Suy nghĩ tích cực là khôn ngoan!

(ảnh: Nik/Unsplash)

Bạn có bao giờ thấy mình cảm thấy tiêu cực hoặc bị đánh bại, ngay cả khi mọi việc đang diễn ra tốt đẹp? Bạn có đấu tranh với sự nghi ngờ bản thân hoặc cảm giác không thỏa đáng không? Nếu vậy, bạn đang đánh giá thấp sức mạnh của những suy nghĩ của bạn.

Sự thật là cách người ta nghĩ về bản thân và cuộc sống của mình sẽ tác động trực tiếp đến hạnh phúc và thành công của mỗi người. Suy nghĩ tích cực là việc cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, các mối quan hệ tốt hơn và thành tích lớn hơn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Suy nghĩ tích cực sẽ cho phép bạn làm mọi thứ tốt hơn suy nghĩ tiêu cực.” – Zig Ziglar

Vậy làm thế nào để bạn khai thác sức mạnh của suy nghĩ tích cực để cải thiện cuộc sống của chính mình? Dưới đây là một vài chiến lược để giúp bạn bắt đầu:

1.Thực hành lòng biết ơn: Một trong những cách đơn giản nhất để nuôi dưỡng tư duy tích cực là tập trung vào những điều bạn biết ơn. Dành vài phút mỗi ngày để suy ngẫm về những điều mà bạn yêu quý trong cuộc sống của mình, cho dù đó là một người bạn thân, một buổi hoàng hôn tuyệt đẹp, một bộ phim hay bài hát hay, hoặc một bữa ăn ngon miệng.

(minh họa: Unsplash)

2.Thách thức những suy nghĩ tiêu cực: Khi bạn nhận thấy mình đang suy nghĩ tiêu cực, hãy lùi lại một bước và tự hỏi bản thân xem những suy nghĩ đó có thực sự đúng không. Thông thường, nhiều người thường bị rơi vào lối suy nghĩ tiêu cực không dựa trên thực tế và vô lợi. Bằng cách thách thức những suy nghĩ này và sắp xếp lại chúng theo hướng tích cực hơn, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ cải thiện hơn.

(minh họa: Unsplash)

3.Bao quanh bạn với sự tích cực: Môi trường mà bạn sinh sống có tác động trực tiếp đến tâm trạng và suy nghĩ của chính bạn. Vì vậy, hãy tìm những người tốt và luôn hỗ trợ, động viên bạn để gắn bó với họ, đồng thời cố gắng tạo ra một môi trường vật chất giúp nâng cao tinh thần và truyền cảm hứng cho bạn.

(ảnh: Carl Hunley Jr/Unsplash)

4.Đặt mục tiêu tích cực: Khi đặt mục tiêu cho bản thân, hãy tập trung vào những điều bạn muốn đạt được hơn là điều bạn muốn tránh khỏi. Ví dụ, thay vì nói “Mình muốn giảm cân”, hãy thử nói “Mình muốn cảm thấy thon thả và khỏe mạnh hơn”. Điều này giúp bạn tập trung vào những kết quả tích cực mà bạn đang hướng tới.

Bằng cách kết hợp những chiến lược này vào cuộc sống hàng ngày của mình, bạn có thể bắt đầu trau dồi tư duy tích cực hơn, tư duy này sẽ giúp bạn vượt qua những thăng trầm của cuộc sống với sự kiên cường và lạc quan hơn. Hãy nhớ rằng, suy nghĩ của bạn có sức mạnh định hình thực tế của bạn — vì vậy hãy chọn chúng một cách khôn ngoan!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: