Nếu bạn muốn thành công

(ảnh: Markus Spiske/Unsplash)

Có ba câu hỏi giúp bạn làm rõ mục tiêu, xây dựng kế hoạch hành động, duy trì động lực và sự tập trung khi bạn theo đuổi ước mơ của mình.

Nếu bạn muốn đạt được thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống, như trong sự nghiệp, sự phát triển cá nhân hay các mối quan hệ, hãy tự trả lời ba câu hỏi dưới đây. Những câu hỏi này giúp bạn làm rõ mục tiêu của mình, xây dựng kế hoạch hành động, duy trì động lực và sự tập trung khi bạn theo đuổi ước mơ của mình.

1-Bạn muốn đạt được những gì?

Câu hỏi đầu tiên này liên quan đến việc thiết lập các mục tiêu rõ ràng và xác định thành công sẽ như thế nào đối với bạn. Mục tiêu của bạn phải cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và có thời hạn. Điều này có nghĩa là chúng phải được xác định rõ ràng, định lượng được, thực tế, phù hợp với các giá trị và ưu tiên của bạn, đồng thời có thời hạn hoàn thành.

Một ví dụ đầy cảm hứng về người đã trả lời câu hỏi này và đạt được những điều tuyệt vời là Malala Yousafzai. Năm 11 tuổi, cô bắt đầu ủng hộ giáo dục cho trẻ em gái ở Pakistan, bất chấp sự phản đối của Taliban đối với giáo dục nữ giới. Cô bị Taliban bắn năm 15 tuổi, nhưng cô vẫn sống sót và tiếp tục công việc vận động của mình. Năm 2014, cô trở thành người trẻ tuổi nhất nhận giải The Nobel Peace Prize, và ngày nay, cô tiếp tục đấu tranh cho nền giáo dục dành cho trẻ em gái trên khắp thế giới.

Malala Yousafzai. (ảnh: Stuart C. Wilson/Getty Images for Universal Pictures)

2-Bạn sẵn sàng hy sinh điều gì?

Câu hỏi thứ hai bạn phải trả lời nếu muốn thành công là “Mình cần phải sẵn sàng hy sinh điều gì?” Câu hỏi này nhằm làm rõ hiểu biết về sự đánh đổi liên quan đến việc đạt được mục tiêu của bạn. Thành công thường đòi hỏi sự chăm chỉ, cống hiến và hy sinh. Bạn có thể cần phải từ bỏ một số thứ để nhường chỗ cho những thứ quan trọng hơn cho mình.

Một ví dụ đầy cảm hứng về người đã trả lời câu hỏi này và đạt được những điều tuyệt vời là Elon Musk. Musk là Giám đốc điều hành của SpaceX, Tesla và Neuralink, đồng thời ông cũng được biết đến với những mục tiêu đầy tham vọng là chiếm lĩnh sao Hỏa và cách mạng hóa giao thông vận tải. Nhưng thành công của Musk không đến một cách dễ dàng. Ông đã phải làm việc nhiều giờ, đối mặt với vô số trở ngại và thất bại, đồng thời hy sinh cuộc sống cá nhân cho các dự án kinh doanh của mình. Bất chấp những thách thức, ông ấy vẫn cam kết với tầm nhìn của mình và tiếp tục vượt qua ranh giới của những gì có thể.

Elon Musk. (ảnh: Muhammed Selim Korkutata / Anadolu Agency via Getty Images)

3-Ai có thể giúp bạn đạt được mục tiêu?

“Ai có thể giúp mình đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra?” Câu hỏi này xoay quanh việc nhận ra tầm quan trọng của các mối quan hệ và xây dựng một mạng lưới hỗ trợ có thể giúp bạn thành công. Không ai đạt được những điều tuyệt vời, mà chỉ có một mình. Tất cả mọi người đều cần những người cố vấn, hỗ trợ và cộng đồng xung quanh để giúp họ vững đi trên đường đường.

Một ví dụ đầy cảm hứng về người đã trả lời câu hỏi này và đạt được những điều tuyệt vời là Beyoncé. Beyoncé là một trong những nhạc sĩ thành công và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, với hơn 28 giải Grammy và nhiều giải thưởng khác. Để đạt được thành tựu như thế, cô cần có một đội ngũ chuyên gia tận tâm, bao gồm các nhà quản lý, nhà sản xuất và biên đạo múa, những người đã giúp cô trau dồi kỹ năng. Cô cũng là người ủng hộ mạnh mẽ việc trao quyền cho phụ nữ và đã sử dụng nền tảng của mình để truyền cảm hứng và nâng đỡ phụ nữ trên khắp thế giới.

Beyoncé (ảnh: Michael Kovac/Getty Images for The Recording Academy)

Bằng cách giải mã những câu hỏi này và phát triển một kế hoạch hành động rõ ràng, bạn sẽ đạt được những điều tuyệt vời và sống cuộc sống mà bạn hằng mơ ước. Hãy nhớ rằng, thành công không phải là đích đến, đó là một hành trình. Chấp nhận những thách thức, học hỏi từ những thất bại và tiếp tục thúc đẩy bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: