Những chiếc EV nào đáng mua hơn VinFast VF8?

Vinfast VF8 (ảnh: Steve Russell/Toronto Star via Getty Images)

Trong bài review đăng trên trang web nổi tiếng thế giới chuyên review xe hơi Jalopnik vào ngày 26 Tháng Năm 2023, tác giả Collin Woodard đã liệt kê một số mẫu EV xứng đáng để tậu, thay vì mua VinFast VF8 nếu tin vào những “đánh giá” về “độ mượt” của xe VinFast (Jalopnik chính là trang từng đăng bài review “chấn động” của Kevin Williams về xe VinFast). Tác giả Collin Woodard viết:

1/Bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một chiếc Hyundai Ioniq 5 với giá đề xuất của hãng (MSRP, manufacturer’s suggested retail price) nhưng nếu có, phiên bản cơ bản của nó chỉ có giá khởi điểm $41,450. Và trong khi VinFast VF8 không nhận được gì ngoài những đánh giá tiêu cực ở Mỹ thì Ioniq 5 đã nhận được hết giải thưởng này đến giải thưởng khác.

Hyundai IONIQ 5 (ảnh: Fatih Aktas/Anadolu Agency via Getty Images)

2/Tương tự Hyundai Ioniq 5, Ford Mustang Mach E thực sự là một chiếc crossover chạy điện cực tốt. Nó có dáng vẻ thể thao hơn một chút vì nó được “đóng nhãn” Mustang, nhưng bạn không thể lầm khi chọn một trong hai. Tuy nhiên, bạn có thể mắc sai lầm khi mua chiếc VinFast VF8, chẳng biết làm sao mà chiếc xe này lại có giá cao hơn mức giá cơ bản $42,995 của Mach-E.

Ford Mustang Mach-E (ảnh: David McNew/Getty Images)

3/Volkswagen ID.4 không phải là chiếc crossover chạy điện ngon nhất mà bạn có thể mua, nhưng nó chắc chắn không tệ. Nó không nổi bật theo cách mà một số đối thủ cạnh tranh của nó thể hiện. Nhưng nó có giá khởi điểm $38,995 và như thế vẫn tốt hơn đáng kể so với VinFast VF8.

Volkswagen ID.4 (ảnh: Sjoerd van der Wal/Getty Images)

4/Hầu hết mọi người không nghĩ đến Niro EV khi họ xem xét việc tậu một chiếc xe điện, nhưng có lẽ người tiêu dùng nên làm như vậy. Nó có giá khởi điểm $39,550, và không như VinFast VF8, nó là một chiếc xe hơi thực sự đã được lái trên đường sá thực mà không khiến bạn say xe.

Kia Niro EV (ảnh: Josh Lefkowitz/Getty Images)

5/Chúng ta có những vấn đề với Tesla, từ việc họ tung ra một cách vô trách nhiệm cái gọi là “Hệ thống tự lái hoàn toàn” cho đến thời gian chờ sửa chữa kéo dài. Nhưng bạn có thực sự nghĩ rằng VinFast sẽ tốt hơn trong việc đưa phụ tùng vào sửa chữa? Hơn nữa, Tesla Model 3 có thể tiếp cận hệ thống mạng sạc Supercharger và hiện có giá cơ bản là $40,240.

Tesla Model 3 (ảnh: Sjoerd van der Wal/Getty Images)

6/Hyundai Kona Electric nhỏ hơn so với VinFast VF8 nên có thể sẽ chật hơn một chút. Tuy nhiên cùng lúc chúng tôi nghĩ rằng chẳng thà chật một chút còn hơn ngồi sau tay lái của chiếc VF8. Hyundai Kona Electric sắp có chiếc (thế hệ) mới, nhưng chiếc hiện tại vẫn là một chiếc EV nhỏ chắc chắn và nó cũng có giá khá phải chăng với mức khởi điểm $33,550.

Hyundai Kona (ảnh: Joan Cros/NurPhoto via Getty Images)

7/VinFast VF8 có thể là xe điện nhưng không có nghĩa chỉ xe điện mới có thể tốt hơn VF8. Toyota RAV4 Prime (plug-in hybrid) có giá khởi điểm $43,090 và có phạm vi chạy điện 42 dặm. Chỉ cần sạc đàng hoàng, bạn sẽ có thể thực hiện tất cả hoạt động hàng ngày đi đó đi đây với chiếc xe này ở chế độ điện. Và bạn cũng sẽ không khổ sở khi sử dụng nó.

Toyota Rav4 Prime (ảnh: Raymond Boyd/Getty Images)

8/Không, đây (BMW 330e) không phải là một chiếc crossover. Chúng tôi sẽ nói thế này với bạn, nếu bạn là khách hàng tiềm năng của VinFast VF8, rằng chiếc BMW 330e hẳn (đương nhiên) là… BMW. Bạn biết rồi đấy, BMW là một nhà sản xuất xe hơi thực sự. Lái thử một chiếc 330e rồi “đổi tay” lái VF8 để mà so sánh, lúc đó bạn hãy cho chúng tôi biết bạn thực sự vẫn khoái chiếc VinFast hơn nhiều đến mức bạn sẵn sàng mua một chiếc, thay vì mua chiếc 330e với $44,900. Chúng tôi sẽ đợi bạn.

BMW 330e (ảnh: Raymond Boyd/Getty Images)

9/À, bạn muốn một chiếc xe thân thiện với môi trường nhưng không phải của một thương hiệu nổi tiếng? Thế thì chúng tôi đảm bảo với bạn rằng nên chọn mua Mitsubishi Outlander PHEV. Phạm vi chạy điện 24 dặm của nó không tốt bằng RAV4 Prime, nhưng chúng tôi vẫn muốn trả $39,845 cho một chiếc Outlander hơn là trả nhiều tiền hơn cho một chiếc VinFast VF8.

Mitsubishi Outlander PHEV (ảnh: Sjoerd van der Wal/Getty Images)

10/Hyundai Tucson PHEV tự hào có phạm vi chạy điện chắc cú 33 dặm và giá cơ bản $37,300. Ngay cả khi bạn nâng cấp lên phiên bản Limited, nó vẫn rẻ hơn một chút so với VinFast VF8 dòng cơ bản. Và cho dù số tiền bỏ ra có ngang ngửa chăng nữa, chúng tôi hoàn toàn vẫn muốn sở hữu chiếc Hyundai.

Hyundai Tucson (ảnh: Sjoerd van der Wal/Getty Images)

11/Bạn muốn một chiếc xe xấu? Thì đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một chiếc xe trông xấu hoắc. Vấn đề là, Mitsubishi Mirage dù không phải là chiếc xe tuyệt vời, nhưng giá khởi điểm của nó chỉ vỏn vẹn $16,245. Đó là một mức giá khá hợp lý cho một chiếc xe không mang lại cảm giác “đã đời” khi lái. Tuy nhiên, tài khoản ngân hàng của bạn không bị mẻ thêm mất $30,000 so với việc bạn mua chiếc VF8. Chúng tôi muốn nói rằng điều đó còn hơn cả giá trị của nó.

Mitsubishi Mirage (ảnh: Jim Mahoney/MediaNews Group/Boston Herald via Getty Images)

12/Cuối cùng, có thể bạn thấy không thoải mái và hơi sợ hãi khi đi từ Điểm A đến Điểm B (nếu đi xe điện). Điều đó đúng thôi. Trong trường hợp này thì bạn chỉ cần đi Uber. VF8 có thể đi kèm với công nghệ hỗ trợ người lái, nhưng Uber đi kèm với một tài xế thực sự. Tiến lên, VinFast!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: