa cuối năm 2022.

Đặt hết hàng trước ngày bán

Sau khi thu nhập Quý II vượt qua ước tính của Wall Street, công ty xe hơi Ford cho biết lượng xe Ford và Lincoln giao trong Tháng Bảy tăng 36.6% so với cùng tháng năm ngoái. Tin vui này hoàn toàn trái ngược với các nhà sản xuất xe hơi khác khi doanh số trung bình hàng tháng cộng lại của họ đã giảm -24.8%.

Chỉ có mẫu xe hạng sang Genesis là thương hiệu lớn duy nhất tăng doanh số 0.4%. Tính chung các dòng xe, trong Tháng Bảy Ford giao được tổng cộng 163,942 xe mới so với 153,288 xe của hãng Toyota. Hai công ty chiếm vị trí số 1 và số 2 số xe bán ra Tháng Bảy của kỹ nghệ xe hơi.

Thành quả mới của Ford đến sau một Tháng Sáu ấn tượng: Tăng 31.5% số xe bán ra so với cùng tháng năm ngoái và lần đầu tiên hãng bán được hơn 60,000 xe tải F-Series trong một tháng. Một phát ngôn viên của Ford cho biết nhờ lượng xe dự phòng nhiều hơn trong Tháng Bảy so với các đối thủ cạnh tranh nên đã giúp các đại lý của Ford giải quyết được các đơn đặt hàng (hiện chiếm khoảng 50% doanh số bán lẻ) trước đó.

Mẫu xe điện bán tải (pick-up) mới F-150 Lightning của Ford được xem là sự đón đầu của môt “cường quốc” xe hơi. Hơn 4,469 chiếc F-150 Lightning được bán ra trong năm nay, riêng Tháng Bảy là 2,173 chiếc (có ít nhất một chiếc F-150 Lightning được giao cho khách hàng ở mỗi tiểu bang trong 50 tiểu bang của Hoa Kỳ, trong đó California và Texas xếp thứ nhất và thứ hai).

Mẫu xe Ford Bronco “Raptor” mới được đặt mua hết trước ngày chính thức bán hàng năm 2022. Dòng xe SUV của Ford cũng có Tháng Bảy khởi sắc, tăng 70% trên toàn dòng sản phẩm với mẫu xe Bronco mới giành vị trí thứ hai với 10,621 chiếc so với 17,673 chiếc Explorer.

Ford F-150 Lightning cho cảnh sát

2022 Ford F-150 Lightning là xe bán tải điện đầu tiên của Ford và có các tính năng không được tìm thấy trên bất kỳ mẫu F-Series nào khác. Phiên bản “Special Service Vehicle” (xe dịch vụ đặc biệt) của Ford F-150 Lightning dùng cho lực lượng cảnh sát được trang bị một số tính năng mượn của xe cảnh sát F-150 Police Responder đang sử đụng được thiết kế riêng cho cơ quan thực thi pháp luật nên có người đề nghị gọi nó là F-150 Taser.

Mẫu xe cải tiến này dựa trên mẫu xe F-150 Lightning Pro và có “pin phạm vi tiêu chuẩn” và “pin phạm vi mở rộng” (extended range battery) cho 230 dặm và 320 dặm lái xe giữa các lần sạc. Phần trang bị thêm gồm ghế trước bọc vải chịu lực với các tấm thép ở lưng để bảo vệ chống va đập; sàn và ghế sau bằng nhựa vinyl dễ lau chùi.

Ngoài ra còn một khay nằm trên đầu bảng điều khiển để gắn thiết bị điện tử và đèn chiếu sáng khẩn cấp gắn trên mái có sẵn. Cốp trước Mega Power Frunk của F-150 Lightning có các ổ cắm điện kết nối với hệ thống ProPower tích hợp của xe tải, sử dụng pin để cung cấp năng lượng lên tới 2,4 kilowatt.

Giá chính xác chưa được công bố, nhưng F-150 Lightning Pro có giá khởi điểm từ $39,974 cho pin phạm vi tiêu chuẩn và $51,769 cho pin phạm vi mở rộng (có kèm hệ thống dẫn động bốn bánh 580 mã lực có thể tăng tốc xe lên 60 dặm/giờ trong khoảng bốn giây).

F-150 Lightning phiên bản cảnh sát không làm phương tiện truy đuổi chuyên dùng, nhưng Ford đang nghiên cứu một mẫu xe truy đổi khi hãng gửi không chính thức một chiếc Mustang Mach-E chạy điện để thử nghiệm tại bãi thử của Cảnh sát tiểu bang Michigan (kết quả thường được dùng làm tiêu chuẩn cho các sở cảnh sát trên toàn nước Mỹ).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: