Vitamin K – Thành phần trị quầng thâm mắt hiệu quả

(Minh họa: Joel Staveley/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Chúng ta thường nghe nhiều đến vitamin A, vitamin C hay E trong thế giới làm đẹp vì những lợi ích mà nó đem lại cho làn da. Bên cạnh các loại vitamin phổ biến kể trên thì vitamin K cũng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và làn da của bạn, theo trang mạng Byrdie.

Vitamin K là gì?

Vitamin K là loại vitamin có thể tan trong chất béo, có tên khoa học là phytonadione, thường được tìm thấy trong thực phẩm hằng ngày, giúp điều hòa lượng calcium trong máu và cải thiện sức khỏe của xương.

Lợi ích của vitamin K

1. Làm nhanh quá trình chữa lành vết thương

Bác sĩ Claire Chang, hiện đang công tác tại Trung tâm Union Square Laser Dermatology ở New York, cho biết, vitamin K có thể thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương nhanh hơn bằng cách tăng sự co bóp vùng da tổn thương, hình thành collagen và mạch máu.

Bên cạnh đó, vitamin K có đặc tính oxy hóa khử, giúp giải độc các loại oxy phản ứng, hay còn gọi là ROS, thường xảy ra khi chúng ta tiếp xúc nhiều với tia UV từ mặt trời và chịu tác động từ sự ô nhiễm xung quanh.

2. Giảm quầng thâm mắt

Thức khuya, thiếu ngủ hay lo lắng, lo âu rất dễ khiến vùng da dưới mắt bị tổn thương và xuất hiện quầng thâm đen. Chính vì vậy mà sử dụng kem dưỡng mắt mỗi ngày là điều không thể thiếu trong quá trình dưỡng da hằng ngày của chị em phụ nữ.

Thông thường, các sản phẩm dưỡng mắt thường có chứa vitamin K, với tác dụng làm giảm sự hình thành đông máu và máu tích tụ ở vùng da nhạy cảm này, làm giảm sắc tố da.

Trong một cuộc nghiên cứu được thực hiện năm 2015 cho thấy, những người thường xuyên đắp mặt nạ dành cho mắt có chứa hai thành phần chính là vitamin K, dầu emu và chất caffeine, có sự cải thiện rõ rệt vùng thâm.

Tương tự, một cuộc nghiên cứu khác cũng cho thấy vitamin K khi kết hợp với retinol, vitamin C và vitamin E2 trong sản phẩm dưỡng mắt cũng có thể làm giảm vùng thâm.

Tác dụng phụ của vitamin K

Một điều đáng mừng là cho đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra những tác dụng phụ nào đáng kể của vitamin K.

Bác sĩ Julie E Russak ở Trung tâm da liễu Russak Dermatology Clinic cho biết, trừ khi bạn thật sự bị dị ứng với vitamin K còn không thì đây là thành phần hoàn toàn an toàn cho mọi loại da.

Tuy nhiên, nếu ai có nguy cơ bị đông máu thì nên tham khảo ý kiến với bác sĩ trước khi sử dụng vitamin K để tránh những trường hợp liên quan đến đông máu đáng tiếc xảy ra.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm có vitamin K kết hợp với các thành phần làm sáng da như caffeine, arnica và retinol. Thông thường, vitamin K có mặt nhiều nhất trong sản phẩm dưỡng mắt, nên bạn có thể dùng buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: